ปัญหาการเปลี่ยนสัญญากับเกษตรกรเวียงสา


เย็นวันนี้ ๔ โมง ๔๐ นาที ได้รับโทรสารด่วนจาก อ.เวียงสา ให้ข้อมูลตัดพ้อและไม่สบายใจเกี่ยวกับการดำเนินการของ ธกส. โดยให้ข้อมูลว่า ธกส.มาทำสัญญากับเกษตรกร ๑ ครั้งแล้วขอเลื่อน ขอเปลี่ยนสัญญา ไม่จ่ายเงินตามกำหนด

วันนี้ ธกส.มาพบเกษตร ต.แม่สาคร ต.แม่ขะนิง ( หากคลาดเคลื่อนขออภัย ) แล้วชาวบ้านถามว่าจะจ่ายเงินเมื่อไหร่  ได้รับคำตอบว่ายังไม่ทราบ ขอให้รวบรวมข้อมูลทั้งอำเภอให้เรียบร้อยเสียก่อน  เป็นเช่นนี้แล้วเขาอาจเคลื่อนไหวใน ๒ วันเพราะงงกับคำตอบ

ปัญหาว่าครั้งที่ ๑ ทำสัญญาแล้วไม่จ่ายเงิน ทำให้เกษตรกรไม่ได้รับเงิน และในการทำครั้งนี้ ๒ ไม่ทราบกำหนดอีก  ทั้ง ๆ ที่อำเภออื่น ๆ มีการกำหนดเวลาที่แน่นอนว่าจะจ่ายเงินส่วนต่างในการประกันราคาข้าวโพด ( ตามนโยบายรัฐบาล ) กันเมื่อไหร่ ปัญหาที่กล่าวการเปลี่ยนสัญญาก็ดี  หรือ การทำสัญญาครั้ง ๒ ไม่ได้ระบุวันโอนเงินให้แก่เกษตรกรก็ดี 

กับปัญหานี้จังหวัดหรือผู้บริหารจังหวัดไม่ควรประมาทหรือมองข้าม  เพราะเป็นความทุกข์ร้อนไม่สบายใจ  ความไม่แน่นอนของเกษตรกร ที่สำคัญอำเภออื่น ๆ ทำไมทำให้เกษตรกรเข้าใจได้ แล้วที่อำเภอเวียงสาเหตุใดปัญหาจึงมักเกิดขึ้น  เกิดจากการสื่อสารระหว่างกันไม่ดีหรือไม่อย่างไร จำเป็นต้องเอ๊กเรย์ตรวจสอบความเรียบร้อยในพื้นที่กันให้ดี

หมายเลขบันทึก: 310428เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2009 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โล่งอก กว่าจะเรียบร้อยด้วยโดยแล้วใช้สัญญเดิม ทำให้ต้องเสียพลังไปมากมาย ขอบพระคุณพี่น้องสื่อ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ที่เห็นความสำคัญและเข้าใจให้พี่น้องเกษตรกรไม่เสียสิทธิสำคัญ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท