แบบสอบถามกับวิทยานิพนธ์


แบบสอบถามกับวิทยานิพนธ์ 

                ความเครียดของนศ.ปริญญาโท  สิ่งที่ต้องเผชิญมีอยู่สองเรื่องคือการรอสอบสามบทและชีวิตหลังจากการสอบอีกเรื่องหนึ่งคือ   คือการทำแบบสอบถาม    ไม่รู้ว่าคนอื่นๆเค้าคิดเหมือนกับเราหรือป่าว  นี่ก็คือความเครียดที่ตนเองกำลังเจอ  การทำงานในแต่ละวันมันก็หนักและเหนื่อยๆๆๆ   แล้วชีวิตหลังจากเลิกงานต้องมามุ่งมั่นกับแบบสอบถามเพื่อที่เราต้องกลั่นกรองมันออกมาให้ได้เลือดตาแทบกระเด็น  แต่ตนเองก็ยังโชคดีมีอาจารย์  พี่ที่ทำงานและเพื่อนที่เรียน  เพื่อนที่ทำงานให้กำลังกันแบบสุดๆๆๆ  เพื่อไม่ให้เราท้อและเครียดกับมันมาก  แต่ยังงัยเราก็เครียดเพราะเป็นเรื่องที่เราวิตกและกังวลกับมันอยู่ตลอดเวลา  คิดโน่นนี่นั่นตลอด  กลัวจบไม่ทันเพื่อน  กลัวสารพัดกลัวจะมีใครเป็นเหมือนเราบ้างไหมเอ่ย

  

หมายเลขบันทึก: 315714เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2009 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 09:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นกำลังใจให้นะครับ อาจจะต้องทบทวนวิจัยที่เกี่ยวข้องหลายๆเล่มนะครับ ดูได้ที่ http://tdc.thailis.or.th/tdc/basic.php นะครับ แล้วจะเจอทางออกนะครับ

สู้ๆ เป็นกำลังใจให้กันและกันนะจ๊ะ ยังไงก็จบพร้อมกันอยู่แล้วน่า...ไม่ต้องห่วงไป

นักศึกษาปริญญาโท มีความเครียดที่คล้าย ๆ กัน คือ หัวข้อวิจัย กรอบแนวคิด เครื่องมือการวิจัยนี่แหละครับ เพื่อลดความเครียดเหล่านี้ ขอให้อ่าน งานวิจัยให้มากขึ้น อีก 2 -3 เท่า แล้วเราจะัได้ทั้ง หัวข้อ กรอบแนวคิด และเครื่องมือครับ ปัญหามีไว้ให้แก้ ไม่มีไว้ให้กลุุ้ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท