แฟนฉัน


เคยดูเรื่องแฟนฉันไหม   น่ารักใช่ ไหม  แต่แฟนของฉันไม่ใช่   

เรื่องมีอยู่ว่า  ตอนฉันอยู่ป. 4   พี่สาว อยู่ ป. 7   มีเพื่อนอยู่คนหนี่ง เพื่อนพี่สาว มีน้อง

ชาย อยู่ห้องเดียวกันกับฉันนี่แหละ ชื่อพลวุฒิ  ชื่อเล่น บอย ก็จะเล่นกัน ตอนเย็น

ระหว่างรอรถรับส่ง  พวกเรา ก็จะเล่นกัน  หลายอย่าง ตี่จับ ซ่อนหา ตั้งเต เล่น 

ทุกวันๆๆๆ   จากวันเป็นเดือน  ฉันไม่ได้คิดอะไรหรอกยังเด็ก  ไอ้พวกเพื่อนผู้ชายมันมา

เห็นตอนไหนไม่รู้ซิ แชว  ฉันก็เฉย ยังเล่นกันเหมือนเดิม   บอยเรียนไม่เก่งหรอก

เขียนหนังสือยังกับไก่เขี่ยครูจะเรียก ไปคัดลายมือบ่อย มาก  ฉันสงสารบอย เหมือนกัน

  แต่พอนานๆ ไปเพื่อนเริ่มล้อ ฉันกับบอยมากขึ้น ฉันไม่ชอบคนเรียนไม่เก่ง ก็เลยไม่

ค่อยเล่นด้วย แล้วฉันก็อายเพื่อนด้วยที่ถูกล้อเป็นแฟนของบอย  

แต่บอยเขาก็เฉยๆ  เพราะปกติเขาไม่ค่อยพูดเท่าไร

แต่เขาก็พยายามคัดลายมือให้ดีขึ้นทุกวัน   นานๆ ไป ผลการเรียนของเขาดีขึ้น

ฉันเริ่มแอบชอบขึ้นมานิด ๆ  เพราะเห็นเขาพยายามตั้งใจพัฒนาตนเอง  แต่พอชอบเขา

ฉันก็รู้สึกอาย ๆๆ เวลาบอยมาพูดด้วย    แต่บอยเขาไม่คิดอะไรหรอก   เขาก็พูดด้วย

เหมือนเพื่อนนี่แหละ แต่ฉัน ไม่ค่อยจะพูดกับบอย จะทำเป็นงอนไม่มีเหตุผล ตามประสา

เด็ก เวลาเขาพูดด้วยฉันก็จะเดินหนี  ไม่พูด  (แต่จริงๆ ในใจก็ชอบนั่นแหละที่เขามาพูด

ด้วย  ก็คนมันเขิน น่ะ  เขินมากด้วย )

บอยเขาเรียนดีขึ้น จนครูหลายคนปลื้มเขามาก ฉันก็

แอบปลื้มด้วยก็ไม่กล้าบอก  เวลาเขาพูดด้วยดีๆๆ ก็จะตะคอกใส่หรือพูดกับเขาไม่ดี

บางครั้งเขาก็หน้าเสียไปเลย เพราะเขาเป็นผู้ชายเรียบร้อย( แต่ไม่ใช่ตุ๊ด) จริง ๆ อยาก

จะขอโทษบอยแต่ไม่กล้า  ทั้ง ๆ ที่เขาไม่เคยว่าอะไรฉันเลย ทุกครั้งที่เจอบอยเขาก็พูด

ดีๆๆด้วย เขาไม่เคยโกณธฉันเลยฉันรู้สึกผิดจัง (ทำไม ไม่พูดกับเขาดีๆ ๆเหมือนเพื่อน

คนอืนนะ )     ฉันและบอยจบป.6  ต่างคนต่างแยกกันเรียนต่อ  ม. 1 โรงเรียนประจำ

จังหวัด ไม่เคยพบกันอีกเลย เป็นความรู้สึกผิดในใจ ตั้ง 30 กว่าปี   อยากบอกบอยว่า

 เพื่อนคนนี้ขอโทษนะ

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เพื่อน
หมายเลขบันทึก: 318998เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2009 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ถ้ามีวาสนา...ก็คงได้พบกันอีก

เค้าคือใคร  อยากรู้จัง.... เด็กวัดท้ายหรือเปล่า....ใครหนอ ที่ทำให้น้องสาวพี่รู้สึกผิดอย่างนี้... แง  แง....

* คิดถึงนะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท