ราชวงศ์อังกฤษสนใจใส่ใจคนไร้บ้านที่บ้านเมืองเขา


เจ้าชายวิลเลียมประทับค้างคืนริมถนน

 

 

 

 

 

 

 อังกฤษ 23 ธ.ค. - เจ้าชายวิลเลียมแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงประทับค้างคืนริมถนนใต้สะพานแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ เพื่อให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงปัญหาวัยรุ่นไร้บ้าน

ภาพที่นำออกเผยแพร่โดยเซ็นเตอร์พอยท์ องค์การสาธารณกุศลเพื่อช่วยเหลือคนไร้บ้าน แสดงให้เห็นเจ้าชายวิลเลียมในฉลองพระองค์ธรรมดาอย่างกางเกงยีนและเสื้อสเว็ตเตอร์ เตรียมนอนค้างคืนบนถนนใกล้กับสะพานแบล็กไฟร์อาร์ ในกรุงลอนดอน ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเหน็บ เมื่อคืนวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้บริหารองค์กรเซ็นเตอร์พอยท์ร่วมในการค้างคืนครั้งนี้ด้วย

เจ้าชายวิลเลียมซึ่งทรงเป็นองค์อุปถัมภ์องค์กรดังกล่าว ตรัสว่าการที่พระองค์ได้นอนค้างคืนริมถนน จะช่วยให้พระองค์เข้าใจถึงชะตากรรมที่คนไร้บ้านประสบ และหาหนทางต่าง ๆ เพื่อช่วยให้คนเหล่านี้ได้มากยิ่งขึ้น. - สำนักข่าวไทย

คำถามที่เกิดขึ้นในใจเมื่ออ่านข่าวนี้ ... นักการเมือง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ คนไทย มองคนไร้บ้านเมืองไทย แบบไหน ?? และ ทำงานกับเขา อย่างไร ??

 

คำตอบจากประสบการณ์ ... เขามองไม่เห็น ไม่อยากมองเห็น เห็นเมื่อไหร จะมองว่าเป็นขยะของเมือง เป็นภาระของสังคม มองเป็นผี ?? และ ขยักแขยงที่จะเดินผ่าน ไม่ต้องไปหวังถึงขนาดจะลงมานอน หรือทำงานกับคนกลุ่มนี้ในเมืองไทย ??

 

หมายเลขบันทึก: 322374เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2009 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท