หลากอารมณ์กับท้องฟ้า


ปัญหาทั้งการทำงาน ส่วนตัว คุณจะมัวแบกไว้ทำอะไร ให้มันยุติ ณ ที่มันเกิด

วันนี้(28 ตค.52) รู้สึกเหนื่อยมากครับ  ตอนเช้าวางแผนว่าจะทำงานเร่งด่วนที่ต้องสานต่อจากวันก่อน ๆ  แต่เกิดข้อผิดพลาดจากคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในที่ทำงานจนได้ เหตุมาจากเจ้า browser อย่างน้อย 2 ชนิด  ทำงานไม่เป็นปกติ  เพราะนำโปรแกรม Glary Utilities ติดตั้งเพื่อจัดการ "ขยะหลากชนิด" ผลกำจัดสิ่งไม่จำเป็นได้  แต่พ่วงด้วยส่วนประกอบบางส่วน (เป็นเฉพาะคอมพิวเตอร์เครื่องนี้เท่านั้น) ของ browser  ท้ายที่สุดจัดการนำไฟล์ ghost ที่ทำไว้มา restore โดยต้องบูทจากแผ่นก่อน  แต่เผอิญดันไปใช้ลักษณะ disk ไป disk  แทนที่จะเลือกเป็น partition  ผลก็คือ  drive D หาย  รวมเป็น drive C

ต่อมาจึงต้องจัดการแบ่ง partition ใหม่  โดยใช้โปรแกรมบางตัวช่วย  และต้องนำข้อมูลทำงานที่ copy ไว้ในแผ่น cd และ handy drive มาลงใหม่  และช่วยไม่ได้ที่ไฟล์อื่น ๆ ของพรรคพวกที่ทำงานไว้  ต้องสูญหายไป (ลองใช้โปรแกรมกู้ไฟล์แล้ว  ไม่พบครับ) นี่จึงเป็นบทเรียนกับทุกท่านว่า  ข้อมูลที่สำคัญอย่าเก็บไว้แค่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ หาวิธีการเก็บไว้ยังแหล่งเก็บข้อมูลอื่น ๆ อย่างน้อยอีกสักแหล่ง  เผื่อความผิดพลาดอันอาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

ร่วม 4 ชั่วโมงที่ต้องจัดการคอมพิวเตอร์ให้มีสภาพการใช้งานได้ดี  หลังจากนั้นจึงได้เวลาเริ่มสานงานเร่งด่วนที่ค้างคาไว้  จนเลิกงาน  ระหว่างทางกลับบ้าน  คำพูดของอัยการอาวุโสบางท่านที่เคยติดต่อเกี่ยวกับคดีปกครองบางเรื่อง ผุดขึ้นมา  "ปัญหาทั้งการทำงาน ส่วนตัว คุณจะมัวแบกไว้ทำอะไร  ให้มันยุติ ณ ที่มันเกิด อย่างน้อยเวลาเข้านอนไม่ต้องนำไปคิดให้ฟุ้งซ่านอีก...."  เมื่อถึงบ้านและกินอาหารเย็นเรียบร้อย  จึงไปออกกำลังกายที่สนามกีฬากลางพิษณุโลก  ก่อนไปเห็นท้องฟ้ามีสีสรรที่สวยงาม  แปลกตา  หลังอาบน้ำแล้วจึงค้นดูรูปท้องฟ้าที่เคยบันทึกไว้จากหลายสถานที่ จัดหมวดหมู่ และนำมาให้ทุกท่านได้ดู ณ บัดนี้ ครับ

นี่เป็นภาพท้องฟ้ายามเช้าวันหนึ่งที่พิษณุโลก (09 09 2552) ครับ

ภาพนี้เป็นภาพในวันเดียวกับข้างบน แต่เปลี่ยนมุมถ่ายครับ

ภาพนี้ร้อนแรงนะครับ  เป็นท้องฟ้าหลังฝน ช่วงเย็น ๆ ที่พิษณุโลก

ภาพนี้เป็นท้องฟ้ายามเย็นวันหนึ่ง  ข้างถนนสายสุโขทัย - ตาก

ภาพนี้เป็นท้องฟ้ายามเย็นวันหนึ่ง หลังฝนตกที่พิษณุโลกครับ

เป็นภาพเต็มของท้องฟ้า วันเดียวกับภาพข้างต้นครับ

แต่ภาพนี้ไม่ได้เป็นท้องฟ้าในเมืองไทยครับ เป็นช่วงตอนเย็นวันที่ 2 ตค. 2552 บริเวณปราสาทหินวัดพูนครจำปาสัก สปป.ลาว  กลุ่มเฆมกำลังลอยละล่อง เคียงข้างดวงจันทร์ที่กำลังจะเต็มดวงในอีก 2 คืน มองแล้วสวย แปลกตา  จึงรีบบันทึกไว้ครับ

และภาพนี้เป็นยามเช้าที่ถ่ายจากโรงแรมแสงอรุณ (ใหม่) เมืองปากเซ สปป.ลาว ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 309306เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2009 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท