วันเกิด...ขอยกให้เป็น "วันแม่"


วันเกิด คือวันที่เราลิมตามดูโลก....ถ้าไม่มีแม่วันนั้น คงจะมีมีลูกในวันนี้ แล้วลูกวันนี้ ทำอะไรดีๆ

 

วันแรกที่เราลืมตาดูโลก  มีลมหายใจ  หัวใจน้อยๆ เริ่มทำงานนั้น 
มีผู้หญิงคนหนึ่งที่เจ็ดปวด ทรมาน แทบขาดใจ 
แต่มีเพียงเสียงร้องของเด็กน้อยที่เป็นสัญลักษณ์ถึงการมีชีวิต 
ผู้หญิงคนนั้นก็ลืมความเจ็บปวดทั้งหมด  เผยรอยยิ้มน้อยๆ 
ให้เห็นพร้อมกับน้ำตาแห่งความยินดี

 

 

 

วันเกิดถือเป็นวันสำคัญของชีวิต   หลายคนจึงใช้วันนี้ฉลองให้กับตัวเอง
ที่โชคดีได้เกิดมาเป็นคนที่สมบูรณ์ไม่พิการทางกายหรือทางสมอง
แต่หากลองคิดอีกที  เราน่าจะยกวันนี้ให้เป็นวันแม่
ถ้าไม่มีแม่วันนั้น คงจะมีมีลูกในวันนี้
แล้วลูกวันนี้  ทำอะไรดีๆ
ให้แม่....ภูมิใจหรือยัง

 

 ขออันเชิญภาพที่ประทับใจมาไว้มาในบันทึกนี้  เพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต
 
 
         สำหรับฉันแล้ว วันเกิดของฉัน ฉันยกให้เป็นวันแม่อีกวันหนึ่ง  หลังจากตักบาตรพระตอนเช้าแล้ว  ฉันจะต้องกราบแม่ของฉัน   แม่จะกอดฉันทุกครั้งลูกหัวให้ศีลให้พร  พรใดจะประเสริฐเท่ากับพรของแม่ไม่มีอีกแล้ว  ยิ่งฉันต้องสูญเสียพ่อตั้งแต่เล็ก  แม่ได้ทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่ได้อย่างสมบูรณ์  แม่ไม่เคยทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันขาดพ่อ แม่ทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อเลี้ยงฉันให้ดีที่สุด ไม่ให้น้อยหน้าใคร   แม้ว่าบางครั้ง  ฉันเห็น พ่ออุ้มหรือจูงมือลูก พ่อลูกโอบกอดกันด้วยความรัก   ฉันก็รู้สึกลึกๆ  เมื่อไหร่หนอ ฉันจะมีวันนี้บ้าง?   แต่มันก็เป็นแค่ความฝันของเด็กคนหนึ่ง ชั่วครู่ที่แว๊บเข้ามา   ตอนเด็กอาจรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจบ้าง นั่นเป็นความคิดตอนที่ฉันยังเด็ก..... คิดไปตามประสาของเด็ก ที่ยังไม่เข้าใจอะไรมากมาย   พอโตขึ้นออกจะรู้สึกผิดที่คิดแบบนั้น....
ฉันมีแม่ที่ประเสริฐยิ่งนัก  บางคนมีทั้งพ่อทั้งแม่พร้อมหน้าแต่ไม่ได้เรียนหนังสือ จบ ป. 6 ก็ทำงาน หรือไม่ก็เข้าไปทำงานในเมืองบ้าง ต่างจังหวัดบ้าง  บางคนพ่อแม่ส่งให้เรียน ก็ไม่เรียน......
   แต่ฉันก็โชคดี ที่เติบโตมาจากสังคมชนบท ที่มีความใกล้ชิดสนิทสนมเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีแม่อุ๊ย (ยาย) ญาติพี่น้อง บ้านใกล้เรือนเคียงดูแลรักใคร่ฉันเหมือนลูกหลาน  มีพี่ชายลูกของป้าเคยดูแล  ครูใหญ่โรงเรียนหน้าบ้านฉัน รักฉันเหมือนลูกสาว ลูกชายคนเล็กท่านก็จึงเป็นเหมือนพี่ชายอีกคนหนึ่ง....ฉันจึงไม่โดดเดี่ยวจนเกินไปนัก
 
วันเกิดของฉัน คือวันที่ 10 ธันวาคม ของทุกปี คือวันแม่อีกวันหนึ่งของฉัน   นอกเหนือจากวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม   สายๆ เราจะพากันไปทำบุญถวายสังฆทาน  เย็นๆ ก็พากันไปทานอาหารอร่อยๆ  บางครั้งเราก็ทำทานกันเองที่บ้าน  แต่ฉันไม่อยากให้วันเกิดของฉันเป็นภาระของแม่  ถ้าทำอาหารทานกันเอง แม่ก็จะต้องเป็นคนลงมืออีกแหละ  ฉันจึงต้องพาแม่ออกไปทานอาหารนอกบ้าน ซึ่งลูกๆ ของฉันนั้นชอบใจยิ่งนัก....

    คุณทราบไหมคะว่า แม่ยังปฏิบัติกับฉันเหมือนฉันยังเป็นเด็กเล็กๆ ในสายตาของแม่เสมอ  แม่จะคอยโทร. เตือนให้ฉันทานข้าว  กินยา  อยู่ไหนลูก เมื่อไหร่จะกลับบ้าน  ขับรถดีๆ นะลูก  อยากทานอะไร  โอ๊ย! ทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าแม่ทำได้.... แม่ทำให้ฉันทุกอย่าง  

    เวลาที่ฉันทำงานฉันจะเป็นหญิงแกร่ง  เข้มแข็ง ทำงานอย่างแข็งขัน ทุ่มเท เหมือนที่แม่ฉันเป็น  ผอ.ทุกคนที่ฉันทำงานด้วย จะตั้งฉายาให้ฉันว่า “หญิงเหล็ก” สงสัยท่านเห็นว่าฉันหัวแข็ง   (ฮา)  แต่เวลาฉันอยู่กับแม่ ฉันก็ยังเป็นเหมือนเด็กผู้หญิงขี้อ้อนคนหนึ่ง  ขี้แย  ขี้เล่น ขี้สงสาร อ่อนไหวเสียน้ำตาได้ง่ายเหลือเกิน  อันนี้แม่ไม่ได้สอน มันเป็นเอง  ฮา.....
    แม่จ๋า.... มีภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้ของแม่ไหมจ๊ะ... หนูรู้ว่ามีภูมิใจ เพราะแม่รักหนู แต่หนูว่ายังทำให้แม่ภูมิใจในตัวหนูไม่มากเท่าที่ควร  เพราะหนูชอบทำงานจนลืมเวลา  ช่วงที่ผ่านมาหนึ่งเดือนเต็มๆ หนูทำงานหนัก กลับบ้านดึก  ไม่ค่อยมีเวลาให้แม่  หนูขอโทษค่ะ  ต่อไปหนูจะเพลาๆ ลงค่ะ จะมีเวลาให้แม่มากกว่านี้จ๊ะ  หนูสัญญา..... ลูกสาวของแม่พูดจริงทำจริงนะจ๊ะ แม่ก็รู้ดีใช่มั้ยจ๊ะแม่จ๋า....

  รักแม่ที่สุดในโลกจ้ะ 

       
        3 ปีก่อน สุขภาพฉันทรุดหนัก  ทำงานหนัก ไม่ยอมหยุดพัก มันพักไม่ได้จริงๆ ค่ะ  งานแผนงาน สารสนเทศ  ประกันคุณภาพ งานวัดผลประเมินผล (GPA)  ที่โรงเรียนเดิมไม่มีใครทำแทน เพราะเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก  ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุ  ฉันทำให้แม่ทุกข์ใจเพราะแม่ห่วงฉัน
 

แม่บอกว่า เห็นลูกผอมแล้วแม่ใจไม่ดี.....
 
      ตลอดระยะเวลาที่ฉันเข้าโรงพยาบาล เพื่อผ่าตัดสมอง  แม่ดูแลฉันตลอดเวลา ทุกวัน  ฉันรู้ว่าแม่ห่วงฉันมากแค่ไหน ฉันจึงต้องยิ้มไว้ ยิ้มสู้ ทำหน้าทะเล้น  เพื่อไม่ให้แม่เป็นทุกข์   แม้ข้างใจหัวใจนั้น ฉันกลัวเหลือเกิน....กลัวว่า หากฉันตื่นขึ้นมา ฉันจำแม่ ลูก และใครๆ ไม่ได้...
 
หลังผ่าตัดใบหน้าก็บวมเปล่งปลั่ง (ฉุ) ฉันรับน้ำเกลือไปถึง 8 กระปุก  ไม่รวมยาอื่นๆ ที่ไหลเข้าไปในตัวฉันพร้อมๆ กับน้ำเกลือ
  หลังจากการผ่าตัด ฉันก็อ้วนเอ๊า  อ้วนเอา..... สมใจแม่  ฮา  แม่บอกว่า เห็นลูกอ้วนแล้วสดใส แม่สุขใจยิ่งนัก
ออกจากโรงพยาบาล 2 สัปดาห์ ฉันก็ไปสอนหนังสือ ทั้งๆ ที่แม่คัดค้าน.... แต่ฉันห่วงเด็กๆ ที่รอฉันอยู่  ฉันดื้อกับแม่อีกแล้ว
       ฉันใช้ชีวิตตามปกติ ทานยาบำรุงสมองทุกวัน ฉันกลัวความจำเสื่อม  เดี๋ยวจะสอนลูกศิษย์ไม่ได้  3 ภาพข้างล่างนี้  ผ่านมา ได้ 4  เดือน  ผมด้านหน้ายังยาวได้  1 นิ้วกว่าๆ  คุณหมอที่แสนดี ท่านเมตตา ลงมือโกนผมของฉันเองเลยนะ  โกนแค่ส่วนที่จะผ่า ครึ่งหัวด้านซ้าย   แถมยังออกแบบทรงผมใหม่ให้ฉัน  ให้แสกผมอีกด้านมาปิดแล้วติดกิ๊ปเอาไว้  น่ารักมากๆ  ยอดคุณหมอของฉัน  นพ. โอภาส  เพ็ญพงศ์ ท่านเป็นคุณหมอประจำบ้าน ที่พวกเราให้ความเคารพมาก  ฉันจึงไม่ต้องใส่วิก  ฉันเข้าพระราชทานปริญญาบัตร ป.โท ที่ มน. และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ทช. ทั้งๆ ที่ ผมยาวแค่ 1 นิ้ว เอง   ฮิ  ฮิ  และกำลังอ้วนท้วนสมบูรณ์มากๆ
          
ส่วนรูปข้าราชการ พึ่งถ่ายเมื่อ วันที่ 25 พย. 52  ก่อนเข้าไปทำงานที่โรงเรียน วันเสาร์ เตรียมงานประเมิน  เพราะฝ่ายบุคลากรจะทำบอร์ดใหม่   ตอนนี้ผมยาวแล้ว อ้วนแก้มยุ้ยเชียว...เห็นไหม?
แม่ฉันอดทนยืนรอฉันออกมาจากโดม หนูรู้นะจ๊ะว่า... “แม่เมื่อยมากๆ”  
วันรับปริญญา แผลที่หน้าผากด้านซ้ายยังเห็นชัดมากๆ
 ฉันภูมิใจแม่มาก วันเกิดของฉันคือวันแม่  เพราะ แม่แสนดี   ทั้งฉันและน้อง (ผู้การอนุรักษ์ : น้องเอก) จึงอยากประกาศให้คนทั่วไปได้รู้ว่าแม่ฉันเป็นที่หนึ่งของฉันและน้อง รวมทั้งหลานทุกคน

ขอเชิญชมประมวลภาพของครอบครัว ที่มีแม่สุรางค์ เป็นผู้นำทางหนึ่งเดียวคนนี้ค่ะ

     สงกรานต์ที่ผ่านมา ไปทานปลาเผาที่เขื่อนสิริกิติ์ 
 

 

รุ่งขึ้นไปรดน้ำดำหัวที่บ้านป้า รวมญาติและผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน ทำให้ฉันได้เจอครูสมัยเด็กๆ คือ ครูใหญ่ (พ่อเสงี่ยม  ครูดอกเทียน) จึงมีโอกาสรดน้ำดำหัวครูทั้ง 2 ท่านด้วย
 
แม่บอกเสมอ ตั้งแต่ฉันเป็นเด็ก จะสุข จะทุกข์ เราต้องยิ้มไว้ ยิ้มสู้ อย่าท้อ ฝ่าฟันอุปสรรคทุกอย่างให้ได้ และต้องอ่อนน้อมถ่อมตน เคารพผู้ใหญ่ จริงใจกับทุกคน...

       น้องชายกลับมาบ้าน วันพ่อ เพื่อมากราบแม่  แม่ที่เป็นทั้งพ่อและแม่ของเรา  และซื้อของขวัญวันเกิดมาให้พี่สวยด้วย  เพราะสัปดาห์หน้าเขามาไม่ได้  เป็นกระเป๋าถือ  น้องรู้ว่าฉันชอบเปลี่ยนกระเป๋าบ่อยๆ  ถูกใจมาก  ปีนี้น้องมาอวยพรวันเกิดให้พี่สาว พร้อมกับกราบแม่ ใน 2 โอกาส  นานๆ เราจะได้อยู่กันพร้อมหน้า เฮ่อ!...มีความสุขจังเลยค่ะ...

 

        ฉันและน้องชอบซื้อรองเท้าคู่ใหม่ให้แม่ เลือกคู่ที่สวยๆ นิ่มๆ ใส่สบาย ไม่เมื่อย บางที่ก็เป็นรองเท้าเพื่อสุขภาพ  ปีนี้แม่อายุ 60 แล้ว แม่เดินทางเหน็ดเหนื่อยมาตลอดชีวิต แม่ต้องสวมร้องเท้าที่แสนนุ่มเหมือนเดินบนพรมนะจ๊ะแม่จ๋า
คุณยายที่แสนดี รักลูก และหลานเท่ากัน ไม่เคยลำเอียง

 

        อ้อ!... จะว่าพร้อมหน้าเสียทีเดียวก็ไม่ถูกนัก เพราะขาดพี่แอ้ง (คุณสามี)  เพราะขานั้นเขาเข้ากรุงเทพฯ ทุกสัปดาห์ เพื่อเรียน ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะหยุดเรียนเสียทีไม่รู้ แต่เมื่อเป็นความสุข ความชอบ ก็ตามใจ  เคารพในการตัดสินใจของเขา  2 ตรี 2 โท แล้วยังต่อเอก อีก ไม่เหนื่อยบ้างหรือคะคุณพี่  พี่แอ้งไม่ห่วงฉันกับลูก เพราะพี่แอ้งมั่นใจและเชื่อมันในตัวคุณแม่ยายไงคะ.....
วันเกิดของฉัน ไม่ต้องการอะไร ขอแค่ทำให้แม่มีความสุขที่สุดก็พอใจแล้ว
และของขวัญที่ดีที่สุดของฉัน คือ ความสุขของแม่ น้องและลูกๆ ที่น่ารักค่ะ
รวมเป็นครอบครัวที่อบอุ่นรักใคร่และห่วงใยกันเสมอ....
 
เมื่อวันที่ 5- 6 ธันวาคม 2552 เราอยู่กนพร้อมหน้าพร้อมตา  ช่วงที่ทำงานหนักลูกทั้ง 3 
เตรียมอาหารบำรุงให้ฉันดื่ม เมื่อกลับถึงบ้านค่ะ
   เวลาที่มีคนที่เรารักมากระซิบบอกเราว่า “สุขสันต์วันเกิดจ้ะ.....ที่รัก” 
“ขอบคุณค่ะ”  เรากล่าวพร้อมรอยยิ้ม  แก้มแดงระเรื่อด้วยความพึงพอใจ
เคยมีใครสักคนไหม? ที่บอกว่า ฝากขอบคุณ คุณแม่ของน้องด้วยนะ ที่ให้ชีวิตของสาวน้อยน่ารักเกิดมา และขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้เราได้เจอกัน”  จะมีไหมเนี่ย!.....
  ถ้ามีคนพูดแบบนี้นะ  รักตายเลย.... เพาะฉันคิดว่า  เขาคนนั้นเป็นคนรักคอบครัว  เขารักเราแล้ว ต้องรักแม่ของเราด้วยจริงไหมคะ.....
 

 ขอส่งความสุขเล็กๆ ของฉัน แบ่งปันให้กับกัลยาณมิตรทุกท่าน
ที่กรุณาให้เกียรติเข้ามาอ่านเรื่องราวของครูใจดี  อย่าลืมรักแม่ให้มากๆ นะคะ

 

 

บันทึกโดย  ครูใจดี 

ภาพครอบครัว : ถ่ายกันเองค่ะ

ภาพ : สมเด็จย่า และพระพี่นาง  จาก internet

หมายเลขบันทึก: 318844เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2009 11:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (118)

สวัสดีค่ะครูใจดี..จริงที่สุดวันเกิดเราคือวันแม่..เราต้องให้ความสำคัญมาเป็นที่หนึ่งเสมอ..รู้แล้วค่ะว่าครูใจดีเหมือนใคร...คุณแม่สวยจัง..แม่ขา...ลูกสาวและหลานสาวสวยมากค่ะ

  • มาอวยพรวันคล้ายวันเกิดพี่ครูล่วงหน้าครับ
  • จองน้องแฝดสองคนมาเรียนด้วย
  • คุณแม่พี่ท่าทางแข็งแรงมาก
  • ที่บ้านพี่ เดินไปทางไหนทุกคนจำได้หมดว่าพี่น้องแม่ลูกกัน เพราะ
  • สำเนาถูกต้อง
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
  • รักแม่มากๆ..แต่แม่ไม่อยู่แล้ว
  • 10 ธ.ค.นี้ สุขสันต์วันเกิดครับ
  • ยืนยันอีกครั้งตามอ.ขจิต..ทำไมสำเนาแม่นยำอย่างนี้(ฮา)
P
สวัสดีค่ะครู rinda

สวัสดีค่ะครูใจดี..จริงที่สุดวันเกิดเราคือวันแม่..เราต้องให้ความสำคัญมาเป็นที่หนึ่งเสมอ..รู้แล้วค่ะว่าครูใจดีเหมือนใคร...คุณแม่สวยจัง..แม่ขา...ลูกสาวและหลานสาวสวยมากค่ะ

 

แม่เป็นผู้หญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกค่ะ ทั้งตัวเองและน้องจึงรักแม่มากที่สุด  พวกเราทุกคนทำทุกอย่างเพื่อให้แม่มีความสุข...อยากให้แม่พักผ่อนไปเที่ยว แต่แม่ชอบช่วยเหลือสังคม ทำงานให้ชุมชน และเป็น อสม. มานานมากแล้ว อยากให้แม่พักบ้าน แต่ไม่ไม่ยอมเสียที

ขอบคุณมากค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

เคยไปนั่งทานข้าวที่ร้านอาหารเจร้านหนึ่ง เค้ามีบทกวีแปะไว้ว่า วันเกิดลูก คือวันเสี่ยงตายของแม่ เพราะสมัยก่อนการแพทย์ยังไม่เจริญ แม่มีโอกาสตายได้สูงมากจริงๆ

เค้าบอกว่าวันเกิดเรา ควรระลึกถึงแม่ให้มาก

คุณแม่คงภูมิใจกับคุณครูใจดีมากเลยนะคะ

อวยพรวันเกิดล่วงหน้าก็แล้วกันค่ะ

มีความสุขนะคะ

หวัดดีค่ะคุณครู

มาอวยพรวันเกิดล่วงหน้าด้วยคนค่ะ

 พรใดที่ว่าเลิศ พรใดที่ประเสริฐ

ก็คงไม่เลิศและประเสริฐเท่าคำว่า"ลูกกตัญญู" ใช่มั้ยค๊ะ

สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดนะคะครูพี่ใจดี

แหม ไม่บอกไม่ยักกะรู้ว่ามีน้องสาวแฝดสองคนเลยนะคะเนี่ย

ชื่นชมด้วยจิตคารวะคุณแม่ครูพี่ เป็นอสม. โตยนะคะ

มีความสุขมากมายนะคะ

 

P
สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต
 

มาอวยพรวันคล้ายวันเกิดพี่ครูล่วงหน้าครับ

จองน้องแฝดสองคนมาเรียนด้วย

คุณแม่พี่ท่าทางแข็งแรงมาก

ที่บ้านพี่ เดินไปทางไหนทุกคนจำได้หมดว่าพี่น้องแม่ลูกกัน เพราะ

สำเนาถูกต้อง

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

 

ขอบคุณมากค่ะที่มาอวยพรให้ล่วงหน้า

อยากให้ลูกเรียนภาษาอังกฤษกับอาจารย์ขจิตมากๆ เลย ทำงัยดี...

ปีนี้ ม.6 แล้ว คนน้องติวโควต้า มน. แต่เห็นว่าจะไปเอา จะไปสอบที่ มช.

คนพี่ผลยังไม่ออก แต่ยื่นสอบ GAT PAT ครั้งที่ 4 ไว้ด้วย  ขานี้เขาชอบทางสถาปัตย์

คุณแม่ท่านอายุ 60 ปี นี้ ท่านดูแลตัวเองดีมากๆ  เพราะลูกสาวสุขภาพได้ดีเลย  แม่บอกว่าแม่ยังตายไม่ได้  แม่ห่วงหนู...  ก็รู้เหมือนกันนะว่า หากวันใดไม่มีแม่ ครูใจดีจะอยู่ได้ยังงัย...

รู้มั้ยน้องดอกเตอร์  สำเนาฉบับนี้ดีนะ นอกจากเหมือไม่ผิดเพี้ยนกันแล้ว ยังได้ลูกแฝดด้วย เพราะแม่ครูใจดีก็เป็นฝาแฝด เหมือนกัน... ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเชื้อถึงแรง...อย่างนี้  (ฮา)

* ระลึกถึงค่ะ

 

อบอุ่นจังเลยค่ะ

จริงๆ แล้วทุกวันบนโลกใบนี้ของเรา

คือวันของพ่อกับแม่หมดเลย

เราจึงรักทุกวัน

ขอให้พี่ครุใจดีมีความสุขกับทุกวันน่ะค่ะ

มาอวยพรวันเกิดครับ...

ขอให้ครู สมหวังตามที่คิดหวังครับ มีความสุข เจริญ กับหน้าที่การงาน

จิตเจริญนะครับ

-------------------------------

ผมเป็นพี่ของครู  ๑ วันครับ ผมเกิดวันที่ ธค. :)

สวัสดีค่ะพี่ชาย P

 

รักแม่มากๆ..แต่แม่ไม่อยู่แล้ว

10 ธ.ค.นี้ สุขสันต์วันเกิดครับ

ยืนยันอีกครั้งตามอ.ขจิต..ทำไมสำเนาแม่นยำอย่างนี้(ฮา)

 

* แม่ของพี่ชายไม่อยู่แล้ว น้องสาวขอแสดงความเสียใจดีนะคะ แต่ท่านคงมีความสุขในโลกของท่านแล้วนะจ๊ะ  หนูยังไม่มีพ่อเลย...

* ขอบพระคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ... วันนี้พี่คงกำลังทำความดีที่ค่ายกิจกรรมใช่ไหม ส่งกำลังใจให้ผู้ที่ไปช่วยกิจกรรมทุกคนนะคะ

* ไม่ต้องแซวเลย... เรื่องสำเนาถูกต้องน่ะ... ไม่เขินหรอกนะขอบอก.. รู้ไหมว่าเราภูมิใจมากๆ ที่หน้าเหมือนกัน.... ฮา

* ระลึกถึงค่ะ

ให้ดูหน้าหลานๆ อีกรอบ เพื่อนไปตกรถแถวบ้านกร่างจะได้จำหน้าหลานได้...ฮิ ฮิ

นุ๊ก เน นนท์ ค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะคุณณัฐรดา

สวัสดีค่ะ

เคยไปนั่งทานข้าวที่ร้านอาหารเจร้านหนึ่ง

เค้ามีบทกวีแปะไว้ว่า วันเกิดลูก คือวันเสี่ยงตายของแม่

เพราะสมัยก่อนการแพทย์ยังไม่เจริญ แม่มีโอกาสตายได้สูงมากจริงๆ

เค้าบอกว่าวันเกิดเรา ควรระลึกถึงแม่ให้มาก

คุณแม่คงภูมิใจกับคุณครูใจดีมากเลยนะคะ

อวยพรวันเกิดล่วงหน้าก็แล้วกันค่ะ

มีความสุขนะคะ

 

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ  ขอบคุณแม่ที่ให้กำเนิดครูใจดี ในวันรัฐธรรมนูญ ทำให้ได้ทำหน้าที่รับใช้ชาติ ด้วยการเป็นครู  และมีวาสนาที่ได้รู้จักกับกัลยณมิตรใน Gotoknow

ระลึกถึงเช่นกันค่ะ

   

P

 

หวัดดีค่ะคุณครู

มาอวยพรวันเกิดล่วงหน้าด้วยคนค่ะ

 พรใดที่ว่าเลิศ พรใดที่ประเสริฐ

ก็คงไม่เลิศและประเสริฐเท่าคำว่า"ลูกกตัญญู" ใช่มั้ยค๊ะ

 

ขอบคุณค่ะ ขอให้พรนี้สะท้อนกลับให้คุณpepra พบแต่ความสุขเช่นกันค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณpepra
  • HAPPY BIRTHDAY ค่ะ
  • มาร่วมอวยพรวันเกิดล่วงหน้านะคะ
  • ครอบครัวอบอุ่นมากเลยค่ะ *^__^*

 

สวัสดีค่ะน้องpoo P

 

สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดนะคะครูพี่ใจดี

แหม ไม่บอกไม่ยักกะรู้ว่ามีน้องสาวแฝดสองคนเลยนะคะเนี่ย

ชื่นชมด้วยจิตคารวะคุณแม่ครูพี่ เป็นอสม. โตยนะคะ

มีความสุขมากมายนะคะ

 

ขอบคุณค่ะน้อง poo 

สาวแฝดนั้น น่ะ ลูกสาวค่ะ.. แหมทำให้พี่ปลื้ม แม่ลูก เหมือนพี่กับน้อง  (ฮา)

น้องของพี่เป็นผู้ชาย ค่ะ เป็นนี้เป็นผู้การเรือหลวงดอนเจดีย์ ค่ะ  (ยังโสด....)

แม่เป็น อสม. มาหลายปีแล้ว ท่านชอบช่วยเหลือสังคมค่ะ 

พี่ถ่ายรูปท่านเมื่อวันที่ 5 ท่านเตรียมตัวไปถวายพระพรที่ศาสลากลางจังหวัดค่ะ

ระลึกถึงน้องสาวมากค่ะ

  

 

 

 

  • สวัสดีค่ะ  คุณครูใจดี
  • มาอ่านบันทึกอันอบอุ่นค่ะ
  • "เมื่อรู้ว่าเป็นตนที่รักของใครหลายคน  โปรดรักษาสุขภาพ
    และดูแลตนเองให้ดีที่สุดเพื่อบุคคลที่รักเรา   และเรารักจะได้ไม่เสียใจนะคะ"
  • สุขสันต์วันคล้ายวันเกิด  ขออวยพรล่วงหน้าค่ะ
       "พรใดที่ว่าเลิศ  สิ่งใดที่ประเสริฐจงบังเกิดแก่ท่านและครอบครัวตลอดไปค่ะ

                              บริการจัดส่งดอกไม้

 

 

ขอให้มีความสุขมากมากนะคะ..สุขสันต์วันเกิดล่วงหน้าค่ะ..แม่คือผู้ที่ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ลูกได้เสมอนะคะ..พี่แอ้ดร้องไห้คิดถึงแม่บ่อยๆ...รักแม่มากมากนะคะโชคดีแล้วที่ยังมีแม่ให้กอด..กอดท่านทุกวันค่ะท่านจะได้อิ่มใจ...รักน้องสาวค่ะ

  • มาแจ้งพี่ครูใจดีว่า
  • ไม่ได้ไปค่ายพี่หนานเกียรติครับ
  • ติดงานวิจัยที่มหาวิทยาลัยเป็นเลขาฯงานวิจัยห้องย่อยครับ
  • แถม 11 ธค มีงานจัดการความรู้ให้โรงพยาบาลท่าม่วง กาญจนบุรี บ้านเกิดด้วยครับ

P

สวัสดีจ้ะน้องกอ

 

อบอุ่นจังเลยค่ะ

จริงๆ แล้วทุกวันบนโลกใบนี้ของเรา

คือวันของพ่อกับแม่หมดเลย

เราจึงรักทุกวัน

ขอให้พี่ครุใจดีมีความสุขกับทุกวันน่ะค่ะ

 

* ดีใจมากรู้มั้ยที่เห็นน้องกอเข้ามา  พี่เห็นหายไป ไปเยี่ยมก็ไม่เจอ รู้สึกเป็นห่วง

* น้องกอสบายดีใช่ไหม... ช่วงนี้งานลดลงบ้าน แต่ก็ยังมีงานอื่นๆ เข้ามาเรื่อยค่ะ

* พี่ไปเยี่ยมน้องกอ น้องกอวาดพระบทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้งดงามมากเลย สวยมากค่ะ เก่งมากๆ

* มีความสุขมากๆ นะจะ คนดี

 

สวัสดีค่ะคุณเอก P

 

มาอวยพรวันเกิดครับ...

ขอให้ครู สมหวังตามที่คิดหวังครับ มีความสุข เจริญ กับหน้าที่การงาน

จิตเจริญนะครับ

-------------------------------

ผมเป็นพี่ของครู  ๑ วันครับ ผมเกิดวันที่ ๙ ธค. :)

 

ขอบคุณค่ะคุณเอก... ขออวยพรให้คุณเอกเช่นเดียวกันค่ะว่า วันที่ 9 ธันวาคม ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้โปรดดลบันดาลให้คุณเอกประสบแต่ความสุขความเจิรญ ด้วยคุณความดีที่สร้างสรรค์ไว้ให้กับสังคม ตลอดไปค่ะ

* เย้... มีเพื่อนเกิดเดือนเดียวกันแล้ว...

 

ขอบคุณค่ะคุณแม่..ที่ให้กำเนิดครูใจดีมาเป็นครูที่น่ารักของลูกศิษย์..และเป็นเพื่อนครูที่น่ารักของเพื่อนครูทุกคนค่ะ...สุขสันต์วันเกิดล่วงหน้าค่ะครูใจดี

                   สุขสันต์วันเกิด - Hi5 กราฟฟิคสำหรับคอมเมนต์
                                     สุขสันต์วันเกิด

  • มีความสุขมากๆนะคะคุณครู
  • แอบบอกความลับนิดหนึ่ง  คุณครูอ่อนกว่าคุณแม่น้องกานต์ 2 วันค่ะ
  • คุณแม่ เกิดวันที่ 8  ธันวาคม  ค่ะ  อิๆๆ  น้องกานต์ส่งเมล์อวยพรไปแล้วตอนเช้า
  • ครอบครัวคุณครูน่ารักจัง  ...
  • คุณยายยังสาวอยู่เลย...อบอวลไปด้วยความรักและความอบอุ่น
  • น่ารักจังเลย   ขอจองน้องนนท์ไว้ก่อนนะคะ

สวัสดีค่ะ 

  • มาเยี่ยมด้วยความระลึกถึง
  • สบายดีนะคะ
  • ขอโทษด้วยค่ะ
  • ขอบคุณที่ระลึกถึงกัน
  • สุขสันต์วันพ่อค่ะ
  • สุขสันต์วันแม่ครับ...
  • ดูแลสุขภาพดี ๆ นะครับ
  • สวัสดีค่ะน้องครูใจดี
  • สุขสันต์วันเกิดล่วงหน้าค่ะ...สุขสันต์วันแม่ด้วยค่ะ
  • บันทึกนี้น่ารักและอบอุ่นมากค่ะ
  • เห็นรอยยิ้มของคุณแม่แล้ว เชื่อว่าท่านภูมิใจน้องครูใจดีที่สุดแล้วค่ะ
  • มีความสุขมากมายนะคะ
  • มาร่วมอวยพรวันเกิด "ครูใจดี" ด้วยคนค่ะ
  • แม้จะเป็นวันที่แม่ต้องเจ็บ แต่ก็เป็นเจ็บที่สุขใจ
  • แล้ววันที่แม่ภูมิใจก็มาถึง คือ วันที่ลูกๆ ฝ่าฟันอุปสรรคชีวิต
  • จนพบความสำเร็จ...จะมากบ้างน้อยบ้าง แม่ก็เป็นกำลังใจอยู่ใกล้ๆ เสมอ
  • ขอให้คุณแม่อายุยืนยาว และสุขภาพแข็งแรงนะคะ
  • และขอให้ครูใจดี มีสุขภาพกายสมบูรณ์ อยู่คู่กับสุขภาพใจที่แข็งแกร่ง
  • ตลอดไปค่ะ
  • จากเพื่อนคนไกล...ที่ระลึกถึงเสมอค่ะ
  •  แทนกำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

บันทึกนี้อ่านเสียเต็มอิ่มเลยค่ะ....ดีจังได้รู้จักทั้งครอบครัวเลย...

ชื่นชม ดีใจกับคุณแม่สุรางค์ค่ะ มีลูกสาวน่ารัก อ้วนท้วนสมใจ มีหลาน ๆ ที่น่ารักเช่นกัน...

เคยประสบอุบัติเหตุถึงขั้นต้องผ่าสมองนี่... โชคดีมาก ๆ นะคะ ที่กลับมาทำงานเก่งและมีความสุขขนาดนี้...นี่คงเป็นพลังวิเศษของครอบครัวแน่ ๆ เลย

อวยพรวันเกิดล่วงหน้านะคะ แม้ยังไม่ถึงวันที่ 10 ธค....

ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ (แบบไม่ต้องอ้วนท้วนมากไป) ประสบกับสิ่งดีงาม และสมประสงค์ทุกสิ่งที่หวังค่ะ

และชอบที่สุดก็คือ "วันเกิดคือ...วันแม่" ค่ะ

(^____^)

                   

สวัสดีค่ะพี่ครูใจดี

  • ณ วันนี้ ได้ความคิดวันเกิดเรา คือ วันแม่ อบอุ่น แสนดี เป็นครอบครัวที่น่ารัก
  • อุปสรรค ความเจ็บป่วย ไม่ได้ทำให้คุณพี่สาวท้อแท้
  • นี่เป็นแรงใจ ที่จะบันดาลให้เดินทางในส่วนที่ดีนี้ค่ะ
  • ระลึกถึง และอวยพรวันเกิดล่วงหน้า
  • ผ่านพรุ่งนี้ก็ วันเกิดแล้วนะคะ
  • สุขสันต์ วันแม่ค่ะ  มีความสุขทุกวันค่ะ
  • สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี
  • มาร่วมอวยพรวันเกิด "ครูใจดี" ด้วยคนค่ะ
  • อ่านบันทึกนี้แล้วเข้าใจชีวิตคุณครูอย่างลึกซึ้ง เห็นความอบอุ่นในครอบครัวแล้วประทับใจมาก ๆ ขอให้คุณครูมีแต่ความสุข มีแต่ความสมหวังในชีวิตกับสิ่งที่ตั้งใจไว้โรคภัยอย่าได้มาเบียดเบียนอีกเลย.... (อย่ากลัวอะไรกับความมืด เพราะพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว)....
  • มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ คำว่าแม่... ด้วยคน (เกิดมาเคยผ่านแต่ความเป็นลูกที่ดี...) 
  • ความเป็นแม่ที่ดีเขาทำกันอย่างไร ? ชีวิตจริงยังไม่เคยพานพบ (555) 
  • มีความสุขมาก ๆ นะค่ะ
P
สวัสดีค่ะน้องพิชชา

HAPPY BIRTHDAY ค่ะ

มาร่วมอวยพรวันเกิดล่วงหน้านะคะ

ครอบครัวอบอุ่นมากเลยค่ะ *^__^*

 

ขอบคุณมากค่ะมีเข้ามาอวยพรวันเกิดให้  ครอบครัวอบอุ่นเกิดจากความรักของแม่ และการอบรมปลูกฝังของแม่ พลังความรักอันบริสุทธิ์ส่งถึงจิตใจของลูก หลาน เรารับรู้ได้ เราจึงยิ่งรักกัน.... ครูใจดีบอกลูกศิษย์เสมอว่า การที่เราเกิดมามีครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ ขาดพ่อ หรือแม่คนใดคนหนึ่งนั้น  จงอย่ามัวนั่งโทษโชคชะตา  พ่อ หรือแม่จากไปก่อนเวลา....ท่านก็ทุกข์มากแล้ว  ทำไมเราต้องทำตัวให้เป็นปัญหา ทำให้ท่านทุกข์แล้วทุกอีกด้วยเล่า... เรายิ่งต้องอดทน ต่อสู้เอาชนะโชคชะตานั้นให้ได้... ด้วยการเด็กคนดี ตั้งใจเรียน จะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไปในอนาตค....  นี่คือคำที่พร่ำบอก เตือนสติของนักเรียน มาตลอดชีวิตการเป็นครูค่ะ

ส่งกาแฟเพื่อความรู้สึกดีๆ ตอนสายๆ ค่ะ

P
สวัสดีค่ะคุณธรรมทิพย์ คุณครูใจบุญ

สวัสดีค่ะ  คุณครูใจดี

 

มาอ่านบันทึกอันอบอุ่นค่ะ

"เมื่อรู้ว่าเป็นตนที่รักของใครหลายคน  โปรดรักษาสุขภาพ
และดูแลตนเองให้ดีที่สุดเพื่อบุคคลที่รักเรา   และเรารักจะได้ไม่เสียใจนะคะ"

สุขสันต์วันคล้ายวันเกิด  ขออวยพรล่วงหน้าค่ะ
   "พรใดที่ว่าเลิศ  สิ่งใดที่ประเสริฐจงบังเกิดแก่ท่านและครอบครัวตลอดไปค่ะ"

 

ขอบพระคุณค่ะอาจารย์ธรรมทิพย์   พยายามดูแลสุขภาพของตนเองให้ดีค่ะ  ไม่อยากให้แม่ห่วงมากกว่านี้.... วันหยุดจะต้องไปนอนบ้านแม่ นอนกับแม่ คุยกันในทุกเรื่อง ถ้ามีเวลาก็พาไปเดินเที่ยว  ตอนเย็นๆ ส่วนใหญ่จะไปเดินออกกำลังกายกันที่วัดหน้าบ้าน เพราะมีสนามหญ้าสวนหย่อม และเครื่องออกกำลังกายด้วย...

ขอบคุณมากค่ะ

         

 

 
สวัสดีค่ะ พี่สาว ศน. add  P  ที่น่ารัก
 

ขอให้มีความสุขมากมากนะคะ..สุขสันต์วันเกิดล่วงหน้าค่ะ..แม่คือผู้ที่ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ลูกได้เสมอนะคะ..พี่แอ้ดร้องไห้คิดถึงแม่บ่อยๆ...รักแม่มากมากนะคะโชคดีแล้วที่ยังมีแม่ให้กอด..กอดท่านทุกวันค่ะท่านจะได้อิ่มใจ...รักน้องสาวค่ะ 

 

* ขอบคุณความรู้สึกดีๆ ที่มีให้น้องสาวเสมอๆ  โอ๋ๆ  พี่สาวไม่ต้องร้องไห้นะคะ... เวลาคิดถึงแม่ ให้พี่สาวหลับตาแล้วนึกถึงท่าน ส่งพลังแห่งความรักถึงท่าน  แม้ว่าท่านจะไม่อยู่บนโลกนี้แล้ว น้องเชื่อค่ะ ว่าแม่ของพี่สาวท่านต้องรับรู้ได้ ถึงความรักที่พี่ add มีต่อท่านค่ะ

* รักและคิดถึงพี่สาวค่ะ

 

สวัสดีค่ะน้องดอกเตอร์ขจิต  P

มาแจ้งพี่ครูใจดีว่า

ไม่ได้ไปค่ายพี่หนานเกียรติครับ

ติดงานวิจัยที่มหาวิทยาลัยเป็นเลขาฯ งานวิจัยห้องย่อยครับ

แถม 11 ธค. มีงานจัดการความรู้ให้โรงพยาบาลท่าม่วง กาญจนบุรี บ้านเกิดด้วยครับ

 

* ขอบคุณที่มาแจ้งข่าวค่ะ  เย้..เย้  เรามีเพื่อนแล้ว ไม่ได้ไปเหมือนกัน.... ไม่เป็นไร อาจารย์ขจิต อยู่ตรงไหน ก้เป็นประโยชน์ทั้งนั้น ใช่เปล่า...

* อาจารย์มหาลัย นี่ดีเน๊าะ.... เวลาทำวิจัย มีทุนสนับสนุนและมีเวลาเก็บข้อมูล  ครู สังกัด สพฐ. ไม่มีเวลา เอาเสียเลย  แต่ยังดีที่ได้ทำวิจัยในชั้นเรียน  แก้ปัญหาการเรียนของเด็กๆ  แต่บางครั้งก็อยากทำการวิจัยในเรื่องของชุมชนของนักเรียน ให้ได้ข้อมูลเชิงลึกให้มากขึ้น... สงสัยคงต้องพึ่งความรู้และประสบการณ์ของน้องดอกเตอร์ขจิต บ้างนะ...

* เป็นชาวกาญจนบุรี หรือนี่  เมืองนี้น่าอยู่นะ แหล่งท่องเที่ยวก็เยอะ ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์  ครูใจดีเคยไปทัศนศึกษา ตั้งแต่ตอนมัธยม นานมากแล้ว ยังไม่มีโอกาสไปอีกเลย

* ขอให้มีความสุขในการทำงาน วิทยากรคนเก่ง

* ระลึกถึงค่ะ

 

สวัสดีค่ะพี่ครูใจดี  พี่ผ่าตัดสมองด้วยรึค่ะ  แล้วหายดีแล้วรึค่ะพี่  ดูแล้วก็น่าจะ ok. แล้ว บรรยากาศครอบครัวอบอุ่นมากค่ะ ..โปรแกรมนำรูปขึ้นตามฝาตึก (อิอิ) Photo 505 .com เข้า  Google ไปแต่งได้เลยอยากจะไปประเทศไหน  หรือต้องการจะเป็นดาราฮอลิวูล ตามสบายค่ะพี่ขา..

 

 

มาชม

เห็นภาพดีมีประทับใจด้วยนะครับผม...

P
สวัสดีค่ะครูอ้อยเล็ก
 

ขอบคุณค่ะคุณแม่..ที่ให้กำเนิดครูใจดีมาเป็นครูที่น่ารักของลูกศิษย์..และเป็นเพื่อนครูที่น่ารักของเพื่อนครูทุกคนค่ะ...สุขสันต์วันเกิดล่วงหน้าค่ะครูใจดี 

 

* ขอบคุณมากค่ะครูอ้อยขา... ครูอ้อยพูดคำนี้  ครูใจดีรักที่สุดเลยค่ะ

* แอบกระซิบครูอ้อยนะคะ... ยังไม่ได้ไปเยี่ยมอาจารย์ของครูใจดีเลย...เพราะลูกศิษย์ผิดนัดกับอาจารย์ ว่าจะส่งการบ้านวันจันทร์  พอดีเขียนเสร็จ แต่พิมพ์ไม่เสร็จ เลยไม่กล้าไปหา... กลัวโดนดุ... พาลโกธรตัดจากกองมรดก ละก็เป็นเรื่องเลย.....ครูอ้อยช่วยด้วยครูใจดีด้วยนะจ๊ะ....

* ดอกกุหลาบสวยมากค่ะ ดูแล้วสดชื่นมีกำลังใจทำงานมากค่ะ

* ขอบคุณและระลึกถึงค่ะ

P
สวัสดีค่ะน้องกานต์

                     สุขสันต์วันเกิด

มีความสุขมากๆนะคะคุณครู แอบบอกความลับนิดหนึ่ง 

คุณครูอ่อนกว่าคุณแม่น้องกานต์ 2 วันค่ะ  คุณแม่ เกิดวันที่ 8  ธันวาคม  ค่ะ  อิๆๆ 

น้องกานต์ส่งเมล์อวยพรไปแล้วตอนเช้า 

ครอบครัวคุณครูน่ารักจัง  ...

คุณยายยังสาวอยู่เลย...

อบอวลไปด้วยความรักและความอบอุ่น  น่ารักจังเลย  

ขอจองน้องนนท์ไว้ก่อนนะคะ

ขอบคุณมากนะจ๊ะน้องกานต์  และขออวยพรวันเกิดวันหวังให้คุณแม่ของน้องกานต์ด้วยค่ะ ขอให้ท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง  รวมถึงคุณพ่อน้องกานต์ด้วย ของให้ท่านสุขภาพดีวันดีคืน หายเร็วนะคะ

 พี่ไปอ่านเรื่องที่ของกานต์เขียนถึงพ่อแล้ว ซาบซึ้งและประทับใจมากค่ะ พี่ชื่นชมในความกตัญญูของน้องกานต์  ความดีของน้องกานต์จะเสริมส่งให้น้องกานต์พบแต่ความเจริญก้าวหน้าในชีวิตตลอดไปค่ะ

 จองน้องนนท์ จริงหรือเปล่า .... น้องกานต์รอไหวหรือ น้องนนท์พึ่งอยู่ชั้น ม.2 เองนะ... ไว้เจอกันค่อยคุยกันเองละกัน....ฮา...

 คิดถึงน้องสาวจ้ะ 

 

  • มหา มาแล้ว
  • เนตที่บ้านกำลังปรับปรุงอยู่
  • ตอบช้าหน่อย

26 หมู่ 1 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล 91000

ที่อยู่ของกอค่ะ พี่ครูใจดีส่งภาพพี่ครูใจดี หรือภาพแม่ของพี่ครูใจดีมาน่ะค่ะ

เอาภาพที่เห็นหน้าชัด ๆ เลยค่ะ กอจะวาดให้น่ะ

ช่วงนี้กอกำลังร้อนวิชาค่ะ เพราะวันก่อนไปแอบอ่านหนังสือในร้านหนังสือมา

อยากวาดให้พี่ครูใจดีน่ะค่ะ ไม่ต้องเกรงใจ ไม่คิดค่าตอบแทนค่ะ

วาดด้วยใจ วาดด้วยสีสันของคนที่ชอบพอกันส่ะงั้นค่ะ

ลืมบอกไปว่าที่รบกวนให้ส่งภาพมาถึงที่บ้าน

เพราะหากส่งมาทางเน็ตกอก็ต้องไปจ้างเค้าปริ้นภาพออกมาอีก

เพราะที่บ้านกอไม่มีคอมฯ ไม่มีเครื่องปริ้น มันตายหมดแล้วค่ะ

P
สวัสดีค่ะKRUPOM

สวัสดีค่ะ 

มาเยี่ยมด้วยความระลึกถึง

สบายดีนะคะ

ขอโทษด้วยค่ะ

ขอบคุณที่ระลึกถึงกัน

สุขสันต์วันพ่อค่ะ

* คิดถึงครูป้อมนะ แต่ครูป้อมทำงานแนะแนว ช่วงนี้งานค่อนข้างยุ่งเข้าใจค่ะ แค่เราคิดถึงกันก็พอแล้วจริงไหมคะ... เอ.. หรือว่าครูป้อมไปเป็นพี่เลี้ยงน้องวิว...ฮา....
* ทำงานเหนื่อยก็พักบ้างนะจ๊ะ....แต่ก็นั่นแหละนะ เวลาทำงาน เรามักเพลิน และจดจ่ออยู่กับงาน อยากทำให้เสร็จและดีที่สุด... เลยหยุดไม่ค่อยจะได้
* ครูใจดีรู้ตัวเหมือนกันค่ะ ... มันทำให้ชีวิตเราเสียสมดุล... ก็กำลังพยายามพัก และวางบ้างค่ะ
* คิดถึงทุกวันจ้ะ
* รักพ่อเหมือนกันค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะคุณเกษตร(อยู่)จังหวัด คนเก่ง

สุขสันต์วันแม่ครับ... 

ดูแลสุขภาพดี ๆ นะครับ

 

โอ๊ย ๆ....ถูกใจตามคอนเซ็ปของบันทึกเลยค่ะ.... โถ... หลงดีใจคิดว่า จะได้น้ำยาพาราซักปี๊บนึง...นะเนี่ย.... (ฮา)  ล้อเล่นน่ะ...

ขอบคุณดอกทานตะวันที่มอบให้ค่ะ  ทานตะวันชูช่อ ไม่ท้อแท้แม้จะต้องหันหน้าสู้แสงอาทิตย์ที่ร้อนแรง.... พร้อมที่จะแผดเผาทุกสิ่ง....

ขอบคุณมากค่ะ ขอบคุณจริงๆ 

 

P

สวัสดีค่ะน้องครูใจดี 

สุขสันต์วันเกิดล่วงหน้าค่ะ...

สุขสันต์วันแม่ด้วยค่ะ 

บันทึกนี้น่ารักและอบอุ่นมากค่ะ 

เห็นรอยยิ้มของคุณแม่แล้ว

เชื่อว่าท่านภูมิใจน้องครูใจดีที่สุดแล้วค่ะ 

มีความสุขมากมายนะคะ

 

ขอบคุณมากค่ะ คุณครู วรางค์ภรณ์  

 ขอบคุณแทนแม่สุรางค์ด้วยค่ะ 

พระคุณของแม่ ชาตินี้ก็คงตอบแทนท่านได้ไม่หมด   

ครูใจดีสวดมนต์ตั้งจิตอธิษฐานไว้เสมอว่า 

“ถ้ามีวาสนาได้เกิดเป็นมนุษย์ ขอให้ได้เกิดเป็นของของแม่ทุกภาพทุกชาติค่ะ” 

ขอบคุณอีกครั้งจากหัวใจของลูกคนหนึ่งค่ะ 

 

 

P
สวัสดีค่ะคุณ pis.ratana

 

มาร่วมอวยพรวันเกิด "ครูใจดี" ด้วยคนค่ะ

แม้จะเป็นวันที่แม่ต้องเจ็บ แต่ก็เป็นเจ็บที่สุขใจ

แล้ววันที่แม่ภูมิใจก็มาถึง คือ วันที่ลูกๆ ฝ่าฟันอุปสรรคชีวิต

จนพบความสำเร็จ...จะมากบ้างน้อยบ้าง แม่ก็เป็นกำลังใจอยู่ใกล้ๆ เสมอ

ขอให้คุณแม่อายุยืนยาว และสุขภาพแข็งแรงนะคะ

และขอให้ครูใจดี มีสุขภาพกายสมบูรณ์ อยู่คู่กับสุขภาพใจที่แข็งแกร่ง

ตลอดไปค่ะ

จากเพื่อนคนไกล...ที่ระลึกถึงเสมอค่ะ

 

"แม้จะเป็นวันที่แม่ต้องเจ็บ แต่ก็เป็นเจ็บที่สุขใจ"  แม่ทุกคนคงคิดเหมือนกันนะคะ  อุ้มท้องก็แสนทุกข์ คลอดก็แสนทรมาน เวลาเลี้ยง ก็แสนเหนื่อยยาก  หากลูกทุกข์ แม่ก็ยิ่งทุก ลูกเจ็บแม่ยิ่งเจ็บ จะมีใครบ้างหนอที่อดทนเพื่อ "ลูก" ได้ขนาดนี้

ขอบคุณคำอวยพรที่มอบให้ทั้งครูใจดี และแม่ และความห่วงใยที่มีให้ครูใจดีเสมอค่ะ

ครูใจดีระวังตัว ดูแลสุขภาพ เพื่อไม่ให้แม่เป็นทุกข์อีก

คุณ pis.ratana  ก็ดูแลสุขภาพเหมือนกันนะคะ 

ด้วยความคิดถึงค่ะ

 

  • 10 ธันวาคราดลมงคลยิ่ง
  • รับขวัญมิ่งนารีศรีสมร
  • ขอจงสุขหรรษาสถาพร
  • ความทุกข์จรจากไกลให้พ้นพาล
  • ทั้งอายุ  วรรณะ  พละเลิศ
  • ลาภยศเพริศพร้อมหวังดังไขขาน
  • จงอยู่ดีมีสุขทุกวันกาล
  • ธนสารพร้อมพรั่งดังใจปอง

............สุขสันต์วันเกิดครับพี่ใจดี....................

 

 

หวัดดีค่ะ พี่สาวที่น่ารักของน้องเสมอ คงจำกันได้นะ แวะเข้าทักทายแล้วนะจ๊ะ ....

ครบรอบ....ปีแล้วนะจ๊ะ  ลดความบ้า...งานลงบ้าง รักษาสุขภาพด้วยค่ะ  เป็นห่วงพี่มากก... วันเกิด ปีนี้ไม่มีของขวัญ มอบให้ นอกจาก ดอกไม้ประจำวันเกิด ช่อใหญ่ ความรักและความห่วงใย จากใจจริง ขอบคุณ สำหรับความรักและหวังดีจากพี่เสมอ จ๊ะ

บรรจงเขียน..ความรัก..ฝากลมหนาว ..ฝากดวงดาว..จากฟ้า..มาให้เห็น ..เอาความรัก..คิดถึง..ฝากเดือนเพ็ญ ..มามอบเป็น..ของขวัญ..วันเกิดเธอ ..ขอศรัทธา..ความดี..ที่มีมั่น ..จงช่วยสรรค์..สร้างชีวี..ให้สุขขี ..ช่วยแก้ไข..ปัญหา..นานามี ..ให้เธอนี้..มีสุข..ทุกข์อยู่ไกล ..ให้ร่างกาย..เข้มแข็ง..อย่าลาร้าง ..ในคืนวัน..อ้างว้าง..ให้หายเหงา ..ในวันที่..มีทุกข์..สุขบรรเทา ..ให้หายเศร้า..มีสุข..ทุกทุกคืน ..หากมีรัก..ขอให้..จงหนักแน่น ..ไม่คลอนแคลน..เพื่อนสนิท..มิตรสัตย์ซื่อ ..เกียรติยศ..ชื่อเสียง..โลกเลื่องลือ ..ทั้งหมดคือ..ความจริงใจ..มอบให้เธอ ..วันเกิดเธอ..คนดี..วันนี้แล้ว ..ขอให้แพร้ว..เพริศพริ้ง..กว่าปีก่อน ..ถ้ามีรัก..ขอให้รัก..นิรันดรณ์ ..นี่คือพร..มอบให้..ด้วยใจจริง.

สวัสดีค่ะ พี่ใจดี

  • แวะมาบอกย้ำอีกที เรื่องจองน้องนนท์เป็นเรื่อง จริง ( ฮา)
  • ตอนพี่กานต์เป็นแม่เฒ่า น้องนนท์หนุ่มพอดี ไว้ดูเจริญหูเจริญตา
  • ว่าแต่พี่ใจดีจะยกให้มั๊ย จะได้บอกแม่มาขอ...ไว้ก่อน
  •  (อย่าเรียกให้มากนะคะเพิ่งทำงาน)
  • อิๆๆ อย่าบอกน้องนนท์นะเดี๋ยวน้องนนท์อาย อ่ะๆๆ
  • ที่มีสาวสวยจองตัว อ่ะๆๆ
  • ขอบคุณพี่ใจดี ที่ให้กำลังใจ
  • จะพยายามขยันทำงานให้ได้สักครึ่งของพี่ ค่ะ
  • รักพี่ใจดี เหมือนรักแม่ค่ะ (ไม่แอบแฝงอะไรนะนี่)

                           [ กดเบาๆนะจ๊ะ ] 

สวัสดีคะ พี่ครูใจดี

สุขสันต์วันเกิด นะคะ ขอให้มีความสุข มากๆค่ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาสุขสันต์วันเกิดค่ะ^^

ขอให้มีความสุขนะคะ

สวัสดีค่ะ สุขสันต์วันเกิดน่ะค่ะ คุณพี่ใจดี๊ ดี...เอ้า!...ของขวัญค่า... ทำสุดฝีมือเลยน่ะเนี๊ยะ..

  สวยกั๊บ

สวัสดีค่ะ สุขสันต์ วันเกิดนะคะ

ขอให้ความดีคุ้มครอง...เจอแต่เรื่องดีๆค่ะ

http://gotoknow.org/blog/d2009/319207

 

  • ในวันแห่งความเป็นสิริมงคลของคุณครูใจดี
  • คุณครูเกิดมามีชีวิตอย่างมีคุณค่าอย่างยิ่ง สร้างคุณประโยชน์กับเด็กๆ
  • โดยมิได้เห็นแก่ความเหนื่อยยาก  และเพื่อประโยชน์ส่วนส่วน
  • สมควรได้รับสิ่งที่งดงามต่อไปนี้

  • สวัสดีค่ะ  ครูใจดี ของเด็กๆ
  • วันนี้ตั้งใจ ครูส้ม มาสุขสันต์วันเกิด จ๊ะ..
  • เราเกิดเดือนเดียวกันเลยนะ..
  • ขอให้มีชีวิตมีแต่ "ความสุข สดชื่น"
  • ขอพระคุ้มครอง นะคะ น้องสาวคนขยัน "หญิงเหล็ก"
  • ตั้งใจฝึกทำภาพข้างล่างมาเป็นของขวัญ ค่ะ
  • ตั้งใจมากไปนิด พิมพ์ข้อความผิด อิอิ..
  • แก้ไข "วันนี้ครูส้ม ตั้งใจมาสุขสันต์วันเกิด จ๊ะ"

                        

สุขสันต์วันเกิด...ขออวยพรให้ครูใจดีเป็นที่รักของทุกคน...และมีความสุขทุกวันกับการปฏิบัติหน้าที่...ทางราชการ..ทางครอบครัว...และในสิ่งที่ชื่นชอบ..แบบชาวG2K นะคะ..

 

HappyBirthDayนะครับอาจารย์จุ๋ม

ขอให้อาจารย์มีคาวมสุข

สุขภาพแข็งแรงไม่เหนื่อยด้วยละกันนะครับ

HAPPY BIRTHDAY TO YOU. สุขสันต์วันเกิดค่ะ คุณครูใจดี

ความสุขในวันเกิดนั้นเรานั้นสุขมากเพียงใด แม่นั้นสุขใจและอิ่มเอมใจมากที่สุดค่ะ

ทุกครั้งที่ถึงวันเกิดคนแรกที่ระลึกถึงคือพระอรหันต์ที่บ้าน....คือ...แม่.....

ขอให้......สุข...สบาย...สำเร็จ.....สร้างสรรค์...สมหวัง.....สมหวัง.....สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง

จากใจน้องหนุ่ยค่ะ

  • มหา มาอวยพรวันเกิดให้รักแม่มาก ๆ
  • ขอมอบดอกไม้และเป็นกำลังใจให้สู้ ๆๆ
P
สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

บันทึกนี้อ่านเสียเต็มอิ่มเลยค่ะ....ดีจังได้รู้จักทั้งครอบครัวเลย...

ชื่นชม ดีใจกับคุณแม่สุรางค์ค่ะ มีลูกสาวน่ารัก อ้วนท้วนสมใจ มีหลาน ๆ ที่น่ารักเช่นกัน...

เคยประสบอุบัติเหตุถึงขั้นต้องผ่าสมองนี่... โชคดีมาก ๆ นะคะ ที่กลับมาทำงาน

เก่งและมีความสุขขนาดนี้...นี่คงเป็นพลังวิเศษของครอบครัวแน่ ๆ เลย

อวยพรวันเกิดล่วงหน้านะคะ แม้ยังไม่ถึงวันที่ 10 ธค.... 

ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ (แบบไม่ต้องอ้วนท้วนมากไป) ประสบกับ

สิ่งดีงาม และสมประสงค์ทุกสิ่งที่หวังค่ะ

และชอบที่สุดก็คือ "วันเกิดคือ...วันแม่" ค่ะ

(^____^)

 

 

ขอบคุณมากค่ะ คำชมและคำอวยพรทั้งหลาย ขอยกให้แม่สุรางค์ค่ะ 

เพราะ 2 มือของแม่ กำลังใจของแม่ทำให้เรามีวันนี้ได้ 

ขอบคุณมากๆ ค่ะ  เมื่อวานไม่ได้เข้าเน็ตเลย จึงไม่ได้ไปทักทาย ขออภัยค่ะ 

ระลึกมากๆ ขอให้มีความสุขเช่นกันค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะน้องphayorm 

สวัสดีค่ะพี่ครูใจดี

ณ วันนี้ ได้ความคิดวันเกิดเรา คือ วันแม่ อบอุ่น แสนดี เป็นครอบครัวที่น่ารัก

อุปสรรค ความเจ็บป่วย ไม่ได้ทำให้คุณพี่สาวท้อแท้

นี่เป็นแรงใจ ที่จะบันดาลให้เดินทางในส่วนที่ดีนี้ค่ะ

ระลึกถึง และอวยพรวันเกิดล่วงหน้า

ผ่านพรุ่งนี้ก็ วันเกิดแล้วนะคะ

สุขสันต์ วันแม่ค่ะ  มีความสุขทุกวันค่ะ

ขออวยพระให้น้องพยอม มีสุขภาพที่แข็งแรงค่ะ... ไม่ต้องกังวัลเรื่องสุขภาพนะจ๊ะ ทำให้ให้สบาย  หมอเดี๋ยวนี้เก่งค่ะ....ทุกอย่างอยู่ที่ใจ ถ้าเราเข้มแข็ง โรคอะไรก็ทำร้ายเราไม่ได้  ที่พี่บอกเสมองัยคะ "จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว"  ถ้าเรามัวแต่วิตกกังวัล จมอยู่กับทุกข์  โรคมันยิ่งชอบค่ะ...
เป็นกำลังใจให้น้องเสมอค่ะ  ขอให้น้องพยอมเป็นดั่งเรือที่ม่หวั่นต่อคลื่นลมแรงค่ะ
สู้ สู้ นะคะ
  
P
สวัสดีค่ะบุษรา เพื่อนเกลอ....ไม่ได้เจอะเจอซำบายดีหรือ?
สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี

มาร่วมอวยพรวันเกิด "ครูใจดี" ด้วยคนค่ะ

อ่านบันทึกนี้แล้วเข้าใจชีวิตคุณครูอย่างลึกซึ้ง เห็นความอบอุ่นในครอบครัวแล้วประทับใจมาก ๆ ขอให้คุณครูมีแต่ความสุข มีแต่ความสมหวังในชีวิตกับสิ่งที่ตั้งใจไว้โรคภัยอย่าได้มาเบียดเบียนอีกเลย.... (อย่ากลัวอะไรกับความมืด เพราะพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว)....

มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ คำว่าแม่... ด้วยคน (เกิดมาเคยผ่านแต่ความเป็นลูกที่ดี...) 

ความเป็นแม่ที่ดีเขาทำกันอย่างไร ? ชีวิตจริงยังไม่เคยพานพบ (555) 

มีความสุขมาก ๆ นะค่ะ

 

 

กลัวความมืดทุกครั้ง มิกล้าหลับตา.... ครูใจดีร้องเพลง "กลัวความมืด" น่ะ....ฮา   ชอบเพลง ค่ะ แต่ไม่เคยกลัวความมืด (ที่หมายถึงอุปสรรค, ความลำบาก)  แต่กลัวความมืด ที่เป็น.....ผี....555

อย่างที่บุษราบอกนั้นแหละ  "อย่ากลัวอะไรกับความมืด เพราะพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว...." 

อยากรู้ใช่มั้ย ว่าแม่ที่ดีเขาเป็นกันอย่างไร.... เดี๋ยวจะแบ่ง ให้เอาหลานไปเลี้ยง... ซักคนนะ  โห.... ตอนนี้รายจ่ายอื้อซ่า....เลย  ฮา

ขอบคุณมากๆ นะจะ เกลอจ๋า สำหรับความอวยพร ของให้บุษรามีความสุขมากๆ เช่นกัน

อยากเป็นคุณแม่เมื่อไหร่รีบบอกนะ  จะยกให้บุษราเป็นแม่ทูลหัวให้เจ้า 3 ทะโมนค่ะ...

 

P
สวัสดีค่ะคุณกานดา น้ำมันมะพร้าว
ขอบคุณที่มาร่วมประทับใจกับครอบครัวของครูใจดีค่ะ

ตรวจดูที่คุณครูส่งการบ้านมาเเล้วขอรับ เปิดเมล์ดูนะ..ขอชมว่าเก่งมาก..เเต่มีข้อเสนอแนะบางประการช่วยดูนะ...สวัสดีวันเกิดขอรับ

 

P
 
สวัสดีจ้ะน้องครูบันเทิง

สวัสดีค่ะพี่ครูใจดี  พี่ผ่าตัดสมองด้วยรึค่ะ  แล้วหายดีแล้วรึค่ะพี่  ดูแล้วก็น่าจะ ok. แล้ว บรรยากาศครอบครัวอบอุ่นมากค่ะ ..โปรแกรมนำรูปขึ้นตามฝาตึก (อิอิ) Photo 505 .com เข้า  Google ไปแต่งได้เลยอยากจะไปประเทศไหน  หรือต้องการจะเป็นดาราฮอลิวูล ตามสบายค่ะพี่ขา.

-  ผ่าตัดมาได้ ปีกว่าๆ แล้ว ผมด้านซ้ายที่ยาวประมาณแก้มนั่นแหละ พึ่งยาวได้แค่นี้เอง  ปกติผมจะยาวเสมอกัน ตอนนี้ยังครึ่งๆ กลางๆ อยู่จ๊ะ  
 - ถ้าถามว่าหายดีแล้วหรือ  ก็ยังหรอกนะ  ต้องทำ MRI  เพื่อดูว่าซีทมันงอกขึ้นมาอีกหรือเปล่า เพราะมีโอกาสขึ้นมาได้  คุณหมอจะต้องให้ MRI ทุกปี  แผลผ่าตัดเป็นเส้นโค้งตามแนวกระโหลกด้านซ้าย ถึงหลังใบหู ยาวมากๆ  ยังเจ็บอยู่นิดหน่อย ส่วนหน้าผากเป็นรอยที่กระโหลกซ้อนกันไม่สนิท  เพราะรีบอวดดีมาสอนหนังสือ ไม่นอนนิ่ง ๆ   ฮา  (สมน้ำหน้า....ฮา)  บนหน้าผากก็มีรู เป็นรอยที่หมอเอาสว่านเจาะกระโหลก.... เท่ห์อะไรจะปานนั้น....
 - เจ็บ ปวด ก็ทานยา แล้วทำใจให้สบาย  เจ็บไข้ก็รักษา ถ้าเราไม่กังวล และไม่ทำตัวอ่อนแอ เราก็ทำงานได้... มีความสุขกับงาน.... ดีกว่าเราทำอะไรไม่ได้เลย..
 - เย้.. ว่างๆ พี่จะได้เป็นดาราฮอลิวูดกะเขาแล้ว... ขอบคุณมากนะจ๊ะน้องสาว
 

     

 

P
สวัสดีค่ะอาจารย์ umi
ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ
อาจารย์สบายดีไหมคะ
P P
ขอบคุณมากค่ะพี่มหาเหรียญชัย 

มหา มาแล้ว

เนตที่บ้านกำลังปรับปรุงอยู่

ตอบช้าหน่อย

มหา มาอวยพรวันเกิดให้รักแม่มาก ๆ

ขอมอบดอกไม้และเป็นกำลังใจให้สู้ ๆๆ

 

 

ไม่มีใครที่หนูจะรัก เทิดทูลและบูชา เท่าแม่อีกแล้วค่ะพี่มหา....

ทั้งหนูและน้องเอก เรารักแม่มาก  เราสองคนพี่น้องทำทุกอย่างเพื่อให้แม่มีความสุขค่ะ

ขอบคุณกำลังที่ พี่มหามีให้น้องสาวเสมอค่ะ

ด้วยความเคารพและคิดถึงค่ะพี่ชาย

ดอกมะลิงดงามเหมาะสมกับแม่เป็นที่สุดค่ะ

        

 

P P
สวัสดีค่ะน้องกอสุดสายป่าน
 

26 หมู่ 1 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล 91000

 ที่อยู่ของกอค่ะ พี่ครูใจดีส่งภาพพี่ครูใจดี หรือภาพแม่ของพี่ครูใจดีมาน่ะค่ะ 

 เอาภาพที่เห็นหน้าชัด ๆ เลยค่ะ กอจะวาดให้น่ะ 

 ช่วงนี้กอกำลังร้อนวิชาค่ะ เพราะวันก่อนไปแอบอ่านหนังสือในร้านหนังสือมา 

 อยากวาดให้พี่ครูใจดีน่ะค่ะ ไม่ต้องเกรงใจ ไม่คิดค่าตอบแทนค่ะ 

 วาดด้วยใจ วาดด้วยสีสันของคนที่ชอบพอกันส่ะงั้นค่ะ 

 

ลืมบอกไปว่าที่รบกวนให้ส่งภาพมาถึงที่บ้าน 

 เพราะหากส่งมาทางเน็ตกอก็ต้องไปจ้างเค้าปริ้นภาพออกมาอีก

 เพราะที่บ้านกอไม่มีคอมฯ ไม่มีเครื่องปริ้น มันตายหมดแล้วค่ะ

 

-โห.. น้องกอขา  ใจดีจังเลย  เอารูปไหนดีล่ะเนี่ย... ส่วนใหญ่เป็นภาพหมู่  ถ่ายแบบเจี๊ยวจ๊าว เฮฮา...  กับครอบครัว  เพื่อนๆ และลูกศิษย์  รูปเดี่ยวแบบชัดๆ มีน้อยมาก  เดี๋ยวขอพี่หาก่อนนะจ๊ะ  แล้วจะรีบส่งให้น้องสาวค่ะ

- ขอบคุณมากๆ  สำหรับน้ำใจไมตรีของน้องสาวที่มอบให้ค่ะ

- มีความสุขมากๆ นะจ๊ะ
       

P
สวัสดีค่ะน้องก้ามกุ้ง

 

10 ธันวาคราดลมงคลยิ่ง

รับขวัญมิ่งนารีศรีสมร

ขอจงสุขหรรษาสถาพร

ความทุกข์จรจากไกลให้พ้นพาล

ทั้งอายุ  วรรณะ  พละเลิศ

ลาภยศเพริศพร้อมหวังดังไขขาน

จงอยู่ดีมีสุขทุกวันกาล

ธนสารพร้อมพรั่งดังใจปอง

............สุขสันต์วันเกิดครับพี่ใจดี..................

 

- ครูกุ้งทำซึ้งอีกแล้วนะ.... ไม่เคยมีใครแต่งกลอนให้แบบนี้เลย ส่วนมากจะเป็นคำอวยพร  หรือบทกลอนอวยพร... ครูกุ้งทำเอาพี่สาวน้ำตาซึมเลย...  ดอกกุหลาบที่มอบให้นั้นประทับใจเหลือเกิน 

(เอ๊ะ...มีอะไรแอบแฝงรึกเปล่าเนี่ย  ดอกใหญ่ แล้วเล็กลง ๆ ๆ  ครูกู้บอกให้พี่ลดความอ้วนด่วนหรอ.... 5555  โห  คงต้องใช้เวลาหน่อยนะ.... มันสะสมมาหลายปีแล้ว... ฮา...)

- ขอบคุณมากๆ  ขอบคุณจริง นะจ๊ะ น้องชายที่ใจดีเหมือนกัน

- ระลึกถึงค่ะ

 

P

หวัดดีค่ะ พี่สาวที่น่ารักของน้องเสมอ  

 คงจำกันได้นะ แวะเข้าทักทายแล้วนะจ๊ะ ....

 ครบรอบ....ปีแล้วนะจ๊ะ  ลดความบ้า...งานลงบ้าง รักษาสุขภาพด้วยค่ะ  เป็นห่วงพี่มากก... วันเกิด ปีนี้ไม่มีของขวัญ มอบให้ นอกจาก ดอกไม้ประจำวันเกิด ช่อใหญ่ ความรักและความห่วงใย จากใจจริง ขอบคุณ สำหรับความรักและหวังดีจากพี่เสมอ จ๊ะ

 บรรจงเขียน..ความรัก..ฝากลมหนาว ..ฝากดวงดาว..จากฟ้า..มาให้เห็น ..เอาความรัก..คิดถึง..ฝากเดือนเพ็ญ ..มามอบเป็น..ของขวัญ..วันเกิดเธอ ..ขอศรัทธา..ความดี..ที่มีมั่น ..จงช่วยสรรค์..สร้างชีวี..ให้สุขขี ..ช่วยแก้ไข..ปัญหา..นานามี ..ให้เธอนี้..มีสุข..ทุกข์อยู่ไกล ..ให้ร่างกาย..เข้มแข็ง..อย่าลาร้าง ..ในคืนวัน..อ้างว้าง..ให้หายเหงา ..ในวันที่..มีทุกข์..สุขบรรเทา ..ให้หายเศร้า..มีสุข..ทุกทุกคืน ..หากมีรัก..ขอให้..จงหนักแน่น ..ไม่คลอนแคลน..เพื่อนสนิท..มิตรสัตย์ซื่อ ..เกียรติยศ..ชื่อเสียง..โลกเลื่องลือ ..ทั้งหมดคือ..ความจริงใจ..มอบให้เธอ ..วันเกิดเธอ..คนดี..วันนี้แล้ว ..ขอให้แพร้ว..เพริศพริ้ง..กว่าปีก่อน ..ถ้ามีรัก..ขอให้รัก..นิรันดรณ์ ..นี่คือพร..มอบให้..ด้วยใจจริง.

 

- ขอบคุณมากๆ จ๊ะน้องสาวที่แสนน่ารัก... ไม่มีวันที่เราจะหยุดรักกัน... สุขและทุกข์ที่ร่วมร่วมสร้างสรรค์ที่แสนตอวิทยา ไม่มีวันเลย... เสียดายอยู่ลับแล เค้ามีครูนาฏศิลป์แล้ว  พี่เลยไม่ได้เป็นครูสอนเด็กรำอีก    ฮ่า... ลดลงไปอีกงานนึง  น้องดีใจกับพี่ไหม?....

- ขอบคุณความอวยพร และดอกไม้ช่องาม ไม่จำเป็นต้องมีของขวัญ  แค่น้องก็สุขใจแล้วจ้ะ น้องสาว

* รักน้องเสมอ

 

P
สวัสดีค่ะน้องกานต์

 

สวัสดีค่ะ พี่ใจดี 

แวะมาบอกย้ำอีกที เรื่องจองน้องนนท์เป็นเรื่อง จริง ( ฮา)

ตอนพี่กานต์เป็นแม่เฒ่า น้องนนท์หนุ่มพอดี ไว้ดูเจริญหูเจริญตา

ว่าแต่พี่ใจดีจะยกให้มั๊ย จะได้บอกแม่มาขอ...ไว้ก่อน

 (อย่าเรียกให้มากนะคะเพิ่งทำงาน)

อิๆๆ อย่าบอกน้องนนท์นะเดี๋ยวน้องนนท์อาย อ่ะๆๆ

ที่มีสาวสวยจองตัว อ่ะๆๆ

ขอบคุณพี่ใจดี ที่ให้กำลังใจ

จะพยายามขยันทำงานให้ได้สักครึ่งของพี่ ค่ะ

รักพี่ใจดี เหมือนรักแม่ค่ะ (ไม่แอบแฝงอะไรนะนี่)

* เป็นปลื้มนะเนี่ย... ครูใจดีจะมีลูกสาวเพิ่ม  ยินดีมากเลยค่ะ  ไม่มีอะไรแอบแฝงเหมือนกัน... ฮา...

* รู้สึกยินดีที่น้องกานต์ บอกว่าจะตั้งใจ และขยันทำงาน  ช่วยกันๆ ทดแทนพระคุณของพ่อหลวง  ทดแทนพระคุณของแผ่นดิน  งานหนัก ก็แค่เหนื่อย เหงื่อออก  เดี๋ยวก็แห้ง.... ผลสำเร็จของงานที่เราตั้งใจ ทุ่มเท ขยันขันแข็ง คือความสำเร็จที่งดงามเป็นความภูมิใจค่ะ

* จะบอกน้องนนท์ให้ นะจ๊ะ ว่าจะมีพี่สาวอีกคนแล้ว...

* ดี ดี จองไว้ก่อน  จะได้สบายใจ ลูกชายขายออกแล้ว  เย้  เย้  555

* มีความสุขทุกวันนะจ๊ะ

[ กดเบาๆนะจ๊ะ ] 

P

สวัสดีค่ะ น้อง ♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿

 

 

สวัสดีคะ พี่ครูใจดี 

 สุขสันต์วันเกิด นะคะ ขอให้มีความสุข มากๆค่ะ 

 

 

ขอบคุณค่ะน้องพอลล่า  ใกล้ปีใหม่แล้ว น้องพอลล่ามีโปรแกรมเที่ยวที่ไหนจ๊ะ

 พี่เห็นโฆษณา  จะมีคอนเสริ์ต ของบอย พีค  มาลีวัลย์ ฯลฯ  ที่  ปาย  น่าไปดูมากๆ ...

น้องพอลล่าไปไหม?... ถ้าไปอย่าลืมเก็บภาพมาฝากโตยเน้อ_!...

 

 

P
สวัสดีค่ะน้อง ต้นเฟิร์น

สวัสดีค่ะ 

แวะมาสุขสันต์วันเกิดค่ะ^^

ขอให้มีความสุขนะคะ

 

 ขอบคุณมากค่ะน้องต้นเฟิร์น  ขอให้มีความสุขมากๆ เช่นเดียวกันค่ะ

 

 

สวัสดีจ้ะ น้องสาว P
ว๊าว!... น้องครูบันเทิง 
เก่งจัง.... สวยเหมือนตัวเป็นๆ เลย  ประทับใจจัง  โอ๊ย ๆๆ... เป็นดาราแล้ว  จังดังใหญ่แล้วนะเนี่ย... ยั่งงี้เค้าเรียกว่า  "เกิด"  ใช่ป่ะ
 

สวัสดีค่ะ สุขสันต์วันเกิดน่ะค่ะ คุณพี่ใจดี๊ ดี...เอ้า!...ของขวัญค่า... ทำสุดฝีมือเลยน่ะเนี๊ยะ.. 

  สวยกั๊บ

 

P
สวัสดีค่ะคุณแดง

สวัสดีค่ะ สุขสันต์ วันเกิดนะคะ 

ขอให้ความดีคุ้มครอง...เจอแต่เรื่องดีๆค่ะ

 

เมื่อวานไม่เข้าเน็ต  ไปทำบุญและพักผ่อนค่ะ  วันนี้เลยขออนุญาตใช้เวลาว่าง ขอบคุณเพื่อน พี่น้องชาว G2K ก่อน เสร็จจะตามไปเยี่ยมนะคะ

ไม่ทราบว่าของถึงหรือยัง.... ถ้าถึงแล้วคุณแดงช่วยส่งข่าวด้วยนะคะ
มีความสุขมากๆ ค่ะ
คิดถึงจัง

P

กราบเรียน ท่านน ผอ.ประจักษ์ ที่เคารพ

ในวันแห่งความเป็นสิริมงคลของคุณครูใจดี

คุณครูเกิดมามีชีวิตอย่างมีคุณค่าอย่างยิ่ง สร้างคุณประโยชน์กับเด็กๆ 

โดยมิได้เห็นแก่ความเหนื่อยยาก  และเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

สมควรได้รับสิ่งที่งดงามต่อไปนี้ 

ท่าน ผอ. มาเยี่ยม ด้วยเสื้อผ้าไหมสีฟ้า สดใส ยิ่งมองยิ่งงดงาม ภูมิฐานเสียจริงค่ะ
นับว่าเป็นเกียรติของยิ่งที่ ผู้ใหญ่ที่เคารพ ได้เมตตา เข้ามาอวยพรให้  ตื่นตันและซาบซึ้งใจมากๆ....ค่ะ
ขอบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ
ด้วยความเคารพและระลึกถึงค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะ ครูส้ม

สวัสดีค่ะ  ครูใจดี ของเด็กๆ

วันนี้ครูส้ม  ตั้งใจมาสุขสันต์วันเกิด จ๊ะ.. 

เราเกิดเดือนเดียวกันเลยนะ.. 

ขอให้มีชีวิตมีแต่ "ความสุข สดชื่น" 

ขอพระคุ้มครอง นะคะ น้องสาวคนขยัน "หญิงเหล็ก" 

ตั้งใจฝึกทำภาพข้างล่างมาเป็นของขวัญ ค่ะ

 

* ขอบคุณมากค่ะ  ดีงจังเลย เจอคนเกิดเดือนเดียวกันอีกคนแล้ว  วันที่เท่าไหร่ คะ ถึงหรือยัง  หรือว่าเลยมาแล้ว.....

* ถ้าอย่างนั้นก็ขออวยพร วันเกิดให้ครูส้มมีแต่ความสุข ความเจริญ เช่นเดียวกันค่ะ

* ปีใหม่ครูส้มมาเที่ยวอุตรดิตถ์มั้ย?  ประมาณ กลางเดือน จะพานักเรียน ม.ต้นไปทัศนศึกษาที่ สุโขทัย ศรีสัชนาลัย...  เราจะได้เจอมั้ยน๊า!...

* มีความสุขทุกวันนะคะ

* ภาพสวยมากๆ ค่ะ ขอบคุณพี่ส้มอีกครั้งค่ะ

P
สวัสดีค่ะ ครู rinda

สุขสันต์วันเกิด...ขออวยพรให้ครูใจดีเป็นที่รักของทุกคน...และมีความสุขทุกวันกับการปฏิบัติหน้าที่...ทางราชการ..ทางครอบครัว...และในสิ่งที่ชื่นชอบ..แบบชาวG2K นะคะ.. 

ขอบคุณมากค่ะ  ครู rinda 
ได้รับ mail แล้วค่ะ  ด้วยความยินดีค่ะ
มีอะไรให้ช่วยอีก ก็บอกได้เลยไม่ต้องเกรงใจนะคะ
ระลึกถึงค่ะ

P

สวัสดีค่ะ ลูกชาวทรงพล อ๋อง หิรัญ

Happy BirthDay นะครับอาจารย์จุ๋ม

ขอให้อาจารย์มีความสุข 

สุขภาพแข็งแรงไม่เหนื่อยด้วยละกันนะครับ 

ขอบใจนะจ๊ะ อ๋องแอ๋ง  ที่มีน้ำใจ ช่วยงานเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงกับเพื่อนๆ ในการพัฒนาห้องเรียนของเรา  ตั้งใจเรียนให้มากๆ นะจ๊ะ  เพื่อแม่ของอ๋องแอ๋ง เอง....นะจ๊ะ...
รักลูกศิษย์ของครูทุกคนเลย...
P
สวัสดีค่ะครู Nina

HAPPY BIRTHDAY TO YOU.

สุขสันต์วันเกิดค่ะ คุณครูใจดี 

ความสุขในวันเกิดนั้นเรานั้นสุขมากเพียงใด แม่นั้นสุขใจและอิ่มเอมใจมากที่สุดค่ะ 

ทุกครั้งที่ถึงวันเกิดคนแรกที่ระลึกถึงคือพระอรหันต์ที่บ้าน....คือ...แม่..... 

ขอให้......สุข...สบาย...สำเร็จ.....สร้างสรรค์...สมหวัง.....สมหวัง.....สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง 

จากใจน้องหนุ่ยค่ะ

 

ขอบคุณจากใจค่ะ น้องหนุ่ย  แม่คือ พระอรหันต์ในบ้าน  ใครปฏิบัติดีกับพ่อแม่ เป็นมงคลสูงสุดในชีวิต  ชีวิตจะเจริญรุ่งเรือง  พี่คิดเช่นนั้น....

มีความทุกวันนะจ๊ะน้องสาว

 

P
สวัสดีค่ะอาจารย์ k-kukiat  ที่นับถือ

ตรวจดูที่คุณครูส่งการบ้านมาเเล้วขอรับ เปิดเมล์ดูนะ..ขอชมว่าเก่งมาก..

เเต่มีข้อเสนอแนะบางประการช่วยดูนะ...

สวัสดีวันเกิดขอรับ

-ลูกศิษย์รับทราบแล้ว ขอรับ
-ลูกศิษย์ต้องขออภัย อาจารย์เป็นอย่างมากเลยค่ะ  ไม่ทันเปิด เมลล์ ก็ไปทวงอาจารย์ซะแล้ว   คือศิษย์คิดว่าจะอาจารย์ตอบไว้ที่บันทึกน่ะ.... เห็นไม่มี เลยคิดว่าอาจารย์ติดภาระงาน และยังไม่เห็นการบ้าน  ขอโทษจริงๆ ค่ะ 
- อีกอย่างเมื่อวาน ไปทำบุญเลี้ยงพระ  ไม่ได้ใช้เน็ตเลย  พึ่งเปิดเมื่อเช้านี้
- ข้อแสนอแนะของอาจารย์ จะปรับปรุง เพิ่มเติมค่ะ  วันที่ส่งการบ้าน วันค่ำมากแล้ว เลยไม่ทันพิมพ์ เค้าโครงเรื่อง ส่งไปให้.... (อะ  อะ... อย่าพึ่งทำหน้าดุ ซิคะ.... เดี๋ยวจะรีบทำเดี๋ยวนี้... คะ...)
- ขอบคุณเค้กวันเกิดที่กรุณามอบให้ค่ะ
  

ประทับใจเรื่องเล่ารักแม่มากค่ะ...ขอให้กำลังใจในทุกสิ่งที่ผ่านมาด้วยดีนะคะ..และสุขสันต์วันเกิดค่ะ..

         

  • สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี
  • โอ้โฮ...คุณแม่ลูกสามแล้วยังสวยไม่สร่างเลย ไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง....
  • ขนาดบุษรายังไม่เคยผ่านการมีครอบครัวยังสวยสู้คุณแม่ยังสาวมิได้....
  • หมอดูเคยดูดวงให้บุษราว่ามีลูก 4 คน บุษรายังนึกขำ ๆ เค้าคงจะเดาจากอายุมากกว่า... แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าเพื่อน ๆ ของบุษราเค้าจะให้ลูกเค้าเรียกบุษราว่าแม่นกถึงสามคนแล้ว สงสัยว่าคนที่ 4 น่าจะเป็นลูกของคุณครูใจดีแน่เลย....เอ๊ะถ้าอย่างนี้หมอดูก็ไม่ได้เดาละซิ (555)
  • มีความสุขมาก ๆ นะเพื่อนเกลอ

สวัสดีค่ะ  คุณแม่ใจดี

  • ดีใจจังมีคุณแม่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน  คุณแม่ที่บ้านเกิด 8 ธันวา 
  •  คุณแม่ใจดี เกิด 10 ธันวา
  • ราศรีเดียวกันเลย  น้องกานต์โชคดีจัง  มีน้องเพิ่มอีก  3 คน 
  • ขอบคุณค่ะคุณแม่

                   หัวใจ - Hi5 กราฟฟิคสำหรับคอมเมนต์ 

สวัสดีค่ะคุณครูจุ๋ม ใจดี อ่านบันทึกแล้วต้องบอกว่าครู มองโลกในแง่ดี และรักแม่มากๆ บึญกุศลนี้จะส่งให้ลูกของเราก็รักเราเช่นกันค่ะ

เมื่อวาน ไปรษณีย์เพิ่งโทรมา แต่ยังไม่มีเวลา จะไปรับวันจันทร์

ขอบพระคุณแทนเด็กๆนะคะ แม้ไม่รู้จัก แต่น้ำใจยังแผ่มาถึง...

ขอบคุณนะคะที่ถามถึงผลสอบ รอลุ้น วันที่ 14 ธค. ค่ะ สาธุ...

กลอนที่อ. ก้ามกุ้งแต่งให้ ครูจุ๋ม เพราะไหมคะ...เพื่อครูจุ๋มคนเดียวเลย....

 

ก๊อกๆๆ ทักทายกันวันหยุดค่ะ 

   

  • สวัสดีคะ ครูใจดี
  • มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้คะ
  • มาส่งยิ้มด้วยคะ
  • สบายดีนะคะ

                มีความสุขมากๆนะคะ มาอวยพรย้อนหลังคะ

เขียนเสียยาวสะใจเลยใช่ไหมคะ เขาเรียกว่าตกเบิก รวบยอดคะ  ขอบคุณบทความที่ดีๆ ในความรักของแม่ ที่เราได้รอดเกิดมาคะ แม่ลำบากเพียงไหนคะ

  • ตามมาชวนน้องนุ๊กกับเนและน้องนนท์
  • ไปช่วยต่อสู้กับพี่ๆพยาบาลหน่อย
  • http://gotoknow.org/blog/yahoo/319953
P
สวัสดีค่ะคุณนงนาท สนธิสุวรรณ
ประทับใจเรื่องเล่ารักแม่มากค่ะ...ขอให้กำลังใจในทุกสิ่งที่ผ่านมาด้วยดีนะคะ..และสุขสันต์วันเกิดค่ะ..
 
 
ขอบคุณมากค่ะ  ทั้งคำอวยพรและกำลังใจ
 

สวัสดีค่ะครูจุ๋ม

วันนี้เพิ่งไปดูบ้านมาค่ะ จะให้ช่างเขาทาสีใหม่ แพงเหมือนกันนะคะ

วันหยุดไปเที่ยวไหนคะ

 

P

สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี

โอ้โฮ...คุณแม่ลูกสามแล้วยังสวยไม่สร่างเลย ไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง....

ขนาดบุษรายังไม่เคยผ่านการมีครอบครัวยังสวยสู้คุณแม่ยังสาวมิได้....

หมอดูเคยดูดวงให้บุษราว่ามีลูก 4 คน บุษรายังนึกขำ ๆ เค้าคงจะเดาจากอายุมากกว่า... แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าเพื่อน ๆ ของบุษราเค้าจะให้ลูกเค้าเรียกบุษราว่าแม่นกถึงสามคนแล้ว

สงสัยว่าคนที่ 4 น่าจะเป็นลูกของคุณครูใจดีแน่เลย....เอ๊ะถ้าอย่างนี้หมอดูก็ไม่ได้เดาละซิ (555)

มีความสุขมาก ๆ นะเพื่อนเกลอ

 

 

* เพื่อนคนนี้ ช่างรู้ใจเสียจริง  รู้ว่าเราบ้ายอ  แหม ชมซะยิ้มแก้มปริเชียวแหละ....(ไอ้ที่ประ เพราะมันอ้วนน่ะ   ฮา....)

 * หมอดูแม่นมาก แต่น่าจะไม่ใช่คนที่ 4 นะ  บุษรามี 3 แล้ว ของเราอีก 3  โอ๊ย... 6 คนแน่ะ.. ครึ่งโหลพอดี.... บุษรารับไหวเปล่าเนี่ย....
* ขอบคุณ คุณแม่นก มากนะจ๊ะ.... ถ้าไปชุมพระเตรียมรับมือกับลูกๆ ให้ดีก็แล้วกันนะจ๊ะ....
* คิดถึงทุกวันเลยจ้า!...
P
สวัสดีค่ะกานต์ ลูกสาวคนใหม่

ดีใจจังมีคุณแม่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน  คุณแม่ที่บ้านเกิด 8 ธันวา 

คุณแม่ใจดี เกิด 10 ธันวา

ราศรีเดียวกันเลย  น้องกานต์โชคดีจัง  มีน้องเพิ่มอีก  3 คน 

ขอบคุณค่ะคุณแม่

 

ดีใจเหมือนกันที่มีลูกสาวเพิ่มขึ้น  ชักอยากรู้จักคุณแม่ที่บ้านเสียแล้ว  เขาว่าตนเกิดราศรีเดียวกัน จะมีอะไรที่คล้ายๆ กัน  มีลูกสาวคนเดียวกันดีจังนะ.... น้องๆ 3 คน น่ะ ลิงทะโมนทั้งนั้น.... น้องกานต์เตรียมตั้งรับให้ดีนะจ๊ะ

คิดถึงจ๊ะ  ดูรูปน้องสาว ไปพรางๆ นะจ๊ะ จำน้องได้มั้ย 2 สาวที่ใส่หมวกงัยจ๊ะ

      

 

P
สวัสสดีค่ะครูอรวรรณ

Happy Birthday นะคะ

 

ขอบคุณมากค่ะ  ช่วงนี้ครูหายเงียบไป งานยุ่งหรือเปล่าคะ มีอะไรให้ครูใจดีช่วยเหลือ บอกบอกนะคะ  ยินดีค่ะ
ดอกที่ส่งมาอวยพรสวยมาก   ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
ขอให้คุณครุมีความสุข สดชื่นเหมือนดอกไม่ที่ครูส่งมาให้นะคะ
ระลึกถึงค่ะ
P
สวัสดีค่ะคุณแดง  นางฟ้าผู้อารี

สวัสดีค่ะคุณครูจุ๋ม ใจดี อ่านบันทึกแล้วต้องบอกว่าครู มองโลกในแง่ดี

และรักแม่มากๆ บึญกุศลนี้จะส่งให้ลูกของเราก็รักเราเช่นกันค่ะ

เมื่อวาน ไปรษณีย์เพิ่งโทรมา แต่ยังไม่มีเวลา จะไปรับวันจันทร์

ขอบพระคุณแทนเด็กๆนะคะ แม้ไม่รู้จัก แต่น้ำใจยังแผ่มาถึง...

ขอบคุณนะคะที่ถามถึงผลสอบ รอลุ้น วันที่ 14 ธค. ค่ะ สาธุ...

กลอนที่อ. ก้ามกุ้งแต่งให้ ครูจุ๋ม เพราะไหมคะ...เพื่อครูจุ๋มคนเดียวเลย....

 

 

- คุณแดงขา  สุดจะบรรยายเลยค่ะ.... กลอนที่ครูกุ้งส่งมา ก็แสนตื้นตันใจมากแล้ว....พอ link  ตามคุณแดงไป เห็นบันทึกที่คุณแดงทำให้.... บอกตามตรงว่า นั่งนิ่งอยู่นานมาก.... ต่อมน้ำตาแตก สะอื้นอยู่นาน  ด้วยความซาบซึ้งและตื้นตันเป็นที่สุด ดีนะที่เด็กนักเรียนกลับบ้านไปแล้ว...ไม่งั้นเด็กคงตกใจ  "ว่าเกิดอะไรขึ้นกับครูจุ๋ม"

- กลอนนั้นเพราะมากๆ ไม่เคยมีทำอย่างนี้ให้มาก่อน เป็นครั้งแรกจริงๆ  ไม่น่าเชื่อว่า มิตรภาพ ในสังคม Gotoknow จะยิ่งใหญ่ถึงเพียงนี้

"กลอนที่ อ. ก้ามกุ้งแต่งให้ ครูจุ๋ม เพราะไหมคะ...เพื่อครูจุ๋มคนเดียวเลย..."

เพราะ มากๆ ค่ะ จะขอจดจำไว้ตลอดชีวิตค่ะ

- เข้าไปขอบคุณครูกุ้งมาแล้วค่ะ....

- ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้โปรดดลบันดาลให้คุณและและครูกุ้งประสบแต่ความสุขเช่นกันค่ะ

- ด้วยความระลึกถึงมากๆ ค่ะ

P
สวัสดีค่ะน้องครูบันเทิง 
ก๊อกๆๆ ทักทายกันวันหยุดค่ะ 
สวัสดีวันหยุดค่ะ... วันนี้มาอยู่เวรจ๊ะ.... แต่ไม่เหงา เพราะมีการอบรมแกนนำรุ่นใหม่ "รู้ทันภัยยาเสพติด"  พอเดินตรวจโรงเรียนทุกซอกทุกมุมแล้ว
เลยเข้าบล็อก  ตอบเม้นของเพื่อนพร้องน้องพี่  ดีใจจังที่มาเยี่ยมกันเสมอ...
ตอนนี้ครูใจดียังไปขอบคุณเพื่อนที่มาอวยพรไม่ครบเลย... เวลาไม่อำนวยเลย  ถ้าไปช้าขอต้องขอโทษไว้ ณ นี้ด้วย นะคะ
ขอบคุณค่ะ

   

 

P
สวัสดีค่ะน้องmena

สวัสดีคะ ครูใจดี

มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้คะ

มาส่งยิ้มด้วยคะ

สบายดีนะคะ

 

ขอบคุณรอยยิ้มของคุณครูสาวสวย mena

สบายดีค่ะ  ที่อากาศเย็นลงอีก  ภูมิแพ้กำเริบนิดหน่อย แต่ก็พยายามดูแลตัวเอง

น้องครู mena สบายดีไหมคะ 

ขอให้มีความสุข สุขภาพดีนะคะ



สวัสดีค่ะ พี่สุ พี่สาวที่แสนดี

 

มีความสุขมากๆนะคะ มาอวยพรย้อนหลังคะ

เขียนเสียยาวสะใจเลยใช่ไหมคะ เขาเรียกว่าตกเบิก รวบยอดคะ  ขอบคุณบทความที่ดีๆ ในความรักของแม่ ที่เราได้รอดเกิดมาคะ แม่ลำบากเพียงไหนคะ

 

  ขอบคุณพี่สาวที่มาอวยพรค่ะ 

 มันติดเป็นนิสัยเสียแล้วค่ะ พี่สุจ๋า   เวลาที่เราเขียนถึงคนที่เรารัก มันพร่างพรูออกมาจากหัวใจ มีอะไรอยู่ในใจอยากบอกออกมาให้หมด... บางที่ก็คิดนะคะ ว่าคงมีคนรำคาญแน่ๆ เลย  คราวหลังหนูจะหัดเขียนอะไรที่สั้นบ้าง  ยกเว้นพูดถึงแม่ กับลูกศิษย์ค่ะ... 2 อย่างนี้ ต้องขอ....

 พี่สุขสบายดีไหมค่ะ... น้องไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมพี่สุ  คิดว่าเสร็จงนประเมิน จะมีเวลาขึ้น ก็ไม่เป็นอย่างที่คิดค่ะ... เดี๋ยวจะมีงานใหญ่อีกแล้ว...ค่ะ

 

 

P
สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต 

ตามมาชวนน้องนุ๊กกับเนและน้องนนท์

ไปช่วยต่อสู้กับพี่ๆพยาบาลหน่อย

http://gotoknow.org/blog/yahoo/319953

 

 

หลานๆ อ่านหนังสือเตรียมตัวสอบ อยู่ที่บ้านค่ะ

คุณแม่ เลยตามไปช่วยแล้วแทน   ฮ่า ฮ่า  ชอบกิจกรรมมากๆ ค่ะ

กิจกรรมครั้งนี้ น้องชาย คงมีความสุขมากๆ เลยนะ ที่ได้ ทำกิจกรรมดีๆ ในบ้านเกิดของตัวเอง "สำนึกรักบ้านเกิด" ของคนเมืองกาญจ์  เยี่ยมมากค่ะ

แต่อย่าลืมพักผ่อนบ้างนะจ๊ะ.... เดี๋ยวหมดแรงก่อนได้สอนหนังสือให้หลานๆ   ฮา

มีความสุขทุกวันนะจ๊ะน้องชายคนเก่ง

 

P
สวัสดีอีกครั้งค่ะคุณแดง

สวัสดีค่ะครูจุ๋ม

วันนี้เพิ่งไปดูบ้านมาค่ะ จะให้ช่างเขาทาสีใหม่ แพงเหมือนกันนะคะ

วันหยุดไปเที่ยวไหนคะ

 

 

สมัยนี้อะไรก็แพงค่ะ

วันนี้มาอยู่เวรค่ะ 

เมื่อวาน นั่งทำการบ้านที่จะต้องส่งอาจารย์กู้เกียรติ ตอนนี้ยังไม่ถึงไหนเลยค่ะ 

ตอนเย็นๆ เพื่อนแม่ เอาแหนมเนืองมาฝาก จากอุดร  นั่งทานกัน 3 คน แม่ จุ๋ม และน้องนนท์  ส่วนนุ๊ก กับเน ไปช่วยงานครูที่โรงเรียน งาน 100 ปี โรงเรียนอุตรดิตถ์

เอาใจช่วย หลาน ให้ติดมหิดลวิทย์ นะคะ

คิดถึงค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

น้องกานต์มาเยี่ยมคุณแม่ใจดีในวันหยุดพักผ่อนค่ะ

ขอให้มีความสุขตลอดทั้งวันนะคะ

 

                  [ กดเบาๆนะจ๊ะ ] 

สวัสดีค่ะพี่ครูใจดี

   มาอวยพรวันเกิดย้อนหลังพร้อมอ่านเรื่องราวประทับใจค่ะ

   ขอให้มีความสุขทุกๆวัน ร่างกายแข็งแรงนะคะ..^__^..

สวัสดีค่ะคนในครอบครัวหน้าตาเหมือนกันเลยน่ะค่ะ.อิ่มสุขจังเลย..บล๊อกสวยค่ะ

สวัสดีค่ะครูจุ๋ม มีเพื่อนในโกทูโนเยอะเลยนะคะ

แหนมเนือง อุดร อร่อยมากใช่ไหมคะ ...

วันนี้เวรดึกค่ะ ช่วงนี้ขึ้นดึกบ่อยเพราะน้องที่ตึกท้องสองคนโดนให้หยุดขึ้นเวรดึก

อากาศเย็นๆ ต้องตื่นมาขึ้นเวร ...

พรุ่งนี้แดงจะไปรับพัสดุนะคะ ...ขอบพระคุณมากๆเลยค่ะ

ขอบคุณคำอวยพรนะคะ รอลุ้น...อยากให้ลูกมีประสบการณ์ดีๆค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะ

  • ตั้งใจจะมาเยี่ยมหลายครั้งแล้วค่ะ
  • เข้ามาทีไร  ลายตา ตาลาย ยายลาย คน สว.ก็อย่างนี้แหละค่ะ
  • ขอให้มีความสุขมาก ๆนะคะ
P
สวัสดีค่ะน้องกานต์
 

สวัสดีค่ะ 

 น้องกานต์มาเยี่ยมคุณแม่ใจดีในวันหยุดพักผ่อนค่ะ 

 ขอให้มีความสุขตลอดทั้งวันนะคะ

 

ขอบคุณลูกสาวคนเก่งมากค่ะ วัดหยุด ได้พัก 1 วัน และอยู่เวร 1 วันค่ะ

ขอบคุณกระเช้าแห่งความห่วงใยค่ะ

มีลูกสาวน่ารักอย่างนี้  ไม่ให้รักได้งัย

คิดถึงนะจ๊ะ คนดี

[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]

P
สวัสดีค่ะครูตุ๊กแก
 

สวัสดีค่ะพี่ครูใจดี 

    มาอวยพรวันเกิดย้อนหลังพร้อมอ่านเรื่องราวประทับใจค่ะ

    ขอให้มีความสุขทุกๆวัน ร่างกายแข็งแรงนะคะ..^__^..

 

ครูตุ๊กแก  สบายดีไหม? งานที่โรงเรียนครูตุ๊กแกเป็นอย่างไรบ้าง  ยุ่งหรือเปล่าค่ะ  มีมีอะไรที่พี่ช่วยได้ ก็บอกนะคะ จะยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ  

ขอบคุณมากค่ะ เค้กก้อนโตเชียว..

 ระลึกถึงน้องสาวเสมอ 

 

 

P
สวัสดีค่ะน้องครูบันเทิง
 

สวัสดีค่ะคนในครอบครัวหน้าตาเหมือนกันเลยน่ะค่ะ.อิ่มสุขจังเลย.. บล๊อกสวยค่ะ 

 

 

 ต้องขอยืมคำพูดของอาจารย์ขจิตมาใช้ซะแล้ว ว่า "สำเนาถูกต้อง"  ฮา..... แบบว่าเดินไปไหนไม่ต้องมีคำบรรยาย...

 ภาพนี้เริด จริงๆ  พี่ต้องขอยืมไปใช้บ้างนะคะ

 คนอะไร น่ารักเสียจริง 

 

 

P

สวัสดีค่ะนางฟ้าแดง

 

สวัสดีค่ะครูจุ๋ม มีเพื่อนในโกทูโนเยอะเลยนะคะ 

 แหนมเนือง อุดร อร่อยมากใช่ไหมคะ ... 

 วันนี้เวรดึกค่ะ ช่วงนี้ขึ้นดึกบ่อยเพราะน้องที่ตึกท้องสองคนโดนให้หยุดขึ้นเวรดึก

 อากาศเย็นๆ ต้องตื่นมาขึ้นเวร ...

 พรุ่งนี้แดงจะไปรับพัสดุนะคะ ...ขอบพระคุณมากๆเลยค่ะ

ขอบคุณคำอวยพรนะคะ รอลุ้น...อยากให้ลูกมีประสบการณ์ดีๆค่ะ

 

* ต้องขึ้นเวรดึก... โห อากาศหนาวด้วย น่าเห็นใจจังเลย...

* แหนมเนืองก็อร่อยดีค่ะ  ได้ทานผัก เบาท้องดีค่ะ

* ดอกลีลาวดี สวยถูกใจมากค่ะ  เป็นดอกไม้อีกชนิดหนึ่งที่ชื่นชอบ

* เป็นธรรมดาของพ่อ แม่  ยอมอยากมอบสิ่งที่ดีแก่ลูกเสมอ 

* เป็นกำลังใจให้นะคะ ดูแลตัวเองด้วยนะคะ

 

P
สวัสดีค่ะครูคิม

สวัสดีค่ะ

ตั้งใจจะมาเยี่ยมหลายครั้งแล้วค่ะ

เข้ามาทีไร  ลายตา ตาลาย ยายลาย คน สว.ก็อย่างนี้แหละค่ะ

ขอให้มีความสุขมาก ๆนะคะ

 

ขอบคุณมากค่ะ  ครูใจดีก็ไม่ค่อยว่าง เหมือนกันค่ะ
ได้เห็นกิจกรรมที่โรงเรียนครูคิม จากบันทึกของ อ.ธนิตย์ ชื่นชมทุกคนที่ร่วมด้วยช่วยกัน
เสียดายที่ไม่มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมด้วย  คงมีสักวันนะคะ
ครูคิมคงชื่นใจ และหายเหนื่อยแล้วนะคะ
ระลึกถึงค่ะ

สวัสดีครับ

แม่คือพระของลูกครับ

P
สวัสดีคุณฤทธิชัย
ขอบคุณที่ให้เกียรติมาทักทายครูใจดีค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่ค่ะ  หวังว่าคงมีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะคะ
มีความสุขทุกวันนะคะ

สวัสดีครับ

มาอวยพรย้อนหลัง

มีความสุขมาก ๆ นะครับ

ไปอุตรดิตถ์แทนที่จะขอคุณครูใจดีเลี้ยง สงสัยต้องเปลี่ยนเป็นขอเลี้ยงแทนซะแล้ว

สวัสดีค่ะคุณหนานเกียรติ P

 

 

สวัสดีครับ 

 มาอวยพรย้อนหลัง 

มีความสุขมาก ๆ นะครับ 

 

ขอบคุณค่ะ ขอบมากๆ แม้จะผ่านมาหลายวัน ยังมีน้ำใจเข้ามาอวยพรให้

ขอรับพร จากผู้เปี่ยมด้วยความดีงาม รู้สึกเกียรติมากๆ ค่ะ

เจ้าบ้านมีหน้าที่ต้อนรับขับสู้ค่ะ  หนานเกียรติไว้เลี้ยงของครูใจดีไปเที่ยวตาก ก็แล้วกันนะคะ  ว่าแต่จะมาเมื่อไหร่ล่ะคะ.... จะได้หลบทัน.... (ฮา)  ครูใจดีล้อเล่นอ่ะ...

เต็มใจและดีใจเสียมากกว่าค่ะ...

ขอบคุณอีกครั้ง... ค่ะ

 

ไปอุตรดิตถ์แทนที่จะขอคุณครูใจดีเลี้ยง สงสัยต้องเปลี่ยนเป็นขอเลี้ยงแทนซะแล้ว

ส่งงานคะอาจารย์มาตรวจได้ที่http://learners.in.th/blog/kibkibkuk/333637

P
สวัสดีค่ะหนู kib
ไปตรวจให้นานแล้ว  เกรดก็ตัดและประผลไปแล้ว....
แต่พึ่งตอบ ฮา.....

ขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณคุณครู ขอคุณสิ่งที่พระเจ้่าได้ทรงสร้าง สายลม แสงแดด ขุนเขา สายน้ำ และสิ่งต่างๆที่อยู่ในโลกใบนี้ ขอบคุณที่ยังไม่ทรงทำลายโลกโบนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท