มทส BAR Mini_UKM5 ที่ สกอ บ่ายนี้


เตรียมเข้ม เสวนาเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย ที่ สกอ

 ๑๓.๓๐ น. เวลาดี ที่ห้องประชุมพันเอกอาทร ชนเห็นชอบ ชั้น ๖ สกอ ทีมงานการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เจ้าภาพจัดเสวนาเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย หรือ Mini_UKM ซึ่งจัด

 "แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตาม มาตรฐานที่ ๓ ของ มาตรฐาน อุดมศึกษา" จะมีการเตรียมการ โดยตัวแทนจาก มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยนครพนม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยมีวิทยากร พี่เลี้ยงเสริมแรงเครือข่าย คือ ศ.นพ.วุฒิชัย ธนาพงศธร จาก คณะแพทยศาสตร์ มศว และ JJ จาก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 เครือข่าย Mini_UKM เป็น เครือข่ายที่ต่อยอดมาจาก เครือข่าย UKM ดั้งเดิม ที่ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ วิจารณ์ พานิช ผู้อำนวยการ สคส หรือ คุณเอื้อแห่งชาติ กูรูการจัดการความรู้ ที่รับว่าไม่รู้หลายๆเรื่อง (ปัจจุบัน ท่านอาจารย์ หมอวิจารณ์ เป็นนายก สภามหาวิทยาลัย ที่เขียน Blog ท่านเดียวในประเทศไทย หรือ ในโลก ที่เล่าเรื่อง การดำเนินงานและเคล็ดวิชา ของการบริหารจัดการสถาบันอุดมศึกษา อย่างต่อเนื่อง และ เป็นความรู้ฝังลึก ที่ชาวอุดมศึกษา ต้องเข้าไปเรียนรู้ ได้ทุกวัน)

 เสวนา Mini_UKM นี้จัดมา ๔ ครั้ง โดยครั้งแรกที่มีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รับเป็นเจ้าภาพ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการ "ประกันคุณภาพการศึกษา ตามแนวทาง ของ สกอ"

 เครือข่ายได้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ อีกสามครั้ง โดยมีเป้าหมาย เพี่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พัฒนาให้นิสิตนักศึกษาเป็น บัณฑิตที่พึงประสงค์ โดย มีจุดเน้น คือ การเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การวิจัยในชั้นเรียน การพัฒนารายหลักสูตร และ การบริหารจัดการของบุคลากรสายสนับสนับสนุน

 เจ้าภาพที่ร่วมจัด ครั้งที่ ๒ คือ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

 ครั้งที่ ๓ มหาวิทยาลัยพายัพ

 ครั้งที่ ๔ มหาวิทยาลัยนครพนม และ ครั้งที่ ๕ ที่เรามาเตรียมการ คือ มทส

 ส่วนครั้งที่ ๖ จะเป็ม มมส ผู้ที่เริ่มขยายเครือข่าย จาก UKM วงใหญ่ ครั้งที่ JJ ร่วมงานที่ ศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพ มมส

 Mini_UKM 5 จะมีการผนวก TQF:HE รวมทั้งการวางแผนพัฒนา มาตรฐานและคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา ร่วมกัน โดยการใช้การ "แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ของสมาชิกเครือข่าย เพื่อสร้างความเข้มแข็ง ของแต่ละสถาบัน เป็นตัวเสริมแรง"

 เรื่องรายรายละเอียด ติดตาม และ ให้ข้อเสนอแนะได้ครับ

JJ2010ฅนสานฝัน

หมายเลขบันทึก: 325793เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2010 08:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

รอติดตามความคืบหน้าทาง blog นะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียน ด้วยความระลึกถึงค่ะ สบายดีนะค่ะ
  • ขอบคุณบันทึกดี ๆ ที่นำมาแบ่งปัน
  • มีความสุขมาก ๆ นะค่ะ

เรียนท่านชาดา ขอบพระคุณสำหรับรายงานการประชุมครับ ท่าน ผช.นุชรัตน์ จาก มพน ถามถึงทีม มพย ครับ

เรียนท่าน อ.จิตเจริญ ที่เคารพ

ฝากเรียนสวัสดีปีใหม่ท่านด้วยค่ะ

เนื่องจาก มพย มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง อย่างไรคงจะมีการประสานไปอีกทีนะคะ

ขอบพระคุณค่ะ

อาจารย์ JJ

ท่าทางจะคึกคักนะคะ เมื่อมาเจอมวลมิตรร่วมเรียนรู้ (กู้สร้างสรรค์ ... 555)

เรียนท่านบุษรา ขอบพระคุณครับ

เรียน ท่านชาดา น่าจะเปลี่ยนแปลงในทางที่ Positive นะท่าน

เรียน ท่านอาจารย์พิชชา Mini_UKM5 คาดว่าจะมีสถาบันเครือข่ายมาร่วมประมาณ ๑๕ แห่ง ครับ มี มช มก และ มรฏ นครราชสีมา จะมาร่วมอีกครับ

เรียนท่านวัชรา ขอบพระคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท