พระบรมราโชวาท


พระบรมราโชวาท

"...สิ่งสำคัญในการปกครองก็คือ  บ้านเมืองนั้นมีทั้งคนดีและคนไม่ดี

ไม่มีใครจะทำให้คนทุกคน  เป็นคนดีได้ทั้งหมด

การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อย จึงไม่ใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี

แต่หากอยู่ที่การส่งเสริมคนดี  ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง

และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ  ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้..."

 

พระบรมราโชวาท  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

หมายเลขบันทึก: 322479เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2009 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

เราทุกคนเป็นคนดีจงช่วยกันกำจัดคนไม่ดีให้หมดนะค่ะ

ปัจจุบันประเทศเรากำลังวุ่นวายดังนั้นเราเป็นคนดีจงช่วยกันทำดีเพื่อความสงบสุขของประเทศ

ถูกต้องค่ะคนเราไม่สามารถเป็นคนดีได้ทั้งหมดแต่เราสามารถเลือกเป็นคนดีได้ถึงไม่สวยก็ตาม

คนเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกเป็นคนดีและไม่ก่อความเดือดร้อนให้ใครนะค่ะ

ค่ะเห็นด้วยนะค่ะกับพระบรมราชโชวาทกับที่ว่าถ้าโลกคนเรามีคนดีและคนดีปกครองบ้านเมือง บ้านเมืองก็คงเจริญมากเลย *-*

ครับมนุษย์ทุกคนมีทั้งความดีและไม่ดี(ส.048)

เราทุกคนต้องเป็นดี ต้องกำจัดคนชั่วออกไปจากประเทศของเรา

คนดีมีน้อยต้องช่วยกันมากๆให้คนดีมีอำนาจในมือค่ะจะได้ช่วยบ้านเมือง

คนเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นคนดีได้ค่ะ

เดือนเพ็ญ อ่อนจันทร์

คนในโลกดีปะปนไปด้วยคนดีและคนชั่ว ประเทศเราจะมีความสุขร่มเย็นและเจริญได้เต้องริ่มต้นจากเราต้องเป็นคนดีครอบครัว

และให้คนไทยทุกคนหันมาสร้างความดีเพื่อพ่อหลวงกันนะค่ะ

ค่ะเห็นด้วย การทำความดี บางครั้งอาจจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่ถ้าหากเราทุกคนตั้งใจทำความดีแล้ว ความดีเหล่านี้ก็จะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ ที่ทำให้ทุกคนมีความสุข และทำให้บ้านเมืองสงบได้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท