การพูดคุยกันบ้างย่อมทำให้งานสำเร็จ


สวัสดีค่ะ ฉันเป็นตัวแทนกลุ่มสามัคคีคือพลัง ซึ่งเป็นทีมหนึ่งที่ร่วมนำเสนอโครงการ Patho Otop โครงการ 2 โครงการดีๆ แบบนี้ไม่ส่งได้อย่างไร

   ก่อนที่จะเจอกับการนำเสนอโครงการในวันที่ 8 มิถุนายน 2549 ซึ่งอยู่กลุ่มท้ายๆ ฉันก็กลัวว่าจะไม่มีใครอยู่ฟังเลยต้องขอมาเล่าความคืบหน้าคืบหลังของงานสักนิดเพื่อให้ลุ้นและคอยติดตามกันในวันจริง

ชื่อโครงการชื่อว่า ร่วมแรงแข็งขันเพื่อพลักดันงานย้อม IHC แค่ชื่อก็พอจะรู้ว่าต้องการการร่วมมือมากแค่ไหน และมันยังผลต่อชื่อทีมอีกว่า สามาคคีคือพลัง เพราะนั่นคือสิ่งที่เราต้องการ

   จุดเน้นของโครงการก็อยู่ที่ปรับปรุง แก้ไข เติมนั่น ลดนี่หน่อย เพื่อให้งานออกมาดี ทุกส่วนทำงานอย่างลงตัว ลดการทำงานที่ซ้ำซ้อน โดยการเพิ่มคำว่าระบบเข้าไปและมีแบบแผนมากขึ้น เพราะเดิมทุกส่วนของสมาชิกก็ทำงานอย่างขันแข็ง แต่ต่างคนต่างทำกันมากกว่า ไม่ค่อยได้มาแชร์ความรู้สึกว่าทำแบบนี้มันทำให้งานมันช้า หรือซ้ำซ้อนกันนะ นั่นหล่ะ....เลยทำให้เรามาประชุมเล็กๆ แบบอัศวินโต๊ะกลม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหาแนวทางที่ทำให้งานเราออกมาดีที่สุด ประชุมครั้งที่ 1 เราก็ได้แนวทางมา ทำไปสักพักไม่ค่อยจะดี น่าจะดี 100 % เราเลยประชุมอีกครั้ง เริ่มลงมาแฮะ

นั่นหล่ะทำให้เกิดความคิดว่าการคุยกันบ้าง บอกความในใจกันบ้างว่าคุณคิดอย่างไร แล้วมาตกลงกันเพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุด เชื่อเถอะค่ะว่างานดีๆ จะออกมาจากความคิดของคุณ   ....แอบไว้แล้วใครจะๆไปรู้หล่ะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31755เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2006 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เห็นด้วยค่ะว่าการพูดคุยจะช่วยให้อะไร ๆ ดีขึ้นได้ (ในบางครั้ง) แต่ต้องพูดดัง ๆ น๊ะค๊ะ (ให้คนอื่น ๆ ได้ยินด้วยว่าคิดอะไร อย่างไร ทำไม) อย่าคิดในใจเพราะไม่มีใครได้ยินคุณ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท