หนัก


หนัก

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน

       ทุกท่านคงเคยยกสิ่งของหรือขนย้ายสิ่งของกันนะครับ เมื่อเรายกสิ่งของจึงรู้ว่าหนัก หากเราไม่ยกสิ่งของเราก็ไม่หนัก ทำไมเราต้องยกสิ่งเหล่านั้นเอาไว้

       คงเป็นเพราะเราอยากได้ใคร่ดีในสิ่งเหล่านั้น คงเป็นเพราะสิ่งเหล่านั้นทำประโยชน์ให้แก่เรา คงเป็นเพราะสิ่งเหล่านั้นมีค่าทำให้เรามีเกียรติมีศักดิ์ศรี เราจึงต้องทนยกเอาไว้อย่างนั้นหรือ

      หากมันหนักก็วางลงเสีย เมื่อมีแรงมีกำลังค่อยยกมันใหม่ หากฝืนยกอยู่มันก็หนักและอาจทำอันตรายต่อตัวเราได้ เพราะมันหนักเกินกำลัง

      ปล่อยวางลงเสียบ้าง จะได้เบาสบายตัว

      รศ.พงศ์วัชร สิริจันทรวงศ์

หมายเลขบันทึก: 309968เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2009 17:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

                        

                        พยายามค่ะ  พยายามปล่อย  แต่ยังวางไม่ค่อยลง 

                           เหมือนยอมรับว่าจะปลง   แต่มันไม่ลงซักที

                            ก็เตือนใจ ให้รู้จักแค่ประมาณตน  ก็พอสุขใจบ้าง

                              เหมือนได้อ่านธรรมะเลยค่ะ  (ชอบบันทึกสั้นๆอย่างนี้ล่ะคะ)

                                                       ขอบคุณค้า

                 

สวัสดีครับ

ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน และยินดีที่ได้รู้จักครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท