อย่าทิ้งยามท้อ


อย่าทิ้งยามท้อ

บันทึกนี้ ผู้เขียนได้ฟังเพลง ๆ หนึ่ง เมื่อได้ฟังแล้วมีความหมาย มาก ๆ และโดนใจสำหรับผู้เขียน ในยามที่เราเกิดความเบื่อหน่าย ท้อแท้กับการทำงานหรือในชีวิตประจำของเรา สำหรับคนที่จะช่วยเราได้ในยามท้อ คือ เพื่อนที่รู้ใจ เช่น ครอบครัวเรา เพื่อนตายหรือเพื่อนที่รู้ใจเราจริง ๆ พอได้ฟังเพลงนี้แล้วเหมือนกับมีบางสิ่ง บางอย่าง ที่ทำให้ผู้เขียนได้คิดขึ้นมาได้ จึงนับได้ว่าเป็นเพลงที่สร้างสรรค์ความคิดและสามารถเตือนสติตัวเราได้ดีอีกเพลงหนึ่ง...จึงนำมาฝากให้ผู้อ่านได้อ่านกันนะค่ะ ชื่อเพลงว่า "อย่าทิ้งยามท้อ" ของประชาชื่น ค่ะ....

"อย่าทิ้งยามท้อ"

ปัญหารุมเร้า หนักเบา ประดังเข้ามา

ในช่วงเวลา ที่ชักหน้า ไม่ถึงหลัง

เส้นทางชีวิต มาเจอวิกฤติ อีกครั้ง

สิ่งที่คาดหวัง ล้มพัง จนดูมืดมนต์

ในวันที่แพ้ หัวใจอ่อนแอ หวั่นไหว...

หลายคนเคยใกล้ ก็เริ่มห่างไกล ยามจน

ก้มหน้าทำใจ อย่างไร ก็ต้องอดทน

ขอเธอเพียงคน อย่าหวั่นไหว ใจอย่าเปลี่ยนแปลง

***ขอเธออย่าทิ้ง ในวัน ที่ฉันนั้นท้อ

อย่าปล่อยฉันลอยคอ ในวัน ที่ฉันหมดแรง

อยู่เพื่อเป็นแรงใจ ในคืน มืดมิดไร้แสง

คงไม่นาน ฟื้นแรง ขอเธออย่าทิ้งฉันไป

ไม่เคยสิ้นหวัง ถ้ายัง มีเธอเคียงคู่

ชีวิตต้องสู้ ต้องอยู่ หาทางแก้ไข

ในวันที่ท้อ ฉันขอ เธอเป็นแรงใจ

ถึงไม่มีใคร ฉันขอ มีเพียงแค่เธอ...

(ถึงจะอย่างไร ฉันขอมีเพียง แค่เธอ)***

หมายเลขบันทึก: 321402เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2009 10:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2016 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ค่ะ อย่าทิ้งยามท้อ

แล้วจะชนะใจคนข้างเคียงใช่ไหมคะ

ขอบคุณค่ะ

ส่งความสุขด้วยภาพนะคะ

 

สวัสดีค่ะ...krutoiting...

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม...ใช่ค่ะ...เพื่อนที่ดีที่สุด ยามที่เราท้อแท้ คือ คนที่ใกล้เรามากที่สุดค่ะ...ขอบคุณสำหรับภาพที่นำมาฝากค่ะ...สวยมากค่ะ...

เห็นชื่อเพลงแล้วเป็นงงครับอาจารย์ เพราะไม่เคยฟังมาก่อน ลองให้ครู google หาเพลงนี้ แล้วไปพบกับ mv ของเพลงที่ http://mv.pleng.com/dumv/rsde5dTFiMlQ  ครับ  สมมุติว่า  หากเราไม่มีใครคอยอยู่ใกล้ชิดจริง  และแม้จะมี  แต่ที่ต้องจัดการให้ได้ดีที่สุด  คือตัวเองใช่หรือไม่ครับ  ที่ต้องอยู่อย่างมีสติ เพื่อทำหน้าที่ของตนเองให้สมบูรณ์ดั่งพระราชดำรัสขององค์ในหลวง

สวัสดีค่ะ...คุณคณิน...

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม...ถูกต้องค่ะ...คนที่จะจัดการได้ดีที่สุด คือ ตัวเราเองค่ะ แต่ลืมไปค่ะว่า ตัวเองมีครอบครัวแล้ว จึงบอกว่าคนที่ใกล้เราที่สุดคือ ครอบครัวเราค่ะ...แต่ถ้าเราไม่มีครอบครัว...น่าจะมีเพื่อนที่รู้ใจเราสักคนนะค่ะ...ที่เราไว้ใจได้ เช่น พ่อ แม่ พี่ น้อง หรือเพื่อนสนิทก็ได้ค่ะ...

  • สวัสดีครับท่าน
  • มีความหมายดีมากครับ
  • สวัสดีปีใหม่ครับ

 

สวัสดีค่ะ...อาจารย์จักรกฤษณ์...

ขอบคุณค่ะ...สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะ...

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท