สมัครเข้า "ชุมชนไหน" ดี


เขียนบันทึกแล้วไม่สมัครเข้าชุมชน ดีหรือไม่
        เขียนบันทึกแล้วไม่สมัครเข้าชุมชน  ดีหรือไม่      หรือสมัครดี   จะได้มีคนอ่านมากๆ    อันที่จริงถ้าเขียนให้ตัวเองอ่านก็ไม่น่าจะจำเป็นนะ    แต่บอกได้เลยว่าการที่เขียนแล้วมีคนอ่านมากๆ  น่ะ มันสนุก  ยิ่งมีคนมาแสดงความคิดเห็นมากๆ  ยิ่งกระตุ้นต่อมนักเขียนให้หลั่งฮอร์โมนออกมาแบบพุ่งกระฉูด
        ถามว่า    ถ้าเขียนเรื่องทั่วไป  ที่ไม่เกี่ยวกับงานใดๆ   แต่เป็นความคิดเห็นจิปาถะ   ต่อชีวิตรอบด้าน   จะสมัครเข้าร่วมชุมชนไหนดี
คำสำคัญ (Tags): #สังคม#gotoknow
หมายเลขบันทึก: 31539เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2006 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ไม่รู้อ่ะ

ลองใส่รูปสวยๆ ก่อนซิ

เดี๋ยวมีคำตอบเอง

รูปสวยๆ  หาไม่มี  หรือหามีไม่ (มีแต่รูปหล่อๆ ..)
อยู่แบบไร้สังกัดก็ได้  "ไร้นาม"   ยังอยู่ได้เลย   แม่นบ่

อยู่แบบไร้นามหรือแบบใครๆ ก็ได้ทั้งน้าน มันอยู่ที่วัตถุประสงค์

อยากฟังสักหน่อยไหม พูดแบบตรงๆนะ

บางคนอาจคิดว่า "โดดเดี่ยวน่ารัก" (มาจากหนังเรื่องหนึ่ง)

บางคนอาจคิดว่า "รวมกันตายหมู่ แยกหมู่ตายเดี่ยว"

บางคนอาจคิดว่า "รวมกันสู้ริปูสลาย"

บางคนอาจคิดว่า "แยกแล้วเหงา รวมแล้วสุข สร้างแล้วเข้ากลุ่มก็ได้เนื้อหนังมังสาอาหารเป็นผลาผลงอกงามสืบสานวัฒนธรรมอันล้ำค่า มีพละวังชารวมความรู้ปูทางสู่สังคมที่ดีกว่าที่รับรู้อยู่...คือดีกว่าใครไม่รู้ล่ะ รู้แต่ว่าต้องดีกว่าที่กำลังคิด"

ก็ว่ากันไป แล้วแต่วัตถุประสงค์ในใจ

 

คิดว่า   ไม่สมัครดีกว่า  บันทึกของเราก็ใช่ว่าจะดี
เกรงว่าจะได้รับคำปฏิเสธจากเจ้าของชุมชน   รอไว้ให้เจ้าของชุมชนเค้าเชิญดีกว่า  เพราะนั่นแสดงว่า  เค้าพิจารณาแล้วว่าบันทึกของเราพอจะอ่านได้

ชื่อบล็อก บอกเจตนาว่าจะบันทึกให้ตัวเองไม่ลืม แถมด้วยไม่ให้ข้อมูลอะไรเลย คนดูแลชุมชน พิจารณาลำบาก บันทึกใน gotoknow  วันหนึ่งๆ มีเป็นร้อย อาจพลาดสายตาไปได้ ถ้ามั่นใจว่าตนเองเหมาะกับชุมชนไหนลองค้นและสมัครน่าจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้รวมกันมากกว่า ใน gotoknow ทุกคนล้วนมีความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่แตกต่าง และถ้าเข้ากลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนจะทำให้เราได้เรียนรู้จากกันและกันนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท