kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

พาไปเที่ยวด้วยกัน : นิวซีแลนด์ เกาะใต้ - วันที่ 5 - โฮกิติกะ รถไฟทรานซ์อัลไพน์อ็กซ์เพรส ไคร้สท์เชิร์ช

บันทึกรวม  นิวซีแลนด์ : เกาะใต้

วันที่ 5 แล้วครับ หลังจากรับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม  ออกมาด้านนอกปรากฎว่าวันนี้อากาศดีมากแจ่มใส  อยากย้อนกลับไป ฟ็อกซ์กราเซียใหม่ แต่ไม่ได้เพราะกำหนดเวลาจะไม่ทัน

จากนั้นออกเดินทางจากตัวเมืองฟรานซ์โจเซฟผ่านหุบเขาที่เหมือนแกรนด์แคนยอน แวะเมือง โฮกิติกะ (Hokitika) ซึ่งเมืองศูนย์กลางการผลิตหินสีเขียวหรือหยก ชาวเมารีเชื่อกันว่า หินสีเขียวนี้จะช่วยรักษาความสงบ แข็งแรง และจะนำอำนาจมาสู่ตนและครอบครัว  (หากจะดี ต้องให้คนอื่นซื้อให้หรือซื้อให้บุคคลอื่น) นอกจากนั้นที่เมืองนี้ยังอยู่ริมทะเลและแม่น้ำ  มีสัญลักษณ์หอนาฬิกาอยู่กลางเมือง

กว่าจะซื้อของเสร็จ ก็ถึงเวลารับประทานอาหารกลางวัน

หลังจากนั้นเดินทางสู่สถานีรถไฟสถานีอาเธอร์พาส  ซึ่งมีอาคารจัดนิทรรศการให้ชมด้วย

เมื่อถึงเวลาก็ขึ้น รถไฟทรานซ์ อัลไพน์ เอ็กซ์เพรส ที่สะดวกและสะอาดเหมือนในยุโรป เป็นรถไฟสายเดียวที่เชื่อมผ่านเทือกเขาต่างๆ ถึง 8.5 กม. ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 15 ปี ชมทัศนียภาพอันงดงามที่สุดในนิวซีแลนด์ ซึ่งโอบล้อมด้วยภูเขาหิมะสลับกับภูเขาเขียวขจี ผ่านชมน้ำตกสายไหมที่เกิดจากการละลายของหิมะบนยอดเขา ชมทัศนียภาพอันสวยงามตลอดสอง ข้างทางจนถึงเมืองไคร้สท์เชิร์ช

ถึงเมืองไคร้สท์เชิร์ช ก็เย็นแล้ว รับประทานอาหารเย็น ก็เดินชมเมืองเล็กน้อย เพราะร้านค้าปิดเกือบหมดแล้ว

หมายเลขบันทึก: 310841เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2009 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ลูกสาวผมเคยมาเรียน high school ที่นี่ และมีโอกาสมาขับรถเที่ยวจากเกาะเหนือมาเกาะใต้ สนุึกมากครับ

• กลับมาแล้วอ้วนขึ้นไหมเนี่ยะ
  • อยากขับรถเที่ยวเหมือนกันครับ แต่พวกพ้องไม่เอาด้วย
  • พี่นน ผอมลงครับ เพราะไม่กล้าซื้ออะไรกิน มันแพง................ ครับ

สวัสดีค่ะคุณ'Kong'

แวะมาเที่ยวมาชมนิวซีแลนด์'เกาะใต้'

สวยงามมากค่ะ

• สวัสดีครับ นิวซีแลนด์ สมเป็นประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดในโลกนะครับ ถึงแม้ว่าจะเกิดแผ่นดินไหวที่ผ่านมาแล้วก็ตาม