รายการฮั่นแน้ว..ถ่ายทอดสดจากนราธิวาส


ด้วยวิธีเดียวกันนี้ทำให้เรามีนักจัดรายการจากนราธิวาสที่สามารถจัดรายการสดๆ ยิ่งสัญญานผ่านอินเตอร์เนตส่งเสียงเจื้อยแจ้วมาบอกมิตรรักแฟนรายการที่ด่านซ้ายได้อย่างง่ายดาย..
05.45 น. กลายเป็นเวลาตื่นประจำวันของผม ที่ต้องฝืนสังขารลากตัวเองใ้ห้ลุกขึ้นมาจากที่นอน ช่วงเวลากว่า 2 เดือนที่ผ่านมา ผมรับทำหน้าที่จัดรายการธรรมะในช่วงเช้า ประมาณ 06.00-06.30 น. และต่อด้วยรายการถ่ายทอดข่าวท้องถิ่น..
ถึงผมจะมีใจรักสถานีแห่งนี้มากแค่ไหน..แต่ผมคงไม่เดินทางไปจัดรายการซึ่งมีระยะห่างจากบ้านผมไปที่สถานีวิทยุกว่า 2 กิโลเมตรแน่่ๆ ซึ่งต้องขอบคุณระบบอินเตอร์เนตที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่าระยะทางไม่ใช่ข้ออ้างที่เหมาะสม.. ผมจัดการวางระบบเครือข่ายที่สามารถเชื่อมเครื่องที่บ้าน ที่ทำงาน และที่สถานว ิทยุ อ้อ รวมถึงโน๊ตบุ๊คตัวเก่งของผมให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เนต เท่านี้ผมก็สามารถรีโมทมาจัดการรายการต่างๆ ได้อย่างสบาย เทคโนโลยีที่ทันสมัยตรงนี้ช่วยทำให้รายการต่างๆของสถานีมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาแม้ว่าจะไม่มีคนเฝ้าประจำ  ผมสามารถจัดรายการเพลง สาระ ข่าวสาร หรือเปิดสปอตที่เป็นประโยชน์แก่คนฟัง ทำให้มีเพลงใหม่ๆให้คนฟังได้หมุนเวียนเปลี่ยนไปตลอดเวลา
วิธีการก็แสนง่ายครับ เพียงแค่ติดตั้งโปรแกรม teamviewerดาว์โหลดได้จาก www.teamviewer.comนำไปติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สถานีและเครื่องส่วนตัว ซึ่งโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมสำหรับรีโมทเข้าไปจัดการเครื่องคอมพิวเตอร์อีกเครื่องผ่านอินเตอร์เนต
นอกจากนี้ก็เข้าไปสมัครสมาชิกที่ www.uradio.in.th เท่านี้ก็สามารถมีสถานีวิทยุออนไลน์เป็นของตัวเองหลังจากนั้นก็รีโมทเข้าไปเปิดฟังรายการจากสถานีออนไลน์ของตัวเองที่ www.uradio.in.th ส่วนตัวผมเองก็นั่งจัดรายการอยู่บ้านตามปกติ เท่านี้รายการธรรมะดิลิเวอรี่ของผมก็สามารถเสริฟส่งถึงบ้านพี่น้องชาวด่านซ้ายได้อย่างทั่วถึง
ด้วยวิธีเดียวกันนี้ทำให้เรามีนักจัดรายการจากนราธิวาสที่สามารถจัดรายการสดๆ ยิงสัญญานผ่านอินเตอร์เนตส่งเสียงเจื้อยแจ้วมาบอกมิตรรักแฟนรายการที่ด่านซ้ายได้อย่างง่ายดาย..หากคุณขับรถผ่านมาแถวๆอำเภอด่านซ้ายในช่วงวันเสาร์เวลา 18.00 -20.00 น. คุณจะได้ยินนักจัดรายการเสียงใส เจ้าของรายการ "ฮั่นแน้ว" ดีเจสาวที่ย้ายติดตามาสามีที่ปักษ์ใต้ในพื้นที่ที่เสี่ยงอันตราย แต่ก็ยังมีจิตใจอาสานำพาความสุขและเสียงเพลงตามสไตล์ของเธอ ส่งผ่านอินเตอร์เนตมาให้พี่น้องคนด่านซ้ายได้รับฟังเหมือนเดิม
คำสำคัญ (Tags): #วิทยุชุมชน
หมายเลขบันทึก: 316613เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2009 22:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท