WHAปี53 ( 2 ) การประชุมเพื่อพิจารณาเกณฑ์เพื่อคัดเลือกผู้แทนกรมควบคุมโรคในการเข้าร่วมประชุมสมัชชาองค์การอนามัยโลก(WHA)ครั้งที่63/2553


 27ตค.52

วันนี้มีการประชุมคณะกรรมการเพื่อคัดเลือกผู้แทนกรมควบคุมโรคในการเข้าร่วมประชุมสมัชชาองค์การอนามัยโลก(WHA)ครั้งที่63/2553โดยมีคณะกรรมการทั้งหมด5คนคือนพ.โอภาส  นพ. นคร นพ. โสภณ   พญ. อัจฉรา นาย สุรพล ผอ. กองการเจ้าหน้าที่

จำนวนผู้สมัคร  9 คน   สอบภาษาอังกฤษ  6 คน   ผ่านร้อยละ 60  1คน   ส่วนคนที่จบจากต่างประเทศถือว่าผ่าน

ข้อพิจารณา ในวันนี้ 

                           1 รับทราบรายชื่อผู้สมัคร ทั้ง9คน

                           2  ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ

                           3 การวางแนวทางคัดเลือก  

                            การแบ่งระหว่างสคร. และ ส่วนกลาง ยังคงกำหนดเป็นเกณฑ์หรือไม่

                            ท่านประธานนพ.โอภาส  ได้พูดถึงหน้าที่หลักของกรรมการชุดนี้โดยหลักเบื้องต้นคือตัวแทนปีที่แล้วคือหมอนครและตัวแทนจากสคร.และจากส่วนกลาง2ท่านคุณหมอโสภณเล่าถึงการคัดเลือกเมื่อปีที่ผ่านมา

 

คุณหมอนครถามถึงเกณฑ์ระหว่างสคร.และส่วนกลางเพราะปีนี้ส่วนกลางมีคนที่มีความสามารถมาก   บางคนเคยเป็นประธานในการประชุม

 

คุณหมอโสภณเล่าเรื่องที่กรรมการชุดใหญ่ของกรมตัดงบประมาณโครงการโดยตัดคนออกไป

 

ทีมกองการเจ้าหน้าที่  คุณพุทธชาด  น้องจากTMO  คุณโต๊ด ผุ้รับผิดชอบในการประสานงาน ช่วยกันจดเพราะต้องนำเสนอให้รองอธิบดีทราบในวันประชุมที่29ตค.

 

ประเด็นการพิจารณา

1 การวางเกณฑ์ที่จะต้องมาจากสคร. และส่วนกลาง ยังคงใช้อยู่หรือไม่

ความเห็นท่านประธาน จากการขอความเห็นคณะกรรมการเบื้องต้น ยังคงใช้อยู่

คุณหมอโสภณ   เนื่องจากปีที่แล้วไม่ได้สอบภาษาอังกฤษ   กรรมการพิจารณาจากงานที่ลองให้ไปทำดูโดยดูงานเหมาะกับเรื่องที่จะไป    ผลงานในอดีต   ความพร้อมเข้ามาประชุม   ออกมาเป็นคะแนนรวมแล้วกรรมการมาดูคะแนนเรียงตามคะแนนที่ได้

คุณหมอเล่าว่า  คะแนนสอบของDETEC ตกได้ง่ายๆ   ไม่มีฟลุค   แต่สามารถมาเตรียมได้เพราะมีเวลา6เดือนสำหรับการเตรียมตัว

หมอนครเห้นด้วยที่จะให้ลองทำการบ้าน   ก่อนทำควรให้มารับทราบภารกิจที่จะต้องไปทำเพื่อจะได้รู้สิ่งที่จะต้องเจอและสามารถไปทำการบ้านได้

นพโอภาส

เสนอให้มีการทำการบ้านคนละ2เรื่องโดย1เรื่องจะมีเรื่องที่ทุกคนถนัด เพื่อไม่ให้ใครได้เปรียบ  หลังจากดูรายชือทั้ง9คน   กรรมการตกลงที่จะเลือกเรื่อง  เอดส์   หัด  ไวรัสตับอักเสบบี  และchemical management

มติที่ประชุม

1 กำหนดวันที่19พย.52     เชิญผู้สมัครมาประชุมเพื่อทราบข้อมูลของโครงการ  ภารกิจที่จะต้องทำโดยเชิญวิทยากรภายใน และภายนอก อจ.โสภิดามาเล่าภารกิจ   กิจกรรมเริ่ม 10.00-14.00 หมอโอภาสอยากให้กลับบ้านไปทำงานไม่ต้องค้างให้เปลืองงบ    ในเวลาบ่ายจะให้การบ้านไปทำ    ส่งการบ้านวันที่30พย.โดย E-mail เพื่อลดการใช้กระดาษ

2คณะกรรมการประชุมจะตัดสินผู้มีสิทธิไปประชุมในวันที่3ธันวาคม เวลา13.30   และส่งเรื่องให้คณะกรรมการพิจารณาภายในวันที่7 ธันวาคม เพื่อให้คณะกรรมการTM ตัดสินก่อนส่งเรื่องให้อธิบดีแจ้งผู้สมัคร    รายชื่อผู้สมัครจะทราบก่อน30นวาคม

3 กรรมการผุ้ออกข้อสอบคือนพ.นคร   ผู้ตัดสินคือ นพ. โอภาส  นพ.นคร  นพ.โสภณ โดยใช้คะแนนเฉลี่ยของ3ท่าน

 4การพิจารณาส่วนกลางและส่วนภูมิภาคสามารถปรับได้ตามความเหมาะสมโดยดูคะแนนจริงเพราะบางคนคะแนนไม่ดีมากๆก้อาจจะตั้งเกณฑ์ตัดออก และให้กรรมการชุดใหญ่พิจารณาเพื่อให้ยุติธรรมเท่าที่จะทำได้เนื่องจากเรื่องคนเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

 

หมายเลขบันทึก: 308946เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2009 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับคุณ หมอมาเชียร์คุณหมอครับ

ขอบคุณ คุณวอญ่าที่มาเยี่ยมค่ะ คงต้องเชียร์ผู้สมัครนะคะ หมอมีหน้าที่ทำให้งานผ่านไปด้วยดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท