ก่อนออกกำลังใจ มาชมภาพ "หัวใจ" กันก่อนครับ


ตามที่ผมเขียนไว้ในบันทึก "ออกกำลังอย่างไรให้ครอบคลุมมิติต่างๆของชีวิตอย่างสมดุล" ว่าจะมาเขียนเพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกกำลังอีก 4 ด้านที่เหลือ ในบันทึกนี้ ผมขอนำเสนอภาพการเต้นของหัวใจให้ชมก่อนนะครับ เป็นการนำเข้าสู่ "บทเรียน" ด้วยการนำชมภาพการเต้นของหัวใจทั้งที่เป็นภาพ animation และของจริง เทคโนโลยีทำให้เราเข้าถึงข้อเท็จจริงต่างๆเกี่ยวกับสิ่งที่ซุกอยู่ในทรวงอกของเรา ที่เราเรียกมันว่า "หัวใจ" ได้อย่างน่าตื่นตาทีเดียวครับ เชิญชมได้เลยครับ คำเตือน ภาพนี้อาจไม่เหมาะกับบางคนที่ขวัญอ่อนนะครับ

 

จากบันทึก "หัวใจของคุณเต้นแบบนี้ไหมครับ?"

คลิ๊กวีดีโอข้างล่างนี้ฟังเสียงไปด้วยได้อารมณ์ดีนะครับ ลองดู

จาก http://www.youtube.com/watch?v=7eFn8Cgcx8g

จาก http://www.youtube.com/watch?v=TDL_ufFxvEE&feature=related

จาก http://www.youtube.com/watch?v=iX6HnUyzgQ0&NR=1

ภาพจาก http://www.youtube.com/watch?v=Zxqj1BcBpIg&NR=1

 ภาพเหล่านี้ทั้งหมดเป็นภาพ physical ของ "หัวใจ" ซึ่งการออกกำลังกายที่ถูกต้องเหมาะสมจะนำไปสู่การมีสุขภาพของ "หัวใจ" ด้วย แล้วการ "ออกกำลังใจ" หละเป็นอย่างไร? ใกล้พักเที่ยงแล้ว คงต้องเขียนในโอกาสหน้าแล้วหละครับ วันนี้แค่นี้ก่อนครับ ออ อีกนิดครับ จะว่าไปแล้วหัวใจมนุษย์นี่เป็น "เครื่องจักร(MACHINE)ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลกนะครับ"

หมายเลขบันทึก: 310840เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2009 11:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โอ้...คุณพระช่วย หัวใจที่มีไขมันพอก คงเหมือนของดิฉันตอนนี้แน่ๆ ขออนุญาตไปออกกำลังกายก่อนนะคะท่านอาจารย์

sarsinaphar

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท