บันทึกแรก ... ทองผาภูมิ


สวัสดีปีใหม่ 2553 ....

สำหรับโปรแกรมที่ตั้งไว้คิดว่าจะแกล้งหลงขึ้นเขาหัวโล้น แถวป้อมปี่ อยากแอบเนียนไปตามรถที่เขากำลังก่อสร้างทำถนน เพราะเมื่อก่อนนี้เขาโล้นดังมากในหมู่นักท่องเที่ยวเดินป่า แต่ปัจจุบันได้ปิดเส้นทางนี้เพื่อทำเป็นสถานีเรดาห์บนเขาโล้น  แล้ววันที่สองค่อยขึ้นเขาช้างเผือกเป็นลำดับต่อไป

แต่คิดไปคิดว่าท่าจะเหนื่อยและลำบาก เขาไม่ให้ขึ้นก็ไม่ต้องทำเนียน ไปสบายๆ ชิวๆ ดีกว่า

 

ปักหมุดไปที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิกันเลยแล้วกัน ควรเตรียมเสบียงไปให้พร้อมเพราะที่นั้นไม่มีร้านอาหารขาย และไม่มีไฟฟ้าใช้

 

เช้านี้ที่ทองผาภูมิกับเสียงนาฬิกาปลุกที่ธรรมชาติสุดๆ นั้นคือ แจ๋วแหวว นกเหงือก เจ้าถิ่นนี้เองที่ส่งเสียงปลุกเราให้ตื่นมารับอรุ่ณของเช้าใหม่ เรามักเรียกเขาว่า เจ้าตัวแสบ ถ้าเผลอเมื่อไหร่ แคมป์ของเราจะถูกโจมตีทันที หรือบางครั้งถ้าเดินผ่านต้นไม้ที่แจ๋วแหววอยู่ แจ๋วแหวว ก็มักปล่อยระเบิดลงมาต้องรีบหลบกันเป็นการใหญ่ทีเดียว

ที่อุทยานฯ  มีห้องน้ำสะดวกสะบายทีเดียวแต่ตอนกลางคืนทางอุทยานจะปิดไฟฟ้าควรเตรียมไฟฉายไปด้วย ไม่งั้นมืดแน่ๆ เอาเป็นว่ามองอะไรแทบไม่เห็นเลยแล้วกัน

จุดชมวิวยามเช้าเต็มไปด้วยทะเลหมอกที่สวยไม่แพ้ใครแถมอยู่ใกล้ๆ กทม. อีกด้วย

 

สายๆ ก็ขับรถไปที่หมู่บ้านอีต่อง แวะไปทานข้าวกลางวันที่ร้านน้องหน่อย สาว สวย สุด น่ารัก กับข้าวเขาอร่อยจริงๆ มารอบนี้รอบที่สามแล้ว โดยรอบแรกและรอบที่สองแวะมาทานข้าวเช้าก่อนขึ้นเขาช้างเผือก ยังมีรูปเราติดที่ผนังร้านอยู่ คิดถึง บรรยากาศเก่าๆ จริงๆ

 

เมื่อทานข้าวเสร็จต่อด้วยจุดชมวิวเขาช้างศึก

บรรยากาศเนินช้างศึกยามเย็น

 

ปิดท้ายด้วยน้ำตกใสเขียวราวแก้วมรกต นามชื่อ จ๊อกกระดิ่ง น้ำตกนี้ไม่ควรใช้รถเก๋ง ควรเป็นรถ 4x4  เพราะเป็นถนนลูกรัง ทางชัน เป็นหลุมบางช่วง

 

สุดท้าย

การท่องเที่ยวคือกำไรของชีวิต ไปตอนที่เรากำลังมีแรงดีที่สุด 

คำสำคัญ (Tags): #ทองผาภูมิ
หมายเลขบันทึก: 325435เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2010 15:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีปีใหม่ค่ะ กับบันทีกแรกที่โดดเด่น ภาพงามมากๆค่ะ

ชอบบรรยากาศทองผาภูมิ ทะเลหมอก น้ำตกจ๊อกกะดิ่ง

เข้าใจตั้งชื่อนะคะ คุณวนาจร น่ารัก ได้ความหมายตรงเลย ขอบคุณค่ะ

ปะป้า เปิดบ้านใหม่ อิอิอิ

ภาพสวยมาก ฝีมือช่างภาพเก่งจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท