สัจจธรรมของชีวิต


ชีวิตเป็นอนิจจัง

ปีใหม่ 2553 โลกหมุนไปทุกอย่างก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ทุกคนเดินทางเข้าไปสู่จุดหมายปลายและจุดสุดท้ายของชีวิต ทุกชีวิตที่เกิดมาเป็นเพื่อนร่วมโลก สรรพสิ่งล้วนมีสิทธิ์การดำรงชีวิตโดยไม่เบียดเบียนสรรพสิ่งอื่น ซึ่งคนเราไม่มีสิทธิ์เป็นเจ้าข้าวเจ้าของ ผู้ที่เกิดมาเป็นคนซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ประเสริฐ แต่การกระทำของคนบางคน น้อยกว่าความเป็นคน ของให้พึงสังวรไว้ทุกลมหายใจเข้าออก เบื้องหน้าของทุกคนล้วนมีความตายอยู่เบื้องหน้า ชีวิตเป็นอนิจจัง ขอทุกคนมีความเมตตา กรุณา อุเบกขา รู้จักการเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ รู้จักให้อภัย รู้จักคำว่าพอ มองข้อดีของผู้อื่น ยึดผู้อื่นเป็นสำคัญ ปีใหม่นี้ ขอให้ทุกคนมีสติ คิดดี ทำดี เป็นที่รักของสรรพสิ่งในโลก

หมายเลขบันทึก: 325587เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2010 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 12:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณสำหรับข้อเตือนสติแห่งการรู้จีก "พอ" ค่ะ..

สติมาปัญญาเกิด

ขอให้มีราบรื่นรับปีใหม่นะครับ...

เห็นด้วยอย่างยิ่งนะคะ

 

ชีวิตเป็นอนิจจัง ขอทุกคนมีความเมตตา กรุณา อุเบกขา รู้จักการเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ รู้จักให้อภัย รู้จักคำว่าพอ มองข้อดีของผู้อื่น ยึดผู้อื่นเป็นสำคัญ ปีใหม่นี้ ขอให้ทุกคนมีสติ คิดดี ทำดี เป็นที่รักของสรรพสิ่งในโลก

 

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท