บัตรอวยพร ปีใหม่มอบให้แด่เธอ


บัตรอวยพรปีใหม่ จะทำขึ้นทุกปี มอบให้คนไข้ทุกปีเพื่อให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยและญาติ

                ช่วงเทศกาลปีใหม่ ทุกคนก็ต่างส่งการ์ด มอบพรปีใหม่ให้คนรู้จัก คนรัก คนคุ้นเคย หรือ ผู้ใหญ่ที่นับถือกันถ้วนหน้า  ผู้เขียนเองตอนเป็นวัยรุ่นก็ต้องเตรียมการ์ดอวยพรปีใหม่หลายสิบแผ่นเพื่ออวยพรปีใหม่ ให้คนรู้จัก เพื่อนและผู้ใหญ่ที่นับถือ  ครั้นเวลาล่วงเลยมานานกิจกรรมดังกล่าวก็อาจจะเพลาลง รวมทั้งเครื่องมือสื่อสารทันสมัยมากขึ้นเลยหันมาใช้วิธีอวยพรปีใหม่ทางโทรศัพท์ ส่งข้อความ  หรือส่ง e-mail แทน แต่นับตั้งแต่ผู้เขียนเริ่มมาทำงานกับกลุ่มผู้ติดเชื้อ  ในคนไข้ทุกรายที่มารับยาประจำที่นี่ทุกปีเราจะให้นามบัตร เบอร์โทรที่เขาสามารถโทรปรึกษาภาวะความไม่สบาย ทั้งกายและใจ หรือไม่ทราบจะดูแลสุขภาพอย่างไร ต่อมาก็พัฒนาให้เป็นบัตรอวยพรปีใหม่  ซึ่งจะทำขึ้นทุกปี และมอบให้คนไข้ทุกปีเพื่อให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยและญาติ   ในบัตรอวยพรจะมีเบอร์โทรของทีมให้คำปรึกษา ตลอดจนมีวันเวลาที่มีคุณหมอเจ้าของไข้ ที่ดูแลผู้ป่วยเหล่านี้ออกตรวจ รวมทั้งมีเบอร์โทรให้เลื่อนนัดอีกด้วย  กิจกรรมดังกล่าวผู้ป่วยชอบมากเพราะเขาสามารถโทรปรึกษาเราได้ถ้ามีเรื่องปัญหาสุขภาพเร่งด่วน   รวมทั้งรู้สึกดีที่ได้รับคำอวยพรจากทีมให้คำปรึกษา  ผู้เขียนเองก็รู้สึกดี มีความสุขที่ได้มอบความรู้สึกดีๆ ความปรารถนาดีแก่ผู้ป่วยเหล่านี้

                

    ขอให้สมาชิก G2K ทุกท่านมีความสุข โชคดีตลอดปีเสือค่ะ

 

      ปีใหม่ขอพรให้มีความสุข          ไร้ทุกข์ ปลูกต้นรัก พักแบ่งสี       

          ขอให้ได้พานพบสิ่งดีๆ            ทรัพย์ทวี โชคดี ปีใหม่เอย

 

(กลอนนี้ผู้เขียนแต่งเข้าร่วมสนุกกิจกรรม "ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่” ของทีมงานเว็บไซต์ Portal.in.th ค่ะ)

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 325134เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2010 10:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีปีใหม่จ๊ะน้องแจ๋ว

วันที่ 12 มกราคม 2553 ช่วงบ่าย มาช่วยนำเสนอแผนงานของคณะกรรมการพัฒนางานวิจัยด้วยนะคะ พี่รอกำหนดการอบรมของโครงการ อบรมกระบวนการวิจัยค่ะ

สวัสดีปีใหม่  2553 ครับคุณหมอพรนิภา

  • มีความสุข สมหวังตลอดไปนะครับ

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่แก้ว

แจ๋วจะส่งโครงการวิจัยไปให้ประมาณ วันพฤหัสช่วงบ่ายๆค่ะ

สวัสดีปีใหม่ 2553 ค่ะครูจ่อย

ขอพรให้ครูจ่อยและครอบครัวมีความสุข และโชคดีตลอดไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท