อุดมการณ์ปฐมภูมิ


ไม่เห็นมีของเจ้าหน้าที่เลยมีแต่แพทย์กับพยาบาล???

       ผมได้รับหนังสือสองเล่มโดยบังเอิญ จากการไปติดต่องานที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ มองเห็นหนังสือวางอยู่บนโต๊ะธุรการจึงเอ่ยปากถามพี่ที่เป็นนักวิชาการสาธารณสุขว่าของใคร ได้รับคำตอบว่ารับมาจากจังหวัด หมอสนใจเอาไปอ่านได้เลย พร้อมกับประโยคสุดท้ายที่ทำให้ผมอึ้งไปเหมือนกันคือ ไม่เห็นมีของเจ้าหน้าที่เลยมีแต่แพทย์กับพยาบาล???

   นี่เป็นตัวอย่างของเล่มแรกครับ

อ่านแล้วเกิดความฝันเล็กๆครับ น่ายินดีกับผู้คนที่มีโอกาสได้รับการดูแลดีๆแบบนี้ครับ

หมายเลขบันทึก: 316707เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2009 11:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

หวังเหลือเกินว่าไม่นาน จะเกิดวงเรียนรู้ดีๆ ที่ผมเชื่อว่า support ดีๆ มีอีกมาก ถ้าหากเรารวมพลัง primary care ยังมีเพชรเม็ดงานที่ยังไม่ได้เจียรไนอีกมากครับ ว่าแต่ถ้าพี่ว่างผมชวนไปแจมในวงเรียนรู้ primary care ที่มีเป็นระยะๆ

เล่มนี้พวกเราได้รับจากที่ประชุม KM ที่สปสช.เมื่อเดือนที่แล้วนะคะคุณหมอ

ตอนที่หนูหยิบมาอ่าน ตอนที่ว่างจากการประชุมครั้งนึง

มีน้องจาก สอ. เห็นแล้วบอกผมอยากได้มานานแล้ว

ก็เลยยกให้เขาไป เพราะวันนั้นไปกันสองคนได้มาสองชุด

เป็นแนวคิดการทำงานที่ดี

และคิดว่าต่อไปคงมีเรื่องของเจ้าหน้าที่ค่ะ

ถ้าเราเปิดใจ แม้จะเป็นหนังสือของใครถ้าลองได้อ่านรับรองวางไม่ลง

ได้เห็นตัวอย่างการทำงาน การเป็นนักพัฒนา การทำงานเชิง และการดำเนินชีวิต

หนังสือทุกเล่มน่าอ่านค่ะ

จากเด็กบ้านนอกที่ชอบอ่านหนังสือ

ถ้าเราเปิดใจ แม้จะเป็นหนังสือของใครถ้าลองได้อ่านรับรองวางไม่ลง

ได้เห็นตัวอย่างการทำงาน การเป็นนักพัฒนา การทำงานเชิงรุก และการดำเนินชีวิต

หนังสือทุกเล่มน่าอ่านค่ะ

จากเด็กบ้านนอกที่ชอบอ่านหนังสือ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท