AAR : Twinkle Little stars(ภาคต่อ)


ไม่ได้เขียนบันทึกนาน  ๆ แล้วไม่รู้คนอื่นจะเป็นเหมือนเรารึเปล่า รึสึกเหมือนตัน  ๆ ตื้อ ๆ เอาเป็นว่าในเมื่อพอมีเวลา บันทึกก่อนหน้านี้ก็ควรจะเขียนซะให้เสร็จ ๆ แต่จะเขียนอะไรต่อในเมื่อมีอาการอย่างว่าข้างต้น เผอิญเดินไปเห็น กรอบรูปที่ได้รับมา ก็เอามาบันทึกเก็บไว้แล้วกัน...

สิ่งที่เกินคาด (ต่อ) นั่นก็คือ ใบเซอร์ อาจารย์กุลนารีบอกว่าเป็นสิ่งที่เราควรภูมิใจ เพราะมีคนเข้าร่วมประชุมเป็น ร้อยแต่หาผู้ใดสมัคร เอ๊ย เข้าร่วมโครงการ Outstanding Practice of Clinical Laboratory Professionals คนเป็นร้อยปฏิเสธเข้าร่วมโครงการ มีเพียงแค่ 12 คน นอกจากนี้ใบเซอร์ ไม่ใช่ธรรมดา ปกติเขาเป็นแค่ participate แต่พวกเราได้ Certificate of Achievement  

ยิ่งกว่านี้ได้หนังสือฟรีอีก 2 เล่มแน่ะ (เอาอีกแล้ว โรคเห็นแก่หนังสือฟรี เกินคาดออกนอกหน้ามากอันนี้) แต่เขาผูกโบว์สวยมากซะจนเราไม่อยากแกะเปิดอ่านเลย

สิ่งที่น้อยกว่าคาด พบว่าไม่มีเลย พยายามนึก นึก นึก อาจเป็นได้ว่าเราได้พักผ่อนน้อยมาก เพราะกว่าเดินทางไปถึง กว่าจะได้พักเกือบเที่ยงคืน แล้วเราก็ต้องแหกขึ้ตาแต่เช้าเข้าประชุม ประชุมเสร็จเราก็กลับเลย เครื่องบินก็ Late กว่าจะกลับถึงบ้านรู้สึกเหมือนกันว่าเหนื่อย อ้อ ! อย่างที่บอกว่าไม่ได้ฟังโครงการพัฒนางานสักโครงการเลย แต่อาจารย์บอกว่าไม่เป็นไร ทั้งหมดอยู่ในเอกสารแล้ว แต่ก็ขาดบรรยากาศและภาพประกอบล่ะน๊า !! แต่ก็โชคดีที่พี่ปนัดดาไปด้วย เพราะพี่เขาเป็นผู้ที่ถ่ายทอดให้ผู้เขียนฟังด้วย

กลับมาจะทำอะไรกัน คิดว่าอย่างแรกเลยนำกำลังและพลังใจอันเต็มเปี่ยม มาตั้งใจทำงานให้ดี ดี และดีที่สุด ใส่ใจต่องานด้วยแรงด้วยกำลังเท่าที่มี ทำงานด้วยสติ สมาธิ และปัญญา และอีกครั้ง...

ท้อ...แต่ไม่ถอย เหนื่อย...แต่ไม่หน่าย 

รักและภูมิใจใน

 (วิชา) อาชีพ...นักเทคนิคการแพทย์

อย่างที่สองก็คือ นำวิชาความรู้ที่ได้ มาใช้ในการทำงานมีโอกาสก็ได้ถ่ายทอดบอกต่อ...ต่อ ๆ ไป (ไชโย บันทึกนี้ได้จบลงได้ด้วยประการฉะนี้)

ปล. แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำได้รึเปล่า??

สุดท้ายนี้ผู้เขียนได้ข้อคิดดี ๆ มาจากที่นี่ชอบมาก

 

 

คำสำคัญ (Tags): #aar
หมายเลขบันทึก: 321472เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2009 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เยี่ยมค่ะ ชอบมากค่ะ ขอบคุณมากค่ะ มีความสุขมากๆๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท