โอกาสเดียวของชีวิต


จงทำดีต่อพ่อแม่ ก่อนที่ท่านทั้งหลายจะไม่มีโอกาส

โอกาสเดียวของชีวิต

สำหรับ       บางคนแล้วขนาดอยู่ใกล้กันยังคิดถึง 

                แล้วถ้าห่างกันจะขนาดไหน

บาง           ทีที่คิดถึง…บางครั้งที่เฝ้าคะนึงหา…

                บางโอกาสที่ไม่อาจย้อนกลับมา... บาง  

                เวลาที่ผ่านพ้นไป…กับบางคน…บางสถานที่…ที่เราไม่อาจลืม...

คน            ที่รักเราโดยไม่ต้องมีเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์


ที่              เราไม่อาจหาตัวและพบเจอได้ง่ายนัก  และอีกต่อไป

รัก             เราได้ง่ายๆ และยากที่จะเปลี่ยนแปลง 

                แต่ยังเพิ่มความหมายและยิ่งใหญ่ขึ้นทุกวัน

เรา            จะไปหาที่ไหนกัน 

จริง           ใจกับเราเสมอต้นเสมอปลาย

คือ            เขาจะรักเราตั้งแต่วันแรกที่พบเจอเราจนวันสุดท้าย ที่เขามีโอกาส

เขา            มีความสุขที่ได้รักเรา  โดยไม่มีเหตุผลเลยสักครั้ง

หรือ            บางครั้งยังมากกว่าที่เราจะคาดคิด

เธอ           พยายามทำดีที่สุดกับเราทุกครั้ง

                แม้นบางครั้งอาจจะยังเล็กน้อย

                หรืออาจจะแสดงออกมาไม่ค่อยดีสำหรับเราในบางครั้ง

คน            ที่เป็นอย่างนี้ได้คงไม่มีใครอีกนอกจากคนที่เรามักมองข้ามไป

นี้              คือพ่อและแม่ของเรามากกว่าใครทั้งนั้น
                เราเคยคิดหรือเปล่าละ 

                แล้วเคยพยายามสักครั้งไหมหรือจะปล่อยให้โอกาส

                หลุดลอยไปจนเขาแก่เฒ่าหรือจากไป...

 

        “ต่ำต้อยเหลือเกิน  ต่ำต้อยเหลือเกิน  สำหรับบุคคลที่ทันได้พบกับบิดามารดาของเขาคนใดคนหนึ่งหรือทั้งสองคนในวัยชราแล้วเขาพลาดโอกาสได้เข้าสวรรค์”
                                   รายงานโดยมุสลิม

หมายเลขบันทึก: 324701เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2010 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท