ประชุมปรับสาระและมาตรฐานการเรียนรู้


ปรับสาระและมาตรฐานการเรียนรู้สาระความรู้พื้นฐานวิชาภาษาอังกฤษ

การประชุมปฏิบัติการปรับสาระและมาตรฐานการเรียนรู้

       สืบเนื่องจากการที่ได้ยกร่างหลักสูตรภาษาอังกฤษ ณ โรงแรมแกรนด์เดอวิว กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17-21 มิถุนายน 2552  สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยได้ดำเนินการจัดประชุมปฏิบัติการปรับสาระและมาตรฐานการเรียนรู้ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาได้มอบหมายให้ข้าพเจ้า นางนวพร  คุณีพงษ์   เข้าร่วมประชุมปฏิบัติการปรับสาระและมาตรฐานการเรียนรู้ สาระความรู้พื้นฐาน ภาษาอังกฤษ ตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ระหว่างวันที่ 21-22 ธันวาคม 2552 ณ โรงแรมวรบุรี อโยธยา คอนเวนชั่น รีสอร์ท จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิธีเปิดโดย ดร.ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ ได้ฝากข้อเสนอแนะในการปรับสาระและมาตรฐานการเรียนรู้ จำนวน 5 สาระ ต้องสอดแทรก TQF ในแต่ละสาระด้วย และแบ่งกลุ่มตามสาระ 5 สาระ คือ

  1. ทักษะการเรียนรู้

  2. ความรู้พื้นฐาน(วิชาภาษาต่างประเทศ วิชาภาษาไทย วิชาคณิตศาสตร์             วิชาวิทยาศาสตร์)

  3. การประกอบอาชีพ

  4. ทักษะการดำเนินชีวิต

  5. การพัฒนาสังคม 

        แต่ละกลุ่มสาระประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหาร ข้าราชการบำนาญ ศึกษานิเทศก์ นักวิชาการและครูจากสถานศึกษา การปรับสาระในหมวดวิชาภาษาอังก ฤษ เสร็จเรียบร้อยดีโดยประธานกลุ่ม ดร.รุ่งอรุณ ไสยโสภณ เป็นผู้ดูแล จากการที่ได้เข้าร่วมประชุมปฏิบัติการครั้งนี้ทำให้ได้รับความรู้ และประสบการณ์จากบุคคลดังกล่าวซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการที่จะนำไปปรับในการดำเนินการจัดการเรียนการสอนได้ต่อไป ขอขอบคุณ ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา นายพานิช  ศรีงาม ที่ได้อนุญาตให้   เข้าร่วมประชุมปฏิบัติการตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน ความรู้และประสบการณ์ครั้งนี้มีคุณค่ามากค่ะ

                           ทำงานนะค่ะ แต่ขอยิ้มให้หายเครียดหน่อยน่ะ

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 322481เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2009 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท