9.แผนงาน


แผนกลยุทธ์

ในการทำงานนั้นจะต้องมีการวางแผนกลยุทธ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในองค์กรหรือในองค์การต่างๆ ผู้เขียนเข้าไปอ่านใน google เป็นของท่านใดไม่ทราบ ผู้เขียนเห็นว่าเป็นประโยชน์ จึงขออนุญาตเผยแพร่ให้พี่น้องชาว GTW ได้ศึกษากันครับ

จัดทำแผนกลยุทธ์  

1

การวางแผนเชิงกลยุทธ์ 

  • การวางแผนเชิงกลยุทธ์เป็นการวางแผนที่มีการกำหนดวิสัยทัศน์ มีการกำหนดเป้าหมายระยะยาวที่แน่ชัด มีการวิเคราะห์อนาคตและคิดเชิงการแข่งขัน ที่ต้องการระบบการทำงานที่มีความสามารถในการปรับตัวสูง สำหรับการทำงานในสิ่งแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

 
 การวางแผนเชิงกลยุทธ์ 

  • ต้องการระบบการทำงานที่คล่องตัว ต้องการดำเนินงานมีประสิทธิภาพสูงในการนำสู่เป้าหมายในอนาคต สามารถเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต เพื่อความอยู่รอด (Survive) และความก้าวหน้า (Growth) ขององค์การ ของหน่วยงาน หรือของธุรกิจของตนในอนาคต

 

การวางแผนเชิงกลยุทธ์ 

  • การวางแผนกลยุทธ์หรือการวางแผนเชิงกลยุทธ์นี้ มีส่วนเป็นอย่างมากต่อการสร้างความเป็นผู้นำ (Leadership) หรือในการสร้างภาพลักษณ์ (Image) ที่แสดงถึงจุดเด่นของหน่วยงาน ขององค์การหรือของธุรกิจในการวางแผนกลยุทธ์นั้น จะมีการกำหนดเป้าหมายรวมขององค์การ สำหรับการดำเนินในอนาคต ที่เรียกว่า วิสัยทัศน์ มีการคิดในเชิงรุก มุ่งเอาดี เอาเด่น เอาก้าวหน้า ก้าวไกล มุ่งเอาชนะ เอาความยิ่งใหญ่ เน้นคุณภาพ เอาความเป็นเลิศ

       มีต่อในตอนต่อไปครับผม...............
 

 

หมายเลขบันทึก: 316678เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2009 08:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 12:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

มาให้กำลังใจค่ะ สู้ต่อไปค่ะ


สวัสดีครูจิ๋ว

ขอบคุณที่ให้กำลังใจ จะสู้ต่อไปครับ

จากครูเด

ตกแต่งตัวอักษรเป็นแล้วดีใจด้วย ดูอ่านง่ายขึ้นเยอะค่ะ

จะคอยติดตามตอนต่อไปค่ะ

-เก่งคะ  สามารถดึงเรื่องคนอื่นมาใส่บล็อคตยเองได้ ถือว่าเป็นการพัฒนาการดึงเรื่องมาใส่บล็อคตน  แต่ตามมรรยาท ดึงของใครมา ต้องแจ้งและขอบคุณเขานะคะ

-และบางทีการดึงเรื่องคนอื่นมา เป็นเรื่องที่คนอื่นก้ดึงมา ระวัง มันจะมีภาษาประหลาดอ่านไม่ออก มาโชว์นะคะ เคยเจอไหมคะ

-มาเยี่ยมคะ  เริ่มแรกสุก้พัฒนาแบบนี้แหละคะ ทุกวันนี้ยังฝึกฝนเรื่องอื่นอยู่ พร้อมที่จะพัฒนาบล็อคตนเองให้น่าอาน  และที่สำคัญให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้เข้ามาศึกษาคะ

-จะเห็นนะคะคนที่มาเยี่ยมท่านมีแค่ 4 คน แต่คนที่ไม่รู้จักท่านเขามาอ่านหาความรู้ คือเปิดมาอ่านเยี่ยม  แต่เขาไม่เม้นท์นะคะ ให้ท่านสนใจเพื่อกำลังใจดีขึ้น ให้สังเกตจำนวนคนมาอ่านด้านบนขวาสุด พร้อมกับจำนวนคนเข้ามาเม้นท์คะ มาอ่าน 39 คนแล้วนะคะ

-สุก็หัดสังเกตตนเอง จะมีเกี่ยวกับเรื่องวันแม่ และวันลอยกระทง ที่คนเข้ามาเยี่ยมเป็นพันๆคนขึ้นไป   นี่แหละสิ่งที่ทำให้สุ ต้องพัฒนาทั้งเรื่องและรูปในท้องถิ่นตน เรื่องที่นำมาเขียน เป็นการประชาสัมพันธ์ท้องถิ่น ภูมิปัญญาและวัฒนธรรม ประเพณี ก็เริ่มหัดอย่างนี้มาก่อนเหมือนกัน คนเรามันไม่ได้เก่งมาแต่เกิดดอกหนา   และเรื่องต่างๆที่เราเขียน มันจะไปปรากฎที่กูเกิ้ลด้วย คนจะเข้ามาหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องของเรา ถ้าเราใส่ คำสำคัญของบท กูเกิ้ลก็จะไปจัดระเบียบว่าบทนี้จะไปอยู่ในโซนไหน เวลาคนมาค้นคว้าทีหลัง เขาจะมาถูกบทความที่เขาต้องการคะ  มีคนบอกว่า มีหลายเรื่อง ถ้าเขากดเรื่องกระนวน จะไปเจอแต่สุเป็นผู้ทำบทคะ

-เช่นบทนี้เกี่ยวกับการทำงานต่างๆที่ท่านดึงมานำเสนอในบทนี้ คำสำคัญจำเป็นมาก  ฉะนั้นคำสำคัญของท่านควรจะเป็น  หลักการในการทำงาน  ,  อีกคำ  คือ   การวางแผนงาน  มันจะไปเข้ามหมวดหมู่ คนมาหาอ่านหรือค้นคว้า มันจะง่ายขึ้นคะ ท่านเขียนไป ท่านอาจจะไม่ต้องสนใจว่าใครจะมาอ่านก็ได้ ถ้าท่านไม่อยากมีเพื่อน ท่านจุดประสงค์เขียนไว้ให้คนรุ่นหลังมาค้นคว้า มาอ่าน

-แต่ถ้าหากว่าท่านอยากมีเพื่อน  ท่านจะต้องไปเยี่ยมทักทายคนอื่นและทำความรู้จักกับคนอื่นบ้าง เขาจะได้มาเยี่ยมคืน แต่ว่าถ้าหากว่าท่านไปเยี่ยมไม่ไหว ก็เพียงบางคนก็ได้ ที่ท่านคิดว่า บทความนี้ ควรจะเป็นประโยชน์แก่เขา ตามงานที่เขาทำอยู่ ใส่ชื่อคำหลักให้ถูกก้แล้วกันคะ หมวดหมู่ด้วยคะ แล้วจะมาเยี่ยมอีกนะคะ

-จะบอกว่าไปเยี่ยม บทความที่สุเขียนบ้าง ก็จะได้เห็นเป็นตัวอย่าง หรือว่าแอบไปเยี่ยมอ่านแล้ว ตอนนี้สุกำลัง หัดเรียนย่อภาพเพื่อไม่ให้มันใหญ่ เป็นภาระในเครือข่ายเขาในการโหลดภาพ แล้วภาพจะมาเร็วขึ้นคะ มีอะไรถามได้นะคะ

คุณสุครับ

ผมไม่ค่อยได้เข้าไปเยี่ยมใคร ถ้ามีอยู่หน้าแรกจึงจะเข้าได้

แต่ก็จะพยายามเข้าเยี่ยมคนอื่นครับ

จากครูเด

สวัสดีวันพ่อค่ะ วันหยุดนี้ไปเที่ยวไหนรึปล่าวค่ะ น้องไปจุดเทียนชัยถวายพระพรมาค่ะ พาเด็กๆไปรำด้วย สบายดีน่ะค่ะแหม! ไม่ได้ทักทายคุณ ป๋า เสียหลายวัน..

  • สวัสดีค่ะ คุณเดชา
  • แวะมาทักทายค่ะ สบายดีนะค่ะ
  • อากาศช่วงนี้เปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
  • เพิ่งทราบจากประวัติว่าคุณเดชาทำงานอยู่ที่จังหวัดชุมพรเหมือนกัน
  • คงมีโอกาสได้รู้จักกันมากขึ้นค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับบันทึกดี ๆ ที่นำมาแบ่งปันกันค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาสวัสดีปีใหม่ค่ะ มีสุขภาพกายแข็งแรง สุขภาพใจเข้มแข็ง ให้มีแต่ความสุขตลอดปี และตลอดไปนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

มีความสุขในวันคริสต์มาสและวันปีใหม่นะคะ คิดถึงเข้ามาเยี่ยมคะเ

เรียนคุณครูบันเทิง ครูบษรา และคุณสุ

ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้าชม และแนะนำให้กำลังใจ ผมจะพยายามเขียนต่อไป ไม่แน่ใจเจ้าของเดิมเป็นใครถึงอย่างไรก็ต้องเขียนถึง ขออนุญาต รวมทั้งขอขอบคุณท่านล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้ ในโอกาสต้อนรับปีใหม่ 2553 ครูเดขอให้แฟน ๆ ที่ให้กำลังใจครูเด ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก บรรดาพี่ ๆ เพื่อนๆ หรือน้อง ๆ ทุกท่านจงมีแต่ความสุข ความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป ขอให้ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลายทั้งปวง นึกชอบสิ่งใดที่เป็นมงคลก็ขอให้สมปรารถนาจงทุกประการ

จากครูเดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท