วันกิจกรรมบำบัดสากล ๒๗ ต.ค.๕๒


ขอบคุณนักศึกษากิจกรรมบำบัด ม.มหิดล รุ่นที่ 2/2552 ได้ประดิษฐ์ของที่ระลึกแจกและจำหน่ายแก่บุคคลทั่วไปเพื่อประชาสัมพันธ์ให้สังคมไทยรับทราบถึงการบำเพ็ญประโยชน์ในวันกิจกรรมบำบัดสากลร่วมกัน 66 ประเทศทั่วโลก ในวันที่ 27 ต.ค. ของทุกปี แต่สำหรับประเทศไทยเราเพิ่งริเริ่มและจัดกิจกรรมจิตอาสาเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ

นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2552 จากสาขาวิชากิจกรรมบำบัด คณะกายภาพบำบัด ม.มหิดล ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์เนื่องในวันกิจกรรมบำบัดสากล โดยประดิษฐ์ที่คั่นหนังสือด้วยไม้ฉลุลายตกแต่งสวยงามพร้อมป้ายที่ระลึก เพื่อแจกให้คนไทยตามที่สาธารณะตลอดเส้นทางการเยี่ยมรุ่นพี่นักกิจกรรมบำบัดจากหลายหน่วยงาน เช่น รพ.ศิริราช รพ.รามาธิบดี รพ.เด็ก รพ.ราชวิถี รพ.พระมงกุฎเกล้า เป็นต้น

นอกจากนี้นักศึกษาทั้ง 19 ท่านยังได้ประดิษฐ์ของที่ระลึกเป็นตัวการ์ตูนหนีบสิ่งของน่ารักเพื่อจำหน่ายแก่ผู้สนใจ แล้วนำรายได้มาใช้ในการจัดกิจกรรมบำบัดและจิตอาสาเพื่อชุมชนต่อไป

นักศึกษาทุกท่านได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงความรู้สึกที่ดี อบอุ่น และมีความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ที่จะเป็นนักกิจกรรมบำบัดที่มีคุณภาพในอนาคต ภายหลังจากได้สนทนากับพี่ๆ นักกิจกรรมบำบัดตามสถานที่ต่างๆ พร้อมกับการสังเกตรูปแบบการให้บริการกิจกรรมบำบัดในสถานที่จริงๆ ทั้งผู้ป่วยเด็กและผู้ใหญ่

ลองมาดูรูปน้องๆ นักศึกษากิจกรรมบำบัด ม.มหิดล และอาจารย์ที่ฟังความคิดเห็นในวันแรกของการเข้าชั้นเรียนบทนำสู่กิจกรรมบำบัด (เช้าวันที่ 27 ต.ค. 52) หลังจากผ่านการบำเพ็ญประโยชน์เนื่องในวันกิจกรรมบำบัดสากล (ก่อนวันจริง - 26 ต.ค. 52)

   

หมายเลขบันทึก: 309176เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2009 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท