การเดินทางไปสถานีตำรวจภูธรพาน


(เผยแพร่ทาง Learners.in.th เมื่อ 10 ธ.ค.2552)

  
 

สวัสดีครับ พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวป.สภ.พาน ครับผม 

วันนี้วันพฤหัสบดีแรม 9 ค่ำเดือนอ้ายปีชวด ตรงกับวันที่ 10 ธันวาคม 2552 วันรัฐธรรมนูญซึ่งหลายๆ คนได้หยุดกัน (รวมทั้งผมด้วย)

เปิดดู Space ของตัวเอง (http://phanpatrol.spaces.live.com) ตั้งแต่เริ่มแรกที่ทำคือเดือนกุมภาพันธ์ 2551 ดูไปดูมาได้ความคิดขึ้นมาว่าหลายๆ ท่านอาจจะต้องมีธุระปะปังเดินทางไปติดต่อโรงพักเมืองพานกันบ้างไม่เรื่องใดหรือวันใดก็วันหนึ่ง ซึ่งลำพังพี่น้องเมืองพานหรือใกล้เคียงคงไม่มีปัญหาอะไร แต่พี่น้องต่างถิ่นที่ไม่เคยไปล่ะจะทำอย่างไร อื้อ มี Space ส่วนตัวแล้วแต่บางท่านยังอาจจะไม่้คุ้นเคยนักก็เลยขออนุญาตแนะนำผ่านช่องทางสื่อสารของ Learner อีกส่วนหนึ่งเผื่อมีประโยชน์กับท่านอยู่บ้าง เลยเขียนคำแนะนำในการไปโรงพักของเราขึ้นมาในวันหยุดนี้ครับ

สำหรับคำแนะนำเส้นทางการเดินทางไปสถานีตำรวจภูธรพานนี้ จะขอแนะนำเฉพาะจากเส้นทางถนนพหลโยธินซึ่งเป็นสายหลักเท่านั้น เนื่องจากจุดอื่นๆ นอกจากนี้นั้นคาดว่าผู้ติดต่อคงจะเป็นพี่น้องประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอพานเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งคงจะรู้จักที่ตั้งของเราเป็นอย่างดีอยู่แล้ว  ในส่วนของเส้นทางที่แนะนำคือจากถนนพหลโยธินนั้นใช้สำหรับพี่น้องประชาชนที่เดินทางเข้ามาในเขตพื้นที่ของเรา และอาจจะไม่ทราบว่าเส้นทางไปสถานีของเรานั้นไปทางใด จึงขออนุญาตแนะนำเฉพาะตรงเส้นทางนี้ โดยท่านสามารถเดินทางไปติดต่อได้จากจุดสำคัญๆ ดังนี้

หมายเหตุ : เส้นทางบนถนนพหลโยธินนั้นเริ่มจากเขตติดต่ออำเภอพาน-แม่ใจ (จังหวัดพะเยา) ซึ่งอยู่ที่กิโลเมตรที่ 771.50  และไปสิ้นสุดเขตติดต่ออำเภอพาน-อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงรายที่กิโลเมตรที่ 802.500

จุดที่ตั้งของสถานีตำรวจภูธรพานอยู่ด้านทิศตะวันตกของถนนพหลโยธิน (สายใหม่) โดยห่างจากถนนเส้นนี้เฉพาะจุดที่ใกล้ที่สุดประมาณ 500 เมตร

เส้นทางการเดินทางไปสถานีตำรวจของเรา

1. จุดหกแยกอำเภอพาน

 

จุดหกแยกอำเภอพานนั้นเป็นคำที่คนอำเภอพานใช้เรียกเป็นภาษาพูดที่้ชินปาก สำหรับชื่ออย่างเป็นการก็คือ
"แยกบ้านเก่า" จุดจุดนี้อยู่บนถนนพหลโยธินซึ่งถ้าท่านเดินทางเข้ามาในเขตอำเภอพานทางด้านจังหวัดพะเยา (ทางด้านทิศใต้) จะพบจุดจุดนี้ซึ่งเป็นจุดที่มีสัญญาณไฟจราจรแห่งแรก อยู่ห่างจากเขตติดต่อพาน-พะเยา (หรืออำเภอแม่ใจ) ประมาณ 10 กิโลเมตร ณ จุดจุดนี้ท่านจะเห็นป้ายที่กรมทางหลวงติดตั้งไว้บริเวณเกาะกลางถนน โดยป้ายนั้นใช้ชื่อว่า "แยกบ้านเก่า" สถานีตำรวจภูธรพานตั้งอยู่ติดถนนพหลโยธิน (สายเก่า) สำหรับถนนพหลโยธินสายใหม่นั้นเป็นถนนเลี่ยงเมืองที่จัดทำไว้เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาไม่ต้องเดินทางเข้าไปในตัวเมือง แต่ก็ยังคงมีถนนสายเก่าใช้อยู่ เมื่อท่านถึงจุดหกแยกนี้ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปตรงจุดนั้น (ในกรณีที่ท่านเดินทางมาจากด้านทิศเหนือหรือจากจังหวัดเชียงรายให้เลี้ยวขวา) แล้วขับรถผ่านตลาดเทศบาลตำบลเมืองพานซึ่งมีระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตรก็จะพบจุดสิ้นสุดของตลาด จากจุดสิ้นสุดของตลาดประมาณ 50 เมตรจะพบสถานีตำรวจของเราตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของถนนสายนี้ ท่านสามารถไปติดต่อหรือขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง

2. จุดแยกร้องหลอด

 

จุดแยกร้องหลอดอยู่บนถนนพหลโยธินเช่นเดียวกัน โดยอยู่ห่างจากจุดหกแยกอำเภอพานไปทางทิศเหนือ (จังหวัดเชียงราย) ประมาณ 1 กิโลเมตร บริเวณนี้เป็นจุดที่มีสัญญาณไฟจราจรอีกจุดหนึ่ง และมีป้ายที่กรมทางหลวงติดไว้ที่เกาะกลางถนนด้วยคำว่า "แยกร้องหลอด" ท่านสามารถเดินทางติดต่อกับเราตรงจุดนี้ได้เช่นเดียวกัน โดยเมื่อถึงจุดนี้สถานีตำรวจของเราจะอยู่ทางทิศตะวันตก ในกรณีที่ท่านเดินทางมาจากด้านทิศใต้หรือจังหวัดพะเยาให้เลี้ยวซ้าย แต่หากท่านเดินทางมาจากทิศเหนือหรือจังหวัดเชียงรายให้เลี้ยวขวาไปตามถนนจากจุดนี้ แล้วขับรถตรงไปประมาณ 500 เมตรจะพบจุดตัดซึ่งเป็นทางสามแยกระหว่างถนนที่ขับรถอยู่กับถนนพหลโยธินสายเก่า ณ จุดสามแยกนี้จะพบสถานีตำรวจของเราอยู่ทางขวามือของท่าน

3. จุดสามแยกชัยมงคล

 

จุดสามแยกชัยมงคลอยู่บนถนนพหลโยธินอีกเช่นเดียวกัน โดยอยู่ห่างจากจุดห้าแยกร้องหลอดไปทางทิศเหนือ (จังหวัดเชียงราย) ประมาณ 1.5 กิโลเมตร เป็นจุดสุดท้ายที่จะเข้าไปติดต่อกับสถานีตำรวจของเรา(เฉพาะจากจุดบนถนนพหลโยธินสายใหม่)ถ้านับจากเขตติดต่อพาน-พะเยาและเป็นจุดแรกในลักษณะเดียวกันถ้านับจากเขตติดต่ออำเภอพาน-เชียงราย (จากเขตติดต่ออำเภอแม่ลาว)  ณ จุดจุดนี้ทางทิศตะวันตกท่านจะพบวัดชัยมงคลซึ่งเป็นวัดใหญ่ตั้งอยู่ รวมทั้งจะเห็นป้ายที่กรมทางหลวงติดตั้งไว้ชื่อ "แยกชัยมงคล" ดังภาพ เมื่อถึงจุดนี้ถ้ามาจากทางทิศใต้ให้เลี้ยวซ้าย แต่ถ้าหากมาทางด้านทิศเหนือให้เลี้ยวขวาแล้วขับรถไปตามถนนซึ่งเป็นถนนพหลโยธินสายเก่าประมาณ 2.5 กิโลเมตร จะพบที่ว่าการอำเภอพานอยู่ทางทิศตะวันตก ถัดจากที่ว่าการอำเภอพานไปทางทิศตะวันออกเล็กน้อยจะพบสถานีตำรวจของเราอยู่ตรงนี้

สำหรับจุดอื่นๆ นอกเหนือจากนี้หากท่านไม่ทราบที่ตั้งของเราและต้องการเดินทางไปติดต่อ ขอแนะนำว่าหากท่านขับรถมาตามถนนพหลโยธินนั้นท่านสามารถสอบถามหน่วยบริการประชาชนหรือตู้ยามของเราซึ่งมีอยู่ถึง 5 ตู้ยามอันประกอบด้วยหน่วยบริการประชาชนตำบลแม่เย็น , ม่วงคำ , เจริญเมือง , ทรายขาว และตำบลธารทองได้เช่นเดียวกัน สถานีตำรวจของเราได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้ท่านตลอด 24 ชั่วโมง  อีกประการหนึ่งเพื่อความสะดวกสถานีตำรวจของเราได้จัดทำป้ายบอกเส้นทางไว้เป็นระยะๆ ซึ่งท่านสามารถพบเห็นได้ตามจุดสำคัญๆ

  
  

แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความสะดวกที่สุดสำหรับท่าน ท่านสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเส้นทางรวมไปถึงเรื่องอื่นๆ ได้ทางโทรศัพท์ โดยสถานีตำรวจของเรามีโทรศัพท์จำนวน 2 หมายเลขไว้บริการคือหมายเลข 053 - 721515 ที่เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จะเป็นผู้รับ และหมายเลข 053 - 721191 ซึ่งพนักงานวิทยุสื่อสารจะเป็นผู้รับ

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคำแนะนำนี้คงจะเกิดประโยชน์ต่อท่านบ้างตามสมควร แล้วอย่าลืมไปเยี่ยมเยียนพวกเราบ้างก็แล้วกันนะครับ ตำรวจเมืองพานน่ารักทุกคน

เหตุด่วน เหตุร้าย หมุนไป 191 หรือ 053-721191 , 053-721515

ตำรวจเมืองพานพร้อมรับใช้พี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

***************************

ติดตามการทำงานทั้งหมดของผมได้ที่
คำสำคัญ (Tags): #2503
หมายเลขบันทึก: 321186เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2009 14:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

*-* สวัสดีค่ะ

อ.พาน คงจะสงบ ไม่มีโจรผู้ร้ายแน่ๆเลย

เพราะ พี่ๆตำรวจขยันขันแข็งกัน

ท่านคะ

ชาวบ้านเมืองพานมีเรื่องเดือดร้อนคะ

เนื่องจากว่าช่วงนี้มีพวกปล่อยเงินกู้นอกระบบ เปิดกิจการเก็บเงินดอกมหาโหดในอำเภอพาน

หลายเจ้า หลายโต๊ะ

ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องนี้คะ (แต่ตอนนี้แก้ปัญหาไปแล้วคือจ่ายไปหมดแล้ว)

แต่ สงสารชาวบ้านคะ โดยเฉพาะเจ้าที่เก็บเงินร้อยละ ยี่สิบ คะ เปิดตัวร้านเป็น ห้างหุ้นส่วนจำกัดเลยคะ เพราะดิฉันเห็นเขาขึ้นป้ายที่หน้าร้าน เป็นลิสซิ่งนะคะ

ไม่ทราบว่าเปิดได้ยังไง บังหน้าโดยการเติมเงินมือถือ ขายของเครื่องใช้ไฟฟ้า

ทำไปได้นะคะ แต่ก็ออกเงินร้อยละยี่สิบเก็บเป็นรายวันคะ

จะปราบปรามได้ไหมคะ จะแก้ปัญหายังไงดี คะ (เพราะจะเก็บเงินลูกค้าทางร้าน อ้าง บริษัทให้เก็บทุกที) ทำไงดีคะ

อ้อ ร้านนี้ใกล้ ๆ กะร้านประภัสสร ขายน้ำแข็ง เครื่องดืมคะ

แล้วจะมาติดตามนะคะ

สวัสดีคับคุณตำรวจ

พอดีมีเรื่องข้องใจนิดหน่อยคับ คือว่ามีหมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลเมืองพาน

ถ้าหากมีงานศพเมื่อไร มักจะมีการเล่นการพนันแบบเสรี อาทิ เช่น ไฮโล ไพ่

ไม่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาจัดการอะไรเลยคับ พอดีมีคนใกล้ชิดที่รู้จักดี

มักจะไปเล่นการพนัน คือห้ามแล้วแต่เค้ามักจะไม่ฟัง ยังจะไปเล่นอีก ก็เคยถามว่าทำไมตำรวจไม่จับพวกที่เล่นการพนัน

เค้าก็บอกว่า พ่อหลวงบ้านคุยกะตำรวจแล้วอนุญาติให้เล่นได้ หาเงินเข้าหมู่บ้าน

ไม่เข้าใจจิงๆนะคับ ว่าทำไมถึงสนันสนุนคนพวกนี้ อยากให้คุณตำรวจช่วยจัดการเรื่องนี้ให้หน่อยนะคับ

ยังไงก็จะมาติดตามความคืบหน้านะคับ

มีการเล่นหวยเถื่อนที่ร้านค้า นางนอม เพียรทำ และนางใข่แก้ว โพธิสุข(ร้าค้าพ่อหลวงยวง โพธิสุข) ม.9 บ้านใหม่ใน ต.สันมะเค็ด อ.พาน จ.เชียงราย เขตรับผิดชอบ สภ.แม่อ้อ ขอให้ตำรวจรีบดำเนินการด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท