เยี่ยมศิษย์เก่า โรงพยาบาลบ้านแหลม จ.เพชรบุรี


เยี่ยมเยือน ประสานความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ร่วมเรียนรู้ แลกเปลี่ยน รวมถึงการประเมินคุณภาพบัณฑิต เป็นภาระกิจหนึ่งของหลักสูตรรังสีเทคนิค

สวัสดีครับ

วันนี้ขอนำเสนอภาพจากกิจกรรมที่ทาง หลักสูตรรังสีเทคนิค(ต่อเนื่อง) ภาควิชารังสีเทคนิค คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้พานักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากร ไปเยี่ยมบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา คือ คุณอนิรุทธิ์ สำเภาทอง ปฏิบัติงาน ณ โรงพยาบาลบ้านแหลม จ.เพชรบุรี โรงพยาบาลขนาด 30 เตียง

 

ป้ายเตือนถึงพิษภัยบุหรี่ พันธกิจของโรงพยาบาล

 

หัวหน้างาน(ผู้ใช้บัณฑิต) ได้ประเมินคุณภาพบัณฑิตรังสีเทคนิค ว่าเป็นคนที่มีคุณภาพ มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง และบัณฑิตก็ได้เล่าถึงประสบการณ์ กิจกรรมที่ได้ดำเนินการไว้ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักศึกษารุ่นน้อง

ซึ่งผมขอนำเสนอบางส่วนของผลงานที่บัณฑิตคนนี้ได้ดำเนินไว้ดังนี้

 

มีส่วนร่วมในการวางในการจัดทำห้องเปลี่ยนชุดผู้ป่วยชนิดพานพับในห้องเอกซเรย์ เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงไม่มีห้องเปลี่ยนชุดผู้รับบริการ

ถังออกซิเจนชนิดติดผนัง เมื่อผู้ป่วยมารับบริการเอกซเรย์ สามารถใช้ได้อย่างสะดวกเนื่องจากโรงพยาบาลไม่ได้วางท่อออกซิเจนสำหรับส่งมายังห้องเอกซเรย์โดยตรง

 

เนื่องจากในห้องล้างฟิล์ม มีกลิ่นเหม็นของน้ำยาล้าง จึงได้ออกแบบตู้กระจกพร้อมติดพัดลมดูดอากาศฟิล์มไว้ในห้องล้างฟิล์มนั้น แล้วต่อท่อส่งอากาศออกสู่ภายนอกห้อง ซึ่งนักศึกษาได้ให้ความสนใจถ่ายภาพในมุมต่างๆ

หลังจากการศึกษาดูงานทุกครั้ง เหล่านักศึกษาคณาจารย์และบุคลากรที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ก็มาถอดบทเรียน แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเป็นกลุ่ม รวมถึงเล่าสู่กันฟัง

 

 

สรุป : การเรียนรู้ สามารถเรียนรู้ได้จากที่ต่างๆ และถ้าหากสามารถนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ มาประยุกต์ใช้ ให้เกิดประโยชน์จะเป็นการดียิ่งขึ้น การได้เห็นสิ่งที่คนอื่นๆทำไว้แล้ว มาคิดต่อยอด มาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ก็เป็นการย่นระยะเวลาการทำงานได้

รู้เรียน รู้จด รู้จำ รู้นำไปใช้ รู้สังเคราะห์ใหม่ เป็นการเรียนรู้ที่มีประโยชน์วิธีการหนึ่ง

 

หมายเลขบันทึก: 311048เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2009 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

นำความรู้ใหม่+ประสบการณ์ใหม่ผสมผสานความรู้+ประสบการณ์เดิมเพื่อพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้นค่ะ

ในรูป ใช่ท่าน อาจารย์ JJ  หรือเปล่าคะ ผมขาวๆ แต่หน้าไม่แก่นะคะ

ประโยคสุดท้ายโดนใจมากเลยคะ จะนำไปปฏิบัติคะ

เรียน รู้จด รู้จำ รู้นำไปใช้ รู้สังเคราะห์ใหม่ เป็นการเรียนรู้ที่มีประโยชน์วิธีการหนึ่ง

  สู้กับความอ่อนแอ  ความขี้เกียจ ไปหน้า ลูกเดียวคะ สู้  สู้ สู้คะ

เรียน คุณนงนาท คุณฐิตินันท์ และคุณสุฯ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม ครับ

ใช่แล้ว ครับ อ.จิตเจริญ เป็นผู้นำคนสำคัญที่พานักศึกษาไปแลกเปลี่ยนเรียนรูในครั้งนี้ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท