บุกตึกผู้ว่าการฯ กำลังแถลงจำต้องขาย กฟผ.


การแปรสภาพ กฟผ. ใด ๆ ขอให้หยุดการแปรสภาพไว้ก่อนและให้รอพระราชวินิจฉัย

ตอนที่ 47

              

        บุกตึกผู้ว่าการฯ กำลังแถลงจำต้องขาย กฟผ.

         

จากผู้สื่อข่าว

วันที่ 20 กพ.47 คงไม่ต้องบรรยายอะไรกันมากมายแล้วค่ะดูภาพและMedia ของจริงกันเลยดีกว่าน่ะ หลังจากติดตามข่าวสารต่างฯซึ่งออกเป็นข่าวในทุกช่องของโทรทัศน์เมืองไทย ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ในการมีข่าวเรื่องการคัดค้านการขายรัฐวิสาหกิจของไทยทั่วไปในวันที่ 20 กพ.47 ถึงต้องกลับมาเขียนรายงานข่าวไว้เป็นประวัติศาสตร์การปกป้อง กฟผ.ของพนักงาน กฟผ.ไว้เช่นกัน

เริ่มจาก 8.15 น.สำนักงานกลาง กฟผ.มีเสียงตามสายจาก ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ว่า  “” ได้มีกลุ่มคน ได้แจกเอกสารบริเวณหลังส่วน  (ทางออกประตูด้านหลัง กฟผ. ) ชวนเพื่อนๆไปให้กำลังใจกับนายนพคุณ ยังเอี่ยม หน้าห้องผู้ว่าฯเวลา 9.00 น.ตึกผู้ว่า ขออย่าได้ไปตามเวลาดังกล่าวเลย เพราะผู้ว่าฯไม่ได้เรียกพบแต่อย่างใด""  ซึ่งได้ประกาศวนอยู่ 4-5 ครั้ง เมื่อถึงเวลา 9.00 น. เท่าที่ไปสังเกตุการณ์บริเวณตึกผู้ว่าก็ไม่มีพนักงานมาร่วมกันแต่อย่างใด เห็นแต่สายงานข่าวของ กฟผ. คอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

แต่แล้วเมื่อเวลา 9.30 น.  เมื่อนายนพคุณ  ยังเอี่ยม ปรากฏตัวขึ้นหน้าตึก 15 ชั้น เหล่าพนักงานซึ่งเดินอยู่หน้าตึก 15 ชั้นก็ได้แสดงความเป็นห่วงต่อคุณนพคุณฯ  ซึ่งคุณนพคุณ ฯ  ก็เปิดเผยถึงการเข้าพบ รองๆและฝ่ายในสายงาน จึงได้ประจักษ์แล้วว่าการเรียกพบกับหัวหน้าครั้งนี้เพื่อให้หยุดการรวมตัวของพนักงาน แต่คุณนพคุณฯ ก็อ้างถึงสิทธิความชอบธรรมในการปกป้องรักษา กฟผ.  ซึ่งเป็นสมบัติของชาติต่อผู้บังคับบัญชาและก็ขอตัวลงมาพบพนักงานผู้ร่วมอุดมการณ์ จากการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันทำให้มีการร่วมตัวกันของพนักงานกว่า 200 คน

ในช่วงเวลา 10.30 น.และได้เดินทางไปที่ห้องประชุม  กฟผ. เพื่อยืนหนังสือการไม่รับสิทธิประโยชน์ใด และต้องการให้ประธานบอร์ด กฟผ. รับทราบความต้องการของ คน กฟผ. ว่าการแปรสภาพ กฟผ. ใด ๆ ขอให้หยุดการแปรสภาพไว้ก่อนและให้รอพระราชวินิจฉัย เพราะทางพนักงานรัฐวิสาหกิจกับประชาชนส่วนหนึ่งได้ยื่นฏีฏาเรื่องการขายรัฐวิสาหกิจ ด้านไฟฟ้าประปาไว้เมื่อ เดือน ตุลาคม 2546ไว้ก่อนและได้ยื่นฏีฏาเพิ่มเติมเมื่อไม่กีไว้มานี้อีก ต่อ พลเอกเปรม ประธานองค์มนตรี หลังจากยื่นหนังสือถึงประธานบอร์ด กฟผ.แล้วกลับไปชมุนุมกันต่อที่หน้าตึก 15

เมื่อเวลา 13.30 น. นายนพคุณ ยังเอี่ยม พาผู้ปฏิบัติงานประมาณ 500 คน บุกตึกผู้ว่าการขณะที่กำลังจะแถลงข่าวการให้ผลประโยชน์กับผู้ปฏิบัติงาน และความจำเป็นที่ต้องขาย กฟผ.  ผ่าน party line (กระจายเสียงให้ผู้ปฏิบัติงานต่างจังหวัด) ดูภาพ และเสียงได้จาก ITV  

http://www.facebook.com/profile.php?id=100000264884500#!/profile.php?id=100000264884500

คำสำคัญ (Tags): #บุกตึก
หมายเลขบันทึก: 317047เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2009 19:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท