Nina
นางสาวอภิญญา อุดมพรเกิดผล

ข้อคิดเตือนใจ หากจะรักใครสักคน . . .


Time may be changeable, but my love is unchangeable.เวลาอาจเปลี่ยนแต่ความรักของฉันไม่มีวันเปลี่ยน
  • ข้อคิดเตือนใจ หากจะรักใครสักคน . . . 
  • อ่านข้อคิดดีๆ ในเรื่องความรักเลยนำมาฝากค่ะ อ่านแล้วรู้สึกดี ถึงแม้จะไม่ค่อยเข้าใจมุมมองของความรักเท่าไร เพราะไม่เคยสัมผัสกับความรักมากมายนัก หวังว่าข้อคิดนี้จะเป็นประโยชน์ของผู้ที่กำลังมีความรักนะค่ะ จะได้ประคับประคองความรักของคนสองคนให้ยั่งยืนยาวนานนะค่ะ
  • การที่เรารักใครสักคน . . . ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลว่า ทำไมเราจึงรักเขา
    แต่ให้รู้ว่า . . . ทุกวันนี้เรารัก และต้องรักให้ดีที่สุดก็พอ
  • การที่เรารักใครสักคน . . . ไม่ต้องสนว่ามีอุปสรรคมากมายเท่าใด
    แต่ควรจะนึกขอบคุณโชคชะตา ที่สร้างให้มีอุปสรรค . . .
    เพื่อให้เราได้ร่วมฟันฝ่าไปด้วยกัน
  • การที่เรารักใครสักคน...ไม่ต้องเสียเวลาคิด ว่าเค้าทำอะไรเพื่อเราบ้าง
    แต่ควรถามตัวเองว่า  . . . วันนี้เราทำอะไรเพื่อคนที่เรารักหรือยัง
  • การที่เรารักใครสักคน...ไม่ต้องไประแวงว่าเค้าจะมีคนอื่นนอกเหนือจากเรา
    แต่ควรระวังใจของเราเอง . . . ที่จะไปรับคนอื่น เข้ามาแทนที่เค้า
  • การที่เรารักใครสักคน...คำว่า "แพ้" หรือ "ชนะ" ไม่สำคัญ
    สิ่งที่สำคัญคือ เราจะประคองความรัก ไปด้วยกันได้อย่างไร
  • การที่เรารักใครสักคน...ไม่ใช่การสัมผัสเพียงกาย
    แต่เป็นหัวใจของเราต่างหาก ที่แนบชิดกัน
  • การที่เรารักใครสักคน...ไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งของนอกกายใดๆ
    เพราะความรักไม่สามารถซื้อ หรือแลกมาได้ด้วยทรัพย์สินเงินทอง
  • การที่เรารักใครสักคน...ไม่ต้องคอยนับว่า เค้ามีข้อเสียมากมายแค่ไหน
    เพราะความรักจะช่วยทำให้เรารู้จักอภัย  . . .
    และมองข้ามข้อบกพร่องนั้นไปได้
  • การที่เรารักใครสักคน...อาจทำให้เราตาบอด
    จนมองไม่เห็นความจริงบางอย่าง
    แต่ก็ทำให้เราได้เข้าใจว่า  . . .
    ความสุขจากการได้รักใครสักคนนั้น. . . ยิ่งใหญ่แค่ไหน
  • เพราะ "ความรัก" เป็นบทเรียนดีๆ
    ที่ไม่อาจเข้าใจได้ถ่องแท้  . . . ถ้าไม่ได้สัมผัสด้วยตนเอง
  • ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก
  • เขียนโดย BaByCake จากเวบไซท์ www.hitsplay.com
  • ขอบคุณ เพลง ไม่ต้องมีคำบรรยาย ของThe project มากๆค่ะ
  •      

     

หมายเลขบันทึก: 321779เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2009 22:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)

สวัสดีจ่ะน้องหนุ่ย..

     แวะมาทักทายความรักก่อนนอนจ้า

     ฝันดีนะคะ ..^__^..

ขอบคุณพี่ตุ๊กแกคนสวย ที่มาทักทายก่อนนอน คืนนี้น้องหนุ่ยต้องออกแบบPhotoshopเกี่ยวกับวันคริสต์มาสและปีใหม่เพื่อไปยิงอิ้งเจ็ทติดเวทีกะว่าคงดึกมากๆค่ะ ขอกล่าวราตรีสวัสดิ์ค่ะ ฝันดีนะค่ะ ส่วนน้องคงทำงานอีกยาวไกล รักมากมายค่ะ

  • สวัสดีครับ
  • แวะมาทักทายยามดึกดื่นค่อนคืนครับ
  • คงสบายดีนะครับ

 

ขอบคุณ คุณก้ามกุ้ง ค่ะ ที่มาทักทายยามดึก สบายดีค่ะ Nina(หนุ่ย่)ยังนอนดึกเหมือนเดิมค่ะ งานเข้ามากมายค่ะ ต้องจัดเตรียมงานวันคริสต์มาสและสะสางงานก่อนปีใหม่ สู้ไหวๆค่ะ ดอกไม้สวยค่ะ ขอบคุณมากมายจ้า...

มดมาหา พี่Nina(หนุ่ย) มากมายค่ะ ฮ่าๆๆ หวานมากมาย น้องพอลล่ายังไม่นอนเหรอค่ะ คืนนี้ พี่ Nina คงโต้รุ่งจ้า....

ถ้าจะรักใครสักคน..ไม่ต้องคิดมากหรอกนะ

รักไปก่อน..แล้วมาคิดทีหลัง...เดี๋ยวไม่ทันการ

  • ความรักแท้คือการเสียสละและการให้ค่ะ
  • พยายามรักผู้คนให้มาก ๆ  รักด้วยความเมตตาแล้วเราจะไม่ทุกข์นะคะ
  • ขอบพระคุณค่ะ

ขอขอบคุณคุณครูป.1ค่ะ เหมือนกับรักคุณครูป.1ใช่ไหม ไม่ต้องคิดมาก แต่รักมากมายจ๊ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

ขอขอบคุณคุณธรรมทิพย์ค่ะที่มาทักทาย ความรักที่แท้จริงคือการที่เราเสียสละเพื่อคนที่เรารัก ขอบคุณข้อคิดดีๆค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

เป็นข้อคิดในเรื่องความรักที่ยอดเยี่ยมมาก แบบนี้เรียกว่าอุดมคติในความรัก

"รักแท้ ไม่ยอมแพ้แก่อุปสรรค" ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณสหรัฐค่ะ อ่านข้อคิดแล้วชอบเลยนำมาฝากค่ะ ยินดีที่รู้จักค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

ขอบคุณ คุณอิงจันทร์สำหรับ คำอวยพร กำลังใจและปรารถนาดีที่มอบให้ รักมากมายค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ สุขสมหวังทุกประการค่ะ

ขอบใจสาวน้อยที่มาทักทาย ครูหนุ่ยยังหัวใจว่างเหมือนเดิมจ้า....โสดสนิทค่ะ...ยังมีความสุขกับชีวิตโสดค่ะ ยังมีความหวังอีกมากมายที่ยังไม่ได้ทำ ชอบอยู่อย่างอิสระเสรี ยังเป็นครูหนุ่ยคนเดิมจ้า...

           

                              

ชื่นชมและชมชอบทุกๆบรรทัดที่อ่าน
ความรักยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต
เมื่อรักแล้วก็ขอรักตลอดไป
ด้วยหัวใจสุดรัก

โชคดีที่ได้มาอ่าน

ขอบคุณครับ

ขอขอบคุณคุณนงนาทค่ะ ที่มาพร้อมกับรอยยิ้มพิมพ์ใจ เห็นความห่วงใยในแววตาค่ะ รักมากมายค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

ขอบคุณ คุณสมบัติค่ะที่มาทักทาย ยินดีที่รู้จักค่ะ อ่านข้อมูลดีๆแล้วอยากแบ่งปันค่ะ อ่านทีไร สุขใจค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

ขอบคุณความคิดเรื่อง "รัก" ที่ดีๆครับ

      ปีใหม่นี้ ขอให้มีชีวิตที่สุข สดใส นะครับ

ขอบคุณ คุณsmallmanค่ะ เป็นข้อคิดเตือนใจค่ะ อ่านแล้วรู้สึกดี เลยนำมาฝากค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะน้องหนุ่ย

* มาช้าไปหรือเปล่าเนี่ย.... กลัวตามหาความรักไม่ทัน....

* โห... น้องหนุ่ยนี่โรแมนติกจัง...คิก ๆ

*** อ่านแล้วชอบ ตรงนี้***

 

 

การที่เรารักใครสักคน...คำว่า "แพ้" หรือ "ชนะ" ไม่สำคัญ
สิ่งที่สำคัญคือ เราจะประคองความรัก ไปด้วยกันได้อย่างไร
 

การที่เรารักใครสักคน...ไม่ใช่การสัมผัสเพียงกาย
แต่เป็นหัวใจของเราต่างหาก ที่แนบชิดกัน

 

ขอบคุณ Gotoknow ที่ทำให้เราได้รักกัน

 

ขอบคุณ คุณครูใจดีค่ะ ความรักนั้นไม่ใช่การครอบครองแต่เป็นการที่เราได้เห็นคนที่เรารักนั้นมีความสุขก็พอแล้วค่ะ รักมากมายค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะน้องหนุ่ย ... มาอวยพร(ก่อน)ปีใหม่ค่ะ


คิดถึงมากมายค่ะ...

ขอบคุณ คุณvijค่ะ ที่มาทักทายและอวยพร คิดถึงมากมายค่ะ ดีใจสุดๆเลยค่ะ พี่สาวคนสวย ใจดี ทำให้น้องหนุ่ยอยากเข้ามาบันทึกในGotoknow รักอย่างไม่มีคำบรรยายเหมือนเพลงค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

ขออนุญาตเข้ามาอ่านอีกครั้ง ชอบมากครับ

ขอบคุณ คุณสมบัติมากๆค่ะ ที่กลับมาอ่านบันทึกอีกครั้ง สุขสมหวังทุกประการ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท