ทำตามลูกบอก : พ่อต้องเปลี่ยนมุมมองใหม่บ้างสิพ่อ


ไปเลยพ่อ รถไปตั้งหลายคัน...พ่อต้องกล้าไปในเส้นทางใหม่ ๆ บ้าง พ่อเคยสอนลูกว่า ให้เปลี่ยนวิธีคิดบ้างไม่ใช่เหรอ

 

 

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 52 ผมเดินทางกลับบ้าน ทุกครั้งจะเดินทางออกจากยะลาโดยใช้เส้นทางท่าสาป วัดช้างไห้ นาเกตุ ค่ายอิงคยุทธ (ถ้าเขียนเส้นทางผิดก็ขออภัยด้วยนะครับ ใช้บ่อยจนไม่ค่อยดูชื่อป้าย)

16 ปีที่ผ่านมา มาอยู่ยะลาก็ใช้เส้นทางนี้ตลอด พอขับรถผ่านหน้ายะลาฮอนด้าคาร์ส ลูกบอกว่าสะพานนี้เป็นเส้นทางไปไหนพ่อ ก็บอกลูกไปว่าเป็นเส้นทางสี่เลนสายยะลา-หาดใหญ่ ที่ทหารช่างมาช่วยสร้าง ไม่รู้ว่าเปิดใช้ได้หรือยัง แต่ก็น่าจะใช้ได้แล้วนะ

ลูกชายได้ทีบอกว่า..พ่อ พ่อ ไปเลยพ่อ ผมบอกไปว่า พ่อกลัวนะลูก ยังไม่เคยไปเลย จะไปออกทางไหนก็ยังนึกภาพไม่ออก ลูกบอกต่อว่า ไปเลยพ่อ รถไปตั้งหลายคัน...พ่อต้องกล้าไปในเส้นทางใหม่ ๆ บ้าง พ่อเคยสอนลูกว่า ให้เปลี่ยนวิธีคิดบ้างไม่ใช่เหรอ

ก็เลยได้เดินทางในเส้นทางใหม่ ระหว่างทางมีทหารตรวจอยู่เป็นระยะ เส้นทางร่มรื่น ธรรมชาติ ท้องทุ่งนา ดูแล้วมีความสุขดี ขากลับเมื่อวานนี้ก็ใช้เส้นทางนี้อีก ก็เลยมาบันทึกว่าขับรถสบาย เพราะลูกชายแนะนำให้เปลี่ยนมุมมองนี่เอง.......

 

 

 

มีเพิ่มเติมใน

http://picasaweb.google.com/eduyru/RoadFromYalaToHatyai4#

ไปดูได้นะครับ บ๊าย บาย ไปทำงานก่อนล่ะ... 

 

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ยะลา-หาดใหญ่
หมายเลขบันทึก: 317124เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2009 08:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณคะที่ช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ

แต่อย่าขับรถเร็วนะคะ..อันตราย...

ที่สำคัญ..มีคนสำคัญที่น่ารัก..รออยู่ที่บ้านนะจ๊ะ..

          - พี่นิตตามมาดูเส้นทาง country road ค่ะ http://www.youtube.com/watch?v=oN86d0CdgHQ
          - ถนนว่างๆ ขับสบาย แต่รถทหารหัวโผล่(พี่มักจะเรียกอย่างนี้:ไม่รู้ชื่อเฉพาะทั้งๆที่มาอยู่ในจังหวัดของเรานาน 5-6 ปี) ดูน่ากลัวนะน้องนะ
          - แต่คงเป็นอย่างที่นีโอบอก "ต้องกล้าไปในเส้นทางใหม่ๆบ้าง" .."เสบียงข้อมูล"ในเส้นทางใหม่ๆก็จำเป็นค่ะ เผื่อนำมาใช้ยามฉุกเฉิน
          - เห็นด้วยที่บอกว่าคนสำคัญที่น่ารักรออยู่..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท