ประโยชน์ของการจัดเก็บข้อมูล ที่ใช้ได้ในการขอเสนอ 1/1/1


จังหวัดลำปาง ได้กำหนดการคัดเลือก กองทุนสวัสดิการชุมชน ในตำบลที่เสนอขอ ในวันที่ 5 มกราคม 2553 โดยประธานในที่ประชุม รองผู้ว่าเป็นประธานในการประชุมครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่เป็นการประชุมที่มีความตื่นเต้นกว่าทุกครั้ง ว่าเกณท์ที่กองทุนสวัสดิการชุมชนในระดับตำบล ต้องจัดเตรียมข้อมูลอะไรบ้างทื่ต้องทันต่อเวลา

ทางเครือข่ายออมบุญวันละหนึ่งบาทได้เสนอไป 5 ตำบล ทั้งจังหวัดลำปางไม่มีกลุ่มอื่นที่เสนอขอ เพราะเอกสารที่เสนอขอมา มีมากตามที่ในระบบเรามีพร้อมอยู่แล้ว แต่เสียดายที่ทางเครือข่ายไม่ได้นำตัวพิมพ์ทะเบียนประวัติให้ทุกกลุ่มได้ใช้ทัน จึงต้องเป็นเรื่องที่กลุ่มไหนมีความสามารถที่พิมพ์รายงานทะเบียนทันก็ดีไป ถ้าจำนวนสมาชิกไม่มากก็พอทำได้ แต่กลุ่มไหนที่มีสมาชิกมากต้องคิดพัฒนาต่อ

โดยเฉพาะกองทุนสวัสดิการตำบลล้อมแรดเป็นกลุ่มใหญ่ มีสมาชิก 4769 คน จึงเป็นเรื่องอยากที่จะต้องเตรียมข้อมูลให้ทัน แต่กลุ่มไหนที่มีการจัดเก็บข้อมูลเป็นระบบดีอยู่แล้วการจะนำข้อมุลมาประกอบแนบก็จะสะดวกขึ้น

ลำปาง เสนอ 5 ตำบล ผ่านซึ่งเป็นสมาชิกเครือข่ายออมบุญวันละหนึ่งบาทฯ ได้ผ่านทุกกลุ่มทางตำบลล้อมแรด มีเอกสารมากที่สุดเพราะคิดไว้ว่าจะต้องมีผู้ที่พูดถึงการกรอกข้อมูลที่มีแต่กระดาษ2-3 แผ่น แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ดั่งที่คิด เพราะแต่ละตำบลทำการบ้านมาดีอยู่แล้วจึงเห็นตัวอย่างในการเตรียมข้อมุลอย่างไรให้เห็นชัดเจน ในรายละเอียดแต่ละข้อ

คณะกรรมการท่านหนึ่ง ได้จัดลำดับที่ ให้ ตำบลล้อมแรดเป็นที่ 1 ตำบลแม่พริก ที่ 2 ตำบลพระบาทวังตวงที่ 3 และน้องใหม่ที่เกาะติดคือ ตำบลวังทรายคำ อ.วังเหนือ ตำบลเมืองยาว อำเภอห้างฉัตร ซึ่งทุกคนมีมติผ่านให้ทั้ง 5 ตำบล ไม่เสียเวลาเปล่ากับการทำงานที่ทุ่มทั้งเวลา กำลังใจ และสติปัญญาที่มีอยู่ช่วยกันจนถึงวินาทีสุดท้าย ที่ลืมไม่ได้คือทีมงานที่ช่วยกัน มีกลุ่มขนมไทยก็เข้ามาช่วยกันป้อนกระดาษพิมพ์รายงานให้(แต่ละคนอยู่ในวัยเป็นท่าน ส.ว. สูงวัย) มีน้องที่พิมพ์งานเก่ง ก็เข้ามาช่วยพิมพ์ แล้วแต่ว่าใครถนัดที่จะทำอะไรได้ทันให้กับเครือข่าย ทุกคนที่ช่วยกันต่างภาคภูมิใจที่มีส่วนร่วมในการเตรียมข้อมูลครั้งนี้

นกน้อยทำรังแต่พอตัว

 

หมายเลขบันทึก: 325441เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2010 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 09:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นักพัฒนาและที่ปรึกษาด้านฐานข้อมูล

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ กับความพยายามที่มีมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี และขอให้พยายามต่อไปครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท