วันวชิราวุธ


จังหวัดลำปางจัดงาน "วันวชิราวุธ" ที่ค่ายลูกเสือจังหวัดลำปาง (หนองกระทิง)

       วันวชิราวุธ ตรงกับวันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นวันคล้ายวันสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทร มหาวชิราวุธ พระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ พระผู้พระราชทานกำเนิดการลูกเสือไทยเมื่อปี พ.ศ. 2454 นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นต่อการลูกเสืกไทย ซึ่งได้เจริญก้าวหน้ามาจวบจนปัจจุบัน เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ

       จังหวัดลำปางโดยนายศุภกิจ บุญญฤทธิพงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดลำปาง เป็นประธานนำผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ลูกเสือ และเนตรนารี จากกองลูกเสือโรงเรียนในเขตอำเภอเมือง จัดพิธีถวายราชสักการะ วางพวงมาลา ถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระปรเมนทร มหาวชิราวุธ พระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ ค่ายลูกเสือจังหวัดลำปาง(หนองกระทิง) อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์ พระผู้พระราชทานกำเนิดการลูกเสือไทย
       โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดลำปาง ได้ให้โอวาท ให้ลูกเสือ เนตรนารี เป็นเยาวชนที่มีคุณธรรม มีความสามัคคี มีระเบียบวินัย ใฝ่การเรียนรู้ ประพฤติดี เพื่อน้อมถวายเป็นราชสักการะ และภายหลังเสร็จสิ้นพิธี ได้ทักทายผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ลูกเสือ เนตรนารี ก่อนที่จะแยกย้ายไปบำเพ็ญประโยชน์ พัฒนาสถานที่สาธารณะต่อไป
หมายเลขบันทึก: 316410เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2009 23:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท