หมูจ๋า
นาง แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว นพฤทธิ์

ฟุตบอลไทยอยู่สายเลือดไทย


นักฟุตบอลไทยเก่งทุกคน

ฉันเป็นคอฟุตบอลคนหนึ่งที่ดูมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบและก็มีนักฟุตบอลหลายต่อหลายคนที่อายุเท่าฉันและฉันก็ภูมิใจในตัวเขามาก ๆ เช่น พี่โอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน หรือ สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ และอีกหลาย ๆ คนที่เป็นนักฟุตบอลต่างประเทศก็มี

ตอนที่ฉันกำลังเขียนบล็อกอยู่นี้ก็ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติซีเรียซึ่งเขานำอยู่ 1 ประตูฉันคิดว่าเดี๋ยวนักฟุตบอลทีมไทยรุ่นหลานคงจะตีตื้นขึ้นมาได้แน่ ๆ ทีมนี้ฉันชอบนักฟุตบอลทุกคนเลยเพราะเก่งและน่ารักกันทุกคนโดยเฉพาะหลานโกสินทร์ หทัยรัตนกุล ปลื้มหลานโกเอามาก ๆ

พูดถึงผู้รักษาประตูฟุตบอลทีมชาติไทยแล้วทำให้ย้อนไปนึกถึงพี่วัชรพงษ์ สมจิตรพี่เขาก็เก่งมากๆ แต่เสียดายที่เขาอายุสั้นเสียชีวิตไปแล้วฉันชื่นชมพี่เขามากๆเช่นกันและย้อนไปอีกตอนฉันอายุประมาณ 10 ขวบผู้รักษาประตูสมัยนั้นมีชื่อว่า น้านราศักดิ์ บุญเกลี้ยงเวลาน้าเซฟลูกได้น้าเขาจะรำเซิ้ง เชิ้บ ๆไปรอบๆประตูภาพแห่งความทรงจำที่ประทับใจไม่เคยลืม

สุดท้ายนี้ฉันอยากให้คนไทยที่ดูแต่บอลนอกหันมาดูบอลไทยบ้างอย่างไรฟุตบอลไทยก็ถือว่าพัฒนาขึ้นมาได้ในอีกระดับหนึ่งและฉันตอนนี้อยู่ในวัย 39 ปีก็ยัง HAPPY อยู่กับการเฝ้าดูและเชียร์ทีมชาติไทยแม้ไม่ได้ไปถึงขอบสนามเพราะอยู่ไกลถึงลำพูนแต่ก็เฝ้าดูอยู่หน้าจอหากมีการถ่ายทอดและก็ขอขอบพระคุณช่องสทท.11ที่ถ่ายทอดมาให้ได้ชมกันและขอสัญญากับหลานๆนักฟุตบอลทุกคนว่าน้าหมูจ๋าจะคอยเชียร์ทีมชาติไทยตลอดไปจ๊ะ อ้าว !เย้ หลานลีซอตีเสมอได้แล้วไปเชียร์ต่อก่อนนะคะขอบคุณทุกคนที่อ่านบล็อกของหมูจ๋าค่ะโชคดีทุกคนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 311902เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2009 18:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับคุณพี่หมูจ๋า ผมก็คนนึงแหละที่มีความชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก ทั้งบอลนอกและบอลไทย ทั้งบอลทีมชาติและบอลสโมสร ระดับทีมชาติมีหลายชาติที่ชื่นชอบ และที่สำคัญผมชอบทีมไทยมากๆ เพราะมีสายเลือดหรือมีสัญชาติในความเป็นคนไทยมั้ง ผมไม่เคยคิดเหยียบย่ำซ้ำเติมเมื่อทีมไทยแพ้ ยังงัยๆก็ยังรักในทีมไทยอยู่เหมือนเดิม ยังแอบหวังลึกๆว่า สักวันหนึ่งทีมไทยจะต้องได้ผงาดในบอลโลกบ้างแหละ ส่วนทีมระดับสโมสรนอกที่ชอบคือแมนฯยู ทีมนี้สุดยอดที่ชื่นชอบ และทีมรักทีมโปรดสุดๆ คือทีมที่มาจากรากหญ้าอย่าง"Sisaket FC"ครับ เป็นทีมแรกที่มาจากภาคอีสาน จัดว่าเป็นตัวแทนจากภาคอีสาน,ภาคเหนือ,และภาคใต้ด้วย และเป็นทีมแรกที่มาจากภูมิภาคจริงๆ ที่ได้ขึ้นมาเล่นในไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้ารู้สึกหวั่นๆเหมือนกัน เพราะทีมเราเล็กๆจนๆ นักเตะก็โนเนมทั้งนั้น แต่ถึงอย่างไรเราก็จะเชียร์ และจะอยู่เคียงข้างทีม"Sisaket FC"เสมอ สู้ต่อไปน่ะเจ้า"อีสานกูปรีอันตราย" อ้อ..คุณพี่หมูครับ ช่วยเชียร์ทีมนี้ด้วยน่ะครับ ขอบคุณมากๆครับ

สวัสดีครับคุณพี่หมูจ๋า ผมก็คนนึงแหละที่มีความชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก ทั้งบอลนอกและบอลไทย ทั้งบอลทีมชาติและบอลสโมสร ระดับทีมชาติมีหลายชาติที่ชื่นชอบ และที่สำคัญผมชอบทีมไทยมากๆ เพราะมีสายเลือดหรือมีสัญชาติในความเป็นคนไทยมั้ง ผมไม่เคยคิดเหยียบย่ำซ้ำเติมเมื่อทีมไทยแพ้ ยังงัยๆก็ยังรักในทีมไทยอยู่เหมือนเดิม ยังแอบหวังลึกๆว่า สักวันหนึ่งทีมไทยจะต้องได้ผงาดในบอลโลกบ้างแหละ ส่วนทีมระดับสโมสรนอกที่ชอบคือแมนฯยู ทีมนี้สุดยอดที่ชื่นชอบ และทีมรักทีมโปรดสุดๆ คือทีมที่มาจากรากหญ้าอย่าง"Sisaket FC"ครับ เป็นทีมแรกที่มาจากภาคอีสาน จัดว่าเป็นตัวแทนจากภาคอีสาน,ภาคเหนือ,และภาคใต้ด้วย และเป็นทีมแรกที่มาจากภูมิภาคจริงๆ ที่ได้ขึ้นมาเล่นในไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้ารู้สึกหวั่นๆเหมือนกัน เพราะทีมเราเล็กๆจนๆ นักเตะก็โนเนมทั้งนั้น แต่ถึงอย่างไรเราก็จะเชียร์ และจะอยู่เคียงข้างทีม"Sisaket FC"เสมอ สู้ต่อไปน่ะเจ้า"อีสานกูปรีอันตราย" อ้อ..คุณพี่หมูจ๋าครับ ช่วยเชียร์ทีมนี้ด้วยน่ะครับ ขอบคุณมากๆครับ

ยินดีที่มาเยือนบล็อกก็เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะพี่หมูจ๋าก็คนภูธรเหมือนกัน ลูกครึ่งลำปาง-โคราชจ้า ขอให้สมหวังนะจ๊ะ "Sisaket fc" อีสานกูปรีอันตราย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท