วันหยุดปีใหม่


ปีใหม่ จะฉลองที่ใหนก็มีความสุข ขอเพียงมีครอบครัวที่รักและเข้าใจอยู่เคียงข้างกัน

 

ปกติในวันหยุดยาวปีใหม่ของทุกปี ฉันและครอบครัวต้องไปบ้านแม่ที่สุรินทร์

แต่ปีนี้ เป็นปีที่ไม่ปกติของฉัน หมอยังไม่อยากให้เดินทางไกล อีกอย่างนึง การเดินทางกลับบ้าน ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวๆ ระยะเวลาการเดินทางกลับบ้านของฉันต้องเพิ่มไปอีกอย่างน้อย 1 ชั่วโมง นี่จึงเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปีตั้งแต่ย้ายมาที่นี่ ที่ฉันจะได้ฉลองปีใหม่ที่แก่งคอย

พี่สาวของฉันสองคน จึงอาสามาเยี่ยมและหาโอกาสเที่ยวสระบุรีไปด้วย

พี่สาวคนสวยของฉันที่ฉันยอมแพ้แค่น้ำหนักค่ะ

วันหยุดวันแรก คุณพ่อบ้านพาพวกเรา ไปเที่ยวไร่องุ่นปภัสรา          ด้วยรถฟอร์ดเอเวอร์เรสต์คันเก่ง ซึ่งวันนี้ต้องทำงานหนักบรรทุกทั้งหมด 8 คน 

 

พ่อบ้านเป็นคนขับ ฉันและน้องบุ๋นนั่งเบาะหน้า พี่สาวสองคนและพี่เขยนั่งกลาง (ตัวบักเอ๊บ) บีบีและ ใบบัวรีบปีนไปนั่งเบาะหลังด้วยความสมัครใจและชื่นชอบ เพราะสองสาวนี้เริ่มเป็นวัยรุ่นแล้ว อยากมีโลกส่วนตัว ไม่เหมือนน้องบุ๋นที่ต้องจองคุณแม่และคุณพ่อตลอด

พวกเราขับรถจากแก่งคอยไปอำเภอวังม่วง ระหว่างทางมีดอกทานตะวันให้ชมประปราย เพราะเป็นช่วงปลายฤดูแล้ว

อย่างไรก็ดี ความงามของดอกไม้ และบรรยากาศของธรรมชาติรอบข้างก็สร้างความตื่นเต้น สุขใจให้พวกเราได้มากทีเดียว โดยเฉพาะหนูบุ๋น

ที่ไร่องุ่นมีม้าให้เช่านั่งด้วย 50 บาท แต่ลูกๆไม่ยอมขึ้น ก็เลยไปเสียตังค์ซื้อของที่ระลึกในร้านซะหน่อย ได้พัดลมมือถือมาเครื่องนึง

พวกเราขับรถผ่านไร่องุ่นอีกหลายแห่งในอำเภอมวกเหล็ก ที่มีเอทีวีให้เล่น ฉันเห็นหลายคนมาเล่นอย่างสนุกสนาน ฉันได้แต่กลืนน้ำลาย ไว้ให้ซี่โครงฉันซ่อมตัวเสร็จก่อนเถอะน่า เจอกันแน่ 

และวันนี้หลายๆครอบครัวเตรียมเคาท์ดาวน์ปีใหม่กัน กางเต๊นท์เต็มไปหมด น่าสนุกจริงๆ แต่ฉันปวดหัวและเจ็บซี่โครงไปหน่อยเลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้

กลับถึงบ้านตอนเย็นๆ ปรากฎว่าแก่งคอยเราฝนตกอย่างหนักทีเดียว สั่งลาปีเก่าเชียวนะฟ้า  พวกเราพักผ่อนสักสองชั่วโมง  ก็พากันไปรับประทานอาหารเย็น ที่ร้านอาหารในตัวเมืองสระบุรี  ด้วยความเหนื่อยฉันรีบเข้านอนแต่หัวค่ำ มาตื่นเอากลางดึกตอนที่มีเสียงพลุ ดอกไม้ไฟดังไปทั่วเมืองแก่งคอย รับวันปีใหม่ที่แสนสดใส ฉันพาลูกๆ ออกมาดูนอกบ้าน และสวัสดีปีใหม่ทักทายกันในครอบครัว และมอบของขวัญเล็กน้อย ให้กันและกันอย่างมีความสุข

ตอนเช้าพวกเราพากันไปไหว้พระพุทธรูปทองคำ ที่วัดพะเยาว์ อำเภอเสาไห้  หลังจากนั้นก็ไปไหว้สักการะพระพุทธบาท ที่อำเภอพระพุทธบาท

จากนั้นก็พากันแวะซื้อของฝากจากสระบุรี ไปให้คนสุรินทร์ ที่รอฟังข่าวการเยี่ยมไข้และรอของฝากปีใหม่อยู่ ..

การพาทัวร์สระบุรีของฉัน อุตส่าห์หาร้านอาหารหรูๆ และแพงๆ ให้พี่ๆ ได้ชิม แต่พวกเจ้าหล่อนก็ส่ายหน้า บอกว่า สู้บ้านเราบ่ได้  ลางเนื้อชอบลางยา วันนี้พี่ๆ ก็เลยไปซื้อของมาทำกับข้าวฉลองกันเองที่บ้าน  อิ่มหนำสำราญแถมถูกปากและถูกเงิน อีกตังหาก  ส่วนฉันหม่ำแบบใหนก็ได้เพราะทำกับข้าวเองไม่เก่งค่ะ อร่อยไปหมดละ

สรุปแล้วปีนี้การฉลองปีใหม่ 2553 ของฉันก็สนุก สดใสตามอัตภาพไม่มากไม่น้อยจนเกินไป  

สุขสันต์วันปีใหม่ทุกคนนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #วันหยุดปีใหม่
หมายเลขบันทึก: 324497เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2010 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ
  • ครอบครัวอบอุ่นจังค่ะ
  • พักผ่อนทั้งกายทั้งใจเยอะๆๆนะคะ แล้วมาหัดทำผ้าพันคอกับป้าแดงค่ะ
  • ปีหน้าค่อยกลับไปบ้านสุรินทร์ค่ะ
  • มีความสุขมากๆๆค่ะ

น้องไอซ์มาแล้วค่ะ  นำภาพจาก ฟูจิมาฝากค่ะ

สวยมั้ยค่ะ 

สวัสดีปีใหม่ท่าน ผอ.

P
 ประจักษ์ ปานอินทร์ ค่ะ
น้องม่อนน่ารักมากค่ะ
สวัสดีปีใหม่ P
ขอบคุณคำอวยพรและกำลังใจค่ะ
คงรอไม่ถึงปีใหม่หน้าค่ะ สงกรานต์นี้คงได้ไปสุรินทร์แล้วค่ะ
จะได้ไปฉลองวันครอบครัวกันค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ พี่จ๊ะ... สบายดีแล้วใช่ไหมคะ อิอิ

 P
น่ารักมากค่ะ
ครอบครัวอบอุ่น
คุณภาพคับแก้วค่ะ

Photobucket

สวัสดีปีใหม่น้องพอลล่า

พี่จ๊ะ สะบายดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เอทีวีเป็นไงน๊า  เค้าไม่เคยเห็นและไม่เคยเล่น

เยี่ยงนี้ต้องฉลองกันหน่อยตอนหายป่วยนะ

คิดถึงเด้อค่ะ

พี่น้ำชา

คิดถึงจังเลย

มาทำงานครึ่งวันแรกยังไม่เจอกันเลย

แวะไปแซวน้องหน่าเรื่องไข่ ผอ.

น้องทำท่าตกใจว่านอนอยู่บ้านรู้เรื่องได้ไง

เลยบอกไปว่าเรื่อง ไข่นอกบ้านรู้หมด

ยกเว้นไข่ในบ้าน (ฮา)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท