คนดีวันละคน : ๒๐๙. รศ. พญ. ปารมี ทองสุกใส


 


          รศ. พญ. ปารมี ทองสุกใส เป็นอดีตหัวหน้าภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์    ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ของการเอา KM และ R2R มาปลุกศักยภาพของคนในภาควิชา    โดยการดำเนินการโครงการพัฒนางาน ที่เรียกชื่อว่า Patho OTOP   สร้างชื่อเสียงโด่งดังให้แก่ภาควิชาในด้านการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาคุณภาพ    และที่สำคัญยิ่งกว่านั้น สร้าง “คนหน้างาน” ที่เป็นนักพัฒนางาน ขึ้นหลายคน 

          หลังจากเป็นหัวหน้าภาควิชาพยาธิวิทยาอยู่หนึ่งสมัย ๔ ปี   ท่านปฏิเสธข้อเสนอให้ดำรงตำแหน่งวาระที่ ๒   ทำให้ผมชื่นชมในความมีสติ และความเป็นตัวของตัวเองของท่าน   บัดนี้ผมทราบว่า ท่านได้รับแต่งตั้งเป็นหัวหน้าภาควิชาชีวเวชศาสตร์    และข่าวคณะแพทยศาสตร์ ฉบับเดือนพฤศจิกายน นำมาขึ้นปกเป็นเรื่องเด่น   โดยหยิบประโยคเด่นของท่านมาเน้นว่า “เมื่อคุณขึ้นเป็นผู้นำ หนทางแห่งความสำเร็จคือ การสร้างความสำเร็จให้ผู้อื่น”   อ่านได้ที่นี่


วิจารณ์ พานิช
            

รศ.พญ.ปารมี  ทองสุกใส

หมายเลขบันทึก: 325360เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2010 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

คุณหมอปารมี เป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพมาก นำผู้ร่วมงานทำงานในฝ่ายได้เป็นอย่างดี น่าชื่นชมมากๆๆครับ

ขอแสดงความยินดีกับคุณหมอปารมีด้วยค่ะ

เรียนอาจารย์วิจารณ์ที่เคารพ เป็นเกียรติอย่างและตื้นตันอย่างยิ่งที่เป็นหนึ่งใน "คนดีวันละคน" ค่ะ ที่เป็นอยู่นะจุดนี้ได้ ก็เพราะกลยุทธ์ การส่งเสริมให้คนอื่นสำเร็จของอาจารย์   ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ

ขอแก้คำผิดในความเห็นค่ะ

.....เป็นเกียรติอย่างและตื้นตันอย่างยิ่งที่เป็นหนึ่งใน "คนดีวันละคน" ค่ะ ที่เป็นอยู่นะ  ณ จุดนี้ได้ ก็เพราะกลยุทธ์ การส่งเสริมให้คนอื่นสำเร็จของอาจารย์ ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ

ชื่อชม คุณหมอปารมี มากครับ

มีโอกาสได้พบได้พูดคุยกับคุณหมอเป็นผู้นำองค์กรที่ผสานใจคนทำงานได้ เพราะบุคลิกที่เป็นกันเองครับ

และขอบคุณอาจารย์หมอวิจารณ์ครับ ที่ใช้ กลยุทธ์ การส่งเสริมให้คนอื่นสำเร็จ  ให้กำลังใจคนทำงาน สิ่งนี้เป็นเรื่องยิ่งใหญ่ครับ 

ขอชื่นชม อาจารย์ปารมี ทองสุกใส ด้วยคน จากใจจริงค่ะ

 

เวลาดิฉันคิดไม่ออก ติดปัญหา หรือ มีบางสิ่งที่ไม่เข้าใจ

เมื่อพูดคุยกับ เพื่อนรัก ซึ่งเป็น "คนดีวันละคน"ของอาจารย์แล้ว ได้คำตอบ ทางสว่าง จนยิ้มกับโทรศัพท์บ่อย ๆ ค่ะ

 

วันนี้ก่อนมาอ่านบันทึกนี้ของอาจารย์ ก็เพิ่งได้รับความรู้จาก อาจารย์ปารมี ค่ะ

 

ขอบพระคุณอาจารย์ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท