เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

สวัสดีปีใหม่ 2553


สวัสดีปีใหม่ 2553

            เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2553 ดิฉันในฐานะอาจารย์ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดกระบวนการเรียนรู้ของมหาวิทยาลัยชีวิต  ศูนย์เรียนรู้ขุขันธ์  จังหวัดศรีสะเกษ  ขอส่งความปรารถนาดีมาถึงท่านอธิการบดี  รองอธิการบดีและคณะผู้บริหารทุกท่าน  ตลอดถึงเพื่อนอาจารย์ผู้จัดกระบวนการทุกท่าน 

           สำหรับพวกเราศูนย์เรียนรู้มหาวิทยาลัยชีวิตขุขันธ์แล้ว  ในปี 2552 ที่ผ่านมา  พวกเราได้ร่วมเรียนรู้นวัตกรรมใหม่ทางการศึกษาไปพร้อมๆกัน  ทั้งต้นกล้าอาชีพและการเตรียมความพร้อมการเป็นนักศึกษาของสถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน  ปัจจุบันนักศึกษาที่เรียนรู้ร่วมกับสถาบันมีจำนวน 59 คน ทุกคนมีความตั้งใจจริงในการเรียนรู้ครั้งนี้อย่างมาก  และพวกเขาพบว่า  แนวทางที่สถาบันจัดการเรียนรู้นั้นมีความเหมาะสมอย่างแท้จริงกับสภาพครอบครัว  ชุมชน  ตลอดจนสังคมของพวกเขา  ที่มุ่งไปสู่การเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ และในกระบวนการนี้ ถือได้ว่าเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับพวกเขาและเราทุกคน

           ไม่ว่าทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร  กำลังใจและความสามัคคีเป็นนำ้หนึ่งใจเดียวกันนั้นเป็นสิ่งสำคัญ  การพัฒนาคนนั้นสำคัญกว่าสิ่งใดเสมอ  ดังนั้น  จะพัฒนาให้ดีให้มีศักยภาพ มีการเรียนรู้ตลอดชีวิต จะทำอย่างไร?  พวกเราคงต้องเหนื่อยต่อไป  แต่มีความสุข..........

            ขอกราบขอบพระคุณ  ดร.เสรี  พงศ์พิศ ที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญสำหรับดิฉันและทีมอาจารย์ผู้จัดกระบวนการในศูนย์เรียนรู้  สำหรับการพัฒนาคนไทยในชนบทห่างไกลติดชายแดนไทย-กัมพูชา ให้มีแนวคิดในการดำเนินชีวิตอย่างถูกต้อง  อาจารย์สุรเชษฐ์  อาจารย์คนองยุทธ  อาจารย์พูนศักดิ์  และท่านอาจารย์ทุกท่านต้องขออภัยหากเอ่ยนามไม่หมด  ทุกท่านเป็นบุคคลตัวอย่างที่เห็นท่านแล้ว  พวกเรามีเรี่ยวแรงในการทำงานเพิ่มมากขึ้นทุกที  

            ปีใหม่ 2553 นี้ พวกเราคณะอาจารย์ผู้จัดกระบวนการเรียนรู้และนักศึกษาศูนย์เรียนรู้มหาวิทยาลัยชีวิตขุขันธ์  ขอนำพรปีใหม่แด่ทุกท่าน

                วาระนี้ดิถีขึ้นปีใหม่                        ขออวยชัยพรดีประเสริฐผล

สุขภาพดีทั้งกายใจถ้วนทุกคน                          น้อมนำตนคนดีศรีผู้นำ

            นำความรู้ นำความดี นำความคิด    นำชีวิตคนพ้นทุกข์เป็นสุขสันต์

มีส่วนสร้างความสุขทุกคืนวัน                     นอนหลับฝันวันฟ้าเปิดเกิดความจริง

            ขอทุกท่านจงพ้นทุกข์เป็นสุขศรี       สิ่งดีดีจงประสบพบทุกสิ่ง

จากวันนี้ตลอดไปจงเป็นจริง                        พบแต่สิ่งที่เป็นโชคตลอดกาล

 

         

         

               สำหรับนักศึกษาทุกคน  อาจารย์ขออำนวยพรดีดีนี้แก่ทุกคนด้วยเช่นกันค่ะ  และพบกันในวันเปิดเรียนอีกครั้ง  วันเสาร์ที่ 30 ม.ค.53 เราจะมีการสังสรรค์เล็กๆแบบพื้นบ้านของชาว ม.ชีวิต  เป็นขนมจีนน้ำยา  เก็บผักที่บ้านมาด้วยนะคะ  มะละกอ และอื่นๆ  มาร่วมรับประทานอาหารด้วยกันค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #สวัสดีปีใหม่ 2553
หมายเลขบันทึก: 324702เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2010 09:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ครูอ้อยมารอรับพรค่ะ

มีความสุขมากๆๆเช่นกันนะคะ

Happ2553

ขอบคุณมากนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้กันและกันช่วงปีใหม่นี้และตลอดไป และจะไม่ทิ้งกันคะ ขอบคุณเสมอมาและตลอดไป สวัสดีปีใหม่คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท