เริ่มงานวันแรกของปีเสือ


ควันหลงการฉลองปีใหม่

วันแรกของการทำงานปีเสือ หลังพักฟื้นร่างกายเพื่อซ่อมซี่โครงไปแล้วครึ่งเดือน กว่าจะเดินอย่างเชื่องช้าด้วยความเจ็บเล็กๆในแผลภายในกาย  ผ่านทักทายตั้งแต่ประชาสัมพันธ์ ห้องเอ็กซเรย์ จุดลงชื่อปฏิบัติงาน ศูนย์คุณภาพ ตึกชาย ไปจนถึงห้องทำงาน เพื่อนๆ ทักทาย ด้วยความคิดถึง(หรือเปล่า) ระคนแปลกใจที่ไม่เห็นหน้าตั้งแต่ปีที่แล้ว        เพื่อนร่วมงานต่างเอาของชำร่วยเล็กๆ น้อยๆ มาฝาก เป็นของขวัญปีใหม่  ส่วนฉันถนัดอย่างยิ่งในการรับ อิอิ ตอนนี้แค่พากายมาเจอหน้าเพื่อนๆ ได้ก็เป็นบุญนักหนาแล้ว 

บรรยากาศหลังห้องทำงาน

พอสายๆหน่อย หัวหน้างานได้ชักชวนทีมงานไปพบท่านผอ. เพื่ออวยพรปีใหม่  คงสร้างความกังวลให้ผอ.เล็กน้อย เพราะดันทะลึ่งบอกเลขาฯว่า ฝากบอกผอ.ด้วยนะ ฝ่ายบริการสุขภาพชุมชนขอพบ จะพากันไปพบที่ห้อง ผอ.   ฉะนั้นคนแรกที่โผล่หน้าเข้าไป ออกมาบอกว่า ดูเจ้านายหน้าเครียดๆนะ แต่พอพวกเราถือกระเช้าเข้าไป  เหมือนเจ้านายจะโล่งอก และพวกเราก็รับพรจากเจ้านายด้วยรอยยิ้ม

        หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันทำงาน พร้อมๆ กับเตรียมจัดงานปีใหม่เล็กๆภายในฝ่าย อันประกอบด้วยงานบริการสุขภาพชุมชน ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร ศูนย์ประกัน และศูนย์คุณภาพ ซึ่งวันนี้ หน.ศูนย์คุณภาพติดประชุม (อดเลย)

        สักพักน้องเปิ้ลทำสีหน้าเคร่งเครียด เดินมา พี่จ๊ะ ช่วยหนูทำปฏิทินให้ ผอ.หน่อยดิ่ จะแจกพรุ่งนี้แล้วเป็นธรรมเนียมทุกปี ที่เจ้านายจะแจกปฏิทินฉบับพกพา อันประกอบด้วยรูปครอบครัวที่น่ารัก เป็นของขวัญแก่เจ้าหน้าที่ทุกคน ฉันเลยมานั่งช่วยน้องเปิ้ล ตัด แปะ จนเสร็จสรรพพร้อมใช้

        ตอนเที่ยงพวกเราฉลองปีใหม่ภายในห้องอย่างสนุกสนาน แลกของขวัญ กรี๊ดกร๊าด ถูกอกถูกใจ ฉันได้ออมสินกระต่ายน้อยมาฝากลูกสาวด้วย

อิ่มหนำกับอาหารที่ฉันไม่ได้กินมานานตั้งแต่ป่วย ส้มตำปลาร้า ส้มตำปู ตำไทย ไก่ย่าง ปลาดุกย่าง ข้าวเหนียว ขนมจีน ยำรวมมิตร อร่อยสุด  แถมคาราโอเกะ ในปาร์ตี้เล็กอย่างมีความสุข   

        พอสักบ่ายสามครึ่ง เสียงน้องแนนประชาสัมพันธ์ประกาศเชิญชวน ผู้เสร็จภาระงาน ไปแข่งและเชียร์กีฬา วันนี้สีชมพูของฉันแข่งเปตอง และปิงปองผสม โยนได้คนละครั้ง ไม่มีโอกาสแก้ตัว สามารถชนะสีส้มขาดลอย   ฝีมือระดับทีมชาติเอ้ย ระดับชำนาญการ และชำนาญการพิเศษทั้งนั้น

ฝีมือหมอเป็ดเค้า(ประธานFA)

     และวันนี้ที่ข้างบ้านแถวๆ สนามเปตอง มีงานเลี้ยงฉลองชัย ตกค้างจากงานกีฬาสาธารณสุข ที่เปตองชายชนะเลิศ มีเงินอัดฉีดสะสมในกระเป๋า เขานัดเลี้ยงกับ ผอ.ด้วย งานนี้ มีทั้งต้มยำปลา หมูแดดเดียว ลาบหมู ลูกชิ้นปิ้ง บอกได้คำเดียวว่าวันนี้ อิ่มอย่างเดียว ไม่มีออกกำลังกาย จนกว่าจะซ่อมซี่โครงเสร็จละค่ะ ใหนๆจะอู้แล้วก็อู้ให้สุดสุดไปเลย

       

หมายเลขบันทึก: 325285เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2010 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

วันนี้แอบไม่เข้าระบบค่ะ

มาทักทายวันทำงานแรกของปีเสือก่อน

มีความสุข สนุกสนานกันมากเลยนะคะ แก่งคอยเนี่ย

อยากไปเที่ยวทุ่งทานตะวันจัง นานแล้วที่ไม่ได้เที่ยวแถวนั้นเลย

ฝากความคิดถึงพี่น้ำชาด้วยนะคะ

สุข สดชื่น สมหวัง สวัสดีปีเสือค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้อง AJ

ขอบคุณนะคะมาทักทายแต่เช้า

สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ

สวัสดีครับ น้อง jaja

"ฟ้าหลังฝนสดชื่น งดงามฉันได ขอให้น้อง jaja งดงามสดชื่นฉันนั้น"ครับ ด้วยรักและห่วงใย "โปรดดูแลคนไกล้ชิดดุจอาคันตุกะ"ครับ

สวัสดีท่านผู้เฒ่าค่ะ

คุณความรักและห่วงใย

"โปรดดูแลคนไกล้ชิดดุจอาคันตุกะ"

ประโยคนี้โดนใจ เจงเจง

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมค่ะ นอนพักฟื้นห้องพิเศษเสียหลายวันเลย.... คนแถวพะโต๊ะบ่นคิดถึงค่ะ ตอนนี้หายเป็นปกติแล้วใช่มั๊ยค่ะ
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานตลอดไปนะค่ะ ด้วยความระลึกถึงค่ะ 

สวัสดีค่ะน้องนก

ขอบคุณที่คิดถึงกัน

ตอนนี้สบายดีค่ะ เริ่มเชียร์กีฬาได้แต่ไม่มากนัก แหมอึดอัดจริงๆ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท