เพลงอีแซวโรงเรียนบางลี่วิทยา


ได้เป็นส่วนหนึ่งของคณะเพลงอีแซวโงเรียนบางลี่วิทยา

สวัสดีค่ะทุกท่าน

หลังจากที่หนูและคณะเพลงอีแซวโรงเรียนบางลี่วิทยาได้ประสบความสำเร็จคือได้แชมป์เพลงพื้นบ้านมา  หนูรู้สึกดีใจมาก  ที่ทำหน้าที่ของเราสำเร็จ  ตอนแรกที่ได้เนื้อร้องมา  หนูรู้สึกท้อใจ  เพราะหนูจำเนื้อไม่ค่อยได้  หนูก้อไม่รู้เหมือนกันค่ะว่าเป็นเพราะอะไร  แต่ว่าหนูก็พยายามทำให้ดีที่สุด  เพื่อจะได้เรีัยนรู้เรื่องเพราะตอนที่หนูท่องเนื้อร้องนั้น  หนูก้อได้ท่องหลักการของเซลล์ไฟฟ้าเคมีไปด้วยค่ะ  ตอนนั้นหนูแยกสมองไม่ออกเรยค่ะ  ว่าจะทำยังไงดีที่จะได้ท่องได้ทั้งสองอย่าง  ผลปรากฎว่าหนูไปท่องเซลล์ไฟฟ้าเคมีก่อนค่ะเพราะอยากได้คะแนนดีๆ  สรุปแร้วได้คะแนนเต็ม10ค่ะ  พอท่องเซลล์ไฟฟ้าเคมีเสร็จแร้วหนูก็รีบมาท่องเนื้อร้องที่หนูได้รับมาจาก อาจารย์พิสูจน์   หนูตั้งใจท่องมากค่ะ แต่ว่าก็ยังท่องไม่ได้อยู่ดี  สรุปแร้วพอได้ไปแข่งที่มหาวิทยาลัยหอการค้าจริงๆ  หนูก็ร้องได้ดีค่ะไม่ผิดเลย ค่ะ  พอแข่งเสร็จหนูก็ลุ้นเต็มที่ค่ะผลที่ได้ก็คือได้แชมป์นี่แหละค่ะ  ดีใจมากค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ดีใจมากค่ะ
หมายเลขบันทึก: 317185เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2009 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

ดีจัยด๊วน๊ะ

ยัยมดแดง

อิอิ..

ตามมาอ่าน ขอให้มีความสุขกับการเรียนครับ...

จริงหรอจ้ะ

5555

มดเเดง บ้าา า าๆๆๆๆๆๆ

ู^

^

^

^

^

^

555555

นุกน่ารัก

ขอบคุณ...อาจารย์ขจิตมากค่ะ

หนูจะตั้งใจเรียนควบคู่ไปกับสืบสานเพลงพื้นบ้านค่ะ

เก่งมาก น้องมดแดง ตั้งจัยรียนน่ะจ๊ะ

เป็นกำลังใจหั้ยเธอ ๆๆๆๆ อิๆ

เออ ฝากบอกทุกคนด้วยน่ะว่า

คึดฮอด หล๊าย....หลาย

อ้าว

มาเม้นหั้ยนู๋ได้ยังงัยนิ

ขอเบอร์หน่อยสิจ๊ะ

*-*

คิถึงมั๊กก

*-*

สวัสดีครับ วันที่ 2 ธันวาคมนี้ จะมีเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทสม.) จากทั่วประเทศประมาณ 200 คน ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำเกษตรอินทรีย์ที่เกื้อกูลต่อการรักษาสิ่งแวดล้อม ที่บ้านคุณสุรัชต์ ธวัชโยธิน ประธานเครือข่าย ทสม.สุพรรณบุรี ที่ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง และไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โครงการชุมชนสีเขียวเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ที่ศาลาเอนกประสงค์ชุมชนวัดไทรย์ เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ถ้าไม่ติดเรียนก็ไปร่วมแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ

ค่ะะ

แต่ว่าหนูไม่ว่างอ่ะค่ะ

*-*

สวัสดีครับ

  • ดีใจที่ได้เห็นลูกศิษย์จากบางลี่เป็นเด็กดี
  • เป็นเด็กที่รู้จักคุณค่าของตัวเองและรู้จักพัฒนาให้ตนเองมีคุณค่าเพิ่มขึ้น
  • ชื่นชมเป็นกำลังใจ ครับ

มาเป็นกำลังใจให้ก้าวต่อไป นะคะ

เป็นตัวอย่างที่ดีแก่น้องๆเลยหละ

สนุกกับการเรียนนะคะ

ขอบคุณค่ะ...พ่อประจักษ์

หนูเรียนไปแสดงเพลงพื้นบ้านไป

ผลที่ดีคือหนูได้สืบสานเพลงพื้นบ้านไปด้วยค่ะ

ขอบจัยจ้าน้องโย่...ที่น่ารัก

สวัสดีลูกสาว

สนใจเรียนด้วย  เล่นอีแซวด้วย

เป็นตัวอย่างที่ดีจัง..น่ารักค่ะ

ขอบคุณค่ะ...คุณครูป.1

แต่ตอนนี้เริ่มจะเรียนไม่รู้เรื่องแล้วล่ะค่ะ

หนูเตรียมตัวไปแข่งขันคอมพิวเตอร์

ในวันอังคารเนี้ยค่ะ..ไม่ได้เรียนเรยค่ะ

เครียดมากค่ะ

สวัสดีครับ

วัฒนธรรมไทย เพลงพื้นไทย เป็นสิ่งที่ควรสืบสานอนุรักษ์ครับ

ดีใจด้วยครับในความสำเร็จ และเป็นกำลังใจให้ก้าวเดินต่อไปครับ

ขอบคุณค่ะ...คุณณัฐวรรธน์

หนูจะสืบสานตลอดไปค่ะ

มดแดง....เธอคือ....กำลังสำคัญ...ที่ทำให้บางลี่วิทยาคว้าแชมป์เพลงพื้นบ้าน ๓ สมัย...เธอแสดงเป็นครูเพลงชื่อครูมดแดง...แสดงได้ดีมากทั้งร้องทั้งพูด

ลองชมบทบาทมดแดงนะครับ

 

ดีขร๊ะ พิ่สาว รักพิ่ทีิ่สุส ฝากความคิดถึง ไห้อ อาจารย์ พิสูจน์

และเพื่อน ๆ พิ่ไนวงด้วยนะจร๊ะ ......+

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท