หลังได้รับความช่วยเหลือ


มีประโยคหนึ่งที่ข้าพเจ้าเคยได้ยิน "ขยะของคนบางคน อาจเป็นสมบัติของคนบางคน" มันทำให้ข้าพเจ้าคิดและให้ความสำคัญกับสิ่งต่างๆรอบตัว โดยเฉพาะของของคนอื่นซึ่งก่อนที่เราจะทำอะไรเราต้องเอาใจเขาใส่ใจเราให้มากเพราะเราไม่สามารถไปตัดสินไปวัดอะไรเขาได้หมด เช่นเดียวกันกับเรื่องครอบครัวน้องศรีออน น้ำใจเล็กน้อยจากทุกท่านที่รวมกันแล้วมากมายมหาศาล ถือได้ว่าเป็นแรงพลังให้น้องออนและครอบครัวต่อสู้ สิ่งของต่างๆที่ทุกท่านให้มามีคุณค่าและประโยชน์ในการดำเนินชีวิต

หลังจากที่แม่หน่อยได้รับเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือน้องศรีออน จากชมรมนักธุรกิจไทย-จีนแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา ครอบครัวน้องศรีออน ซาบซึ้งในน้ำใจที่ได้รับเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าสิ่งที่ได้รับทำให้ชีวิตน้องศรีออนและครอบครัวดีขึ้น เนื่องจากว่าทุกๆ เดือนน้องศรีออนจะได้รับ นม , ผ้าอ้อม, อาหารเสริม ตลอดจนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าใช้จ่าย(บางส่วน)ในการรักษาพยาบาลทุกเดือนโดยมีคณะกรรมการดูแล และครูเอี้ยงเป็นผู้บันทึกบัญชีและดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ตลอดจนมีการติดตามอาการอย่างใกล้ชิด วันนี้ชีวิตครอบครัวน้องศรีออนมีความสุขมากขึ้น เพราะพ่อกับแม่ไม่ต้องกังวลใจเรื่องการหาเงินเพื่อมาซื้อของและค่าเดินทางไปโรงพยาบาลอีกแล้ว คือทุกวันปกติพ่อวิริยะได้งานประจำเป็นช่างก่อสร้าง ส่วนแม่หน่อยก็ดูแลน้องศรีออนและขายของชำไปด้วย เงินที่ได้จากการทำงานและเหลือเก็บบ้างก็จะได้สร้างความมั่นคงให้กับชีวิตและครอบครัว

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตที่ดีขึ้น
หมายเลขบันทึก: 312056เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2009 07:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท