หม่อมนักบิน
หม่อมราชวงศ์ ฐิติรัฐ ชายเกือบกลาง ณ จะบอกให้ ใกล้กับ ณ ป้อมเพชร

ปีเก่าผ่านไปปีใหม่เข้ามา


ลาทีปีวัวบ้า เข้าหาปีเสือทมิฬ

 ผ่านไปสำหรับปีวัวบ้า หลายคนก็พลอยเป็นบ้าเป็นบอไปกับวัวด้วย เข้าสู่ปีใหม่ได้ สี่วันก็ถึงเวลาชำระหนี้แค้นระหว่าง รัฐบาล กับคนเสื้อแดงเสียที่ อีกไม่นานเสือทมิฬก็จะออกอาละวาด หลายคนบอกว่าปีนี้เสือไม่ดุ แสดงว่าไม่ป่วยก็สติไม่ดี ปีนี้ถือว่าพยัคฆ์ติดปีกเลยที่เดียว เสื้อแดงจะมาแรงทุกกระบวนท่า พวกอามาตย์จะอ่อนแอเพลี่ยงพล้ำ อภิสิทธิ์จะถูกคนเสื้อแดงขับไล่ให้ออกไปอยู่ต่างประเทศ แบบไม่มีแผ่นดินอยู่ อำมาตย์เฒ่าจะถูกแขวนคอ ตายกลางสนามหลวง สุเทพจะถูกคนเสื้อแดงจับใส่ตระกร้อให้ช้างเตะตายอนาถ นี้คือสิ่งเสือทมิฬจะเกิดขึ้น ในอีกไม่นาน รัฐบาลจะอยู่ได้ไม่เกินเดือนมีนาคม เสือทมิฬจะเริ่มไปตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม เป็นต้นไป ผู้คนจะออกมาเดินขบวนอย่างไม่มีปรากฏการณ์ไหนจะมากได้เท่านี้ ผู้คนจะออกมาเกินสิบล้านคนแน่นอน เพราะฉะนั้นรัฐบาลที่ทำตัวเป็นรัฐบาลสองมาตรฐาน จะถูกขับไล่โดยประชาชน โอกาสเปลี่ยนการปกครองจากระบอบประชาธิปไตย ไปเป็นระบบอื่นเป็นไปได้สูงมาก เพราะนี้เข้าถึงยุคที่คนไทยต้องคืนสิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองหลายอย่างให้ กลับไปถิ่นเดิม

  เหตุที่เมืองไทยต้องพินาจ เพราะพวกหลงอำนาจคิดว่าประชาชนโง่เขลาอยู่นั้นเอง เพราะฉะนั้นคนไทยก็ควรเตรียมตัวรับผล จากการนองเลือดในครั้งนี้ไว้ให้ดี เพราะดวงของคนรากหญ้ามาแรงเหลือเกินจนหยุดไม่อยู่ ไม่มีสีไหนจะหยุดสีแดงได้ แม้แต่ทหารยิ่งฆ่าคนก็จะออกมามาก จะเป็นการปฏิวัติโดยประชาชนอย่างแท้จริง

  วิธีที่จะทำให้บ้านเมืองสงบสุขได้มีวิธีเดียวคือคืนอำนาจให้พระเจ้าอยู่หัวปกครองแบบสมบูรณาญาสิทธิราช เหมือนเดิมบ้านเมืองถึงจะสงบสุข แล้วเมื่อถึงเวลาสมควรพระองค์จะคืนอำนาจที่แท้จริงให้ปวงประชาชนได้ปกครองกันอย่างสงบสุขต่อไป พระองค์จะได้ขนานพระนามเป็นจักรพรรดิ์แห่งเมืองสยามอันยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในยุคนี้

คำสำคัญ (Tags): #สำคัญมาก
หมายเลขบันทึก: 324979เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2010 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียน ด้วยความระลึกถึงค่ะ สบายดีนะค่ะ
  • ขอบคุณบันทึกเรื่องราวดี ๆ ที่นำมาแบ่งปัน
  • มีความสุขมาก ๆ นะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท