บ้านชานเมือง (11) เกษตรกรดีเด่น


นายเที่ยง สินปักษา อยู่ที่ บ้านยางใหญ่ ตำบลสุรนารี อำเภอเมือง นครราชสีมา

     ในงานวันนัดพบเกษตรกร ที่ทาง อบต. สุรนารี จัดขึ้น ร่วมกับการจัดงานวันลอยกระทงปีนี้  นอกจากมีนิทรรศการวิชาการจากหน่วยงานต่าง ๆ ทางด้านการเกษตรแล้ว ยังมีการจัดให้มีการประกวดผลิตผลทางการเกษตรอีกหลายชนิด ที่มีในเขตของ อบต. สุรนารี  เช่น อ้อย ข้าวโพด มันสัมปะหลัง  โดยเฉพาะมันสัมปะหลังจะเป็นพืชที่ปลูกกันมาก ถ้าจำไม่ผิด โคราชหรือนครราชสีมา จะเป็นจังหวัดที่ปลูกมันสัมปะหลังมากที่สุดในประเทศไทย  ทางด้านประกวดสัตว์ก็ มีการประกวดไก่ชนครับ

       สิ่งที่ภูมิใจเป็นพิเศษในงานการประกวดครั้งนี้คือ การได้พบกับเกษตรกรดีเด่นที่ปลูกมันสัมปะหลังจนได้รับรางวัลที่ 1 แถมยังได้รับรางวัลเกษตรกรที่บำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชนอีกด้วย และดีใจมากยิ่งขึ้นก็คือ เกษตรกรท่านนี้ คือ นายเที่ยง สินปักษา  อยู่ที่ บ้านยางใหญ่  ตำบลสุรนารี อำเภอเมือง นครราชสีมา  ใกล้ ๆ กับบ้านชานเมืองของเรานี่เอง  ท่าน Lin Hui จึงได้พูดคุยด้วยนานเป็นพิเศษ   คุยอะไรกันบ้าง คงต้องให้ท่านมาเล่าเองนะครับ

หมายเลขบันทึก: 310866เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2009 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีครับ อ.Panda
  • เกษตรกรบ้านเราที่เก่งๆ มีเยอะมากนะครับ
  • เสียดายที่ค่านิยมคนรุ่นใหม่ไม่สนใจอาชีพการเกษตร
  • ถ้ามีคนรุ่นใหม่สนใจมากๆ การเกษตรบ้านเราอาจดีกว่านี้ก็ได้นะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท