ประชุมเครือข่ายป่าชุมชน


เช้าวันนี้ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๒ คุณสถาพร สมศักดิ์ โทรประสานว่ามีประชุมเครือข่ายป่าชุมชนจังหวัดน่าน ที่ศาลานันทวุฒิคุณ วัดอรัญญาวาส และบอกด้วยว่าจะมีคุณเตือนใจ ดีเทศน์ จากเชียงรายเดินทางมาถึง จ.น่านเวลา ๑๑ น.

ได้แนะนำว่าขอให้เขาประสานพี่ศักดา ศรีเทพ และคุณเปี่ยมศักดิ์ แพทยกุล เพื่อว่าหากมีเวลาแล้วท่านทั้ง ๒ จะได้ร่วมเรียนรู้กับการทำงาน ทำหน้าของเพื่อนผองน้องพี่เครือข่ายป่าชุมชนจังหวัดน่าน  ราว ๑๐ น.เราเดินทางถึงสถานที่นัดหมาย

พบว่ามีพี่น้องจากทุกอำเภอในจังหวัดน่านเดินทางไกลมาร่วมประชุมร่วมหนาตา  เนื้อหาที่เขาได้พูดคุยในที่ประชุมเข้มข้น น่าสนใจ ในเวลาไล่เลี่ยกันพี่ศักดา และคุณเปี่ยมศักดิ์ เดินทางมาถึง  การประชุมเครือข่ายป่านำสาระการทำงาน และถือว่ามีการดำเนินการประชุมได้ดี  เพราะเห็นว่าผู้มาร่วมประชุมมีส่วนด้วยการแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง

เวลา ๑๑ น.เศษหลังจากคุณเตือนใจและคณะมาถึง มีคุณโสภณ สีมาเหล็ก สว.เมืองน่านท่านนี้มาจากกำนันเป็น สว.ชนะการเลือกตั้งผ่านผู้อาวุโสหลายท่าน เรียกว่า เป็นสว.สายกำนันก็คงไม่ผิดเพราะมาจากกำนัน  แต่กำนันต้องวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้งต่าง ๆ ข้อที่ว่า เป็น สว.สายกำนันคงเป็นการพูดเล่น ๆ กันไป อย่างไรก็ดี การพูดเล่นก็ต้องระมัดระวังไม่ให้สถาบันหรือองค์กรใครเดือดร้อนเสื่อมเสีย  ตกลงเป็นว่า สว.โสภณ มาร่วมพบปะและประชุมกันพี่น้องเครือข่ายป่าชุมชนวันนี้ด้วย

เนื้อหาสาระการประชุมคุณรักชนก คำสุหล้า จะได้เรียบเรียงแล้วส่งมาให้ หากได้รับแล้วจะนำมาแบ่งปันที่นี่ต่อไปครับ

คำสำคัญ (Tags): #การมีส่วนร่วม
หมายเลขบันทึก: 311735เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2009 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 11:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ได้รับกำลังใจจากคุณใบไม้แล้ว ขอขอบคุณ และจะได้แจ้งให้เพื่อนผองน้องพี่ได้ร่วมรับรู้ต่อไปครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท