หาทางออกไม่เจอ


หาทางออกไม่เจอ

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านทุกท่าน

       การที่เราอยู่ในที่มืด ในสถานที่ๆเราไม่คุ้นเคย การหาทางออกจากสถานที่นั้นจะยากมาก แต่หากเราคุ้นเคยกับสถานที่นั้นดีบางครั้งความรีบร้อน ความมืด ความถือดีว่าเรารู้ดี อาจทำให้เราหาทางออกไม่เจอ

      หากสถานที่นั้นเป็นตำแหน่ง เกียรติยศและศักดิ์ศรี

      หากความมืดเป็นบริวารคนใกล้ชิด ความหลงในอำนาจ

      ความคุ้นเคยจะยิ่งทำให้หาทางออกไม่เจอ

      เพราะความคุ้นเคยในตำแหน่ง เกียรติยศและศักดิ์ศรี รายล้อมไปด้วยบริวารคนใกล้ชิด ความหลงในอำนาจ จะทำให้มองไม่เห็นทางออกจากปัญหา

      คิดให้ดีๆ ทางออกยังมีอยู่เสมอ

      รศ.พงศ์วัชร สิริจันทรวงศ์

หมายเลขบันทึก: 319694เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2009 06:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนท่านรศ.พงศ์วัชร สิริจันทราวงศ์ เห็นด้วยเช่นกันค่ะท่าน ทางออกย่อมมีเสมอแต่เราต้องใช้สติและอยากออกจากความมืดนั้นค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท