เขลางค์สิกขาลัย
คณะครู เขลางค์สิกขาลัย เครือข่ายครอบครัวสุขภาวะในโรงเรียน จังหวัดลำปาง, ตราด

ครูผู้เป็นเมล็ดพันธ์แห่งความดี กัลยาณมิตรของแผ่นดิน


การเรียนรู้สู่ดุลยภาพชีวิต กาย จิต ปัญญา ของครูเพื่อศิษย์อำเภอแม่เมาะจ,ลำปาง

วันที่27-29 พฤศจิกายน2552 คณะครูก่อการดีจิตอาสาของเราได้มีโอกาสจัดกระบวนการเรียนรู้ให้กับผู้บริหารโรงเรียนและครูแกนนำของโรงเรียนมัธยมแม่เมาะวิทยาและโรงเรียนมัธยมขยายโอกาส6โรงได้แก่ โรงเรียนสบจางวิทยา โรงเรียนสบเมาะวิทยา โรงเรียนกอรวกพิทยาสรรค์ โรงเรียนบ้านใหม่รัตนโกสินทร์ โรงเรียนสบป้าด  ในหลักสูตรที่ออกแบบการเรียนรู้เพื่อให้ครูได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมและร่วมถอดบทเรียนที่ได้จากการเรียนรู้ร่วมกัน ในหัวข้อ"ครูผู้เป็นเมล็ดพันธุ์แห่งความดี กัลยาณมิตรของแผ่นดิน" โดยมีสมาคมพัฒนาคุณภาพชีวิตราษฎรอำเภอแม่เมาะภายใต้การสนับสนุนของกฟผ. โดยมีนายกสมาคมหญิงผู้เข้มแข็งและหัวใจงดงามคุณพนิดา มองเห็นการพัฒนาที่ยั่งยืนด้วยการขับเคลื่อนการสร้างการเรียนรู้ร่วมกับครูในพื้นที่ผู้มีจิตวิญญานความเป็นครู  เราจะเล่าขานเรื่องการเรียนรู้สู่กันฟัง   ขอเชิญชวนคุณครูและเจ้าหน้าที่สมาคมที่ได้เข้าร่วมการเรียนรู้ในครั้งนี้ทุกท่านได้เขียนความคิดและสิ่งที่ได้เรียนรู้ในเวทีเรียนรู้ใน2วัน 1คืนและอีก 1 วันที่เวทีพ่อแม่ลูกโรงเรียนแม่เมาะวิทยา  อยากให้แบ่งปันกันด้วยเรื่องเล่าและรูปภาพที่บันทึกไว้      

 

ภาพกิจกรรมชีวิต กาย จิต สู่งานศิลปะ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 317105เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2009 00:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

กำลังติดตามอ่านอยู่นะครับ มาให้กำลังใจคนทำความดี อย่าไปนานนะครับ มาเล่าต่อเลย ขอให้ทุกๆๆท่านในทีมมีความสุขกับการทำงาน ขอบคุณครับ

"ครูผู้เป็นเมล็ดพันธุ์แห่งความดี กัลยาณมิตรของแผ่นดิน"

     เป็นโอกาสดีของครูตราดครับ  วันที่ 4 - 7 ธันวาคมนี้

          ผมจะไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยครับ

แวะมาอ่านบันทึกดี ๆ ค่ะ

เป็นบันทึกที่สร้างสรรค์ น่าสนใจค่ะ

 

เป็นเวทีที่ไม่เลวทีเดียว เต็มที่กับชีวิตมาก เป็นกำลังใจให้คุณครูที่เป็นกัลยามิตรของแผ่นดินทุกคนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท