SCB ชวนกันทำดี “โครงการปันความรู้สู่น้อง วัดดอยหลังถ้ำ” จ. ลำพูน


มุ่งหวังที่จะให้มีความร่วมมือจากพนักงาน “สร้างกระบวนการจิตอาสา” ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม บนพื้นฐานของความต้องการของชุมชนเพื่อก่อให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน

 

 

 

 

 

 

    จากการที่ธนาคารไทยพาณิชย์ฯ ให้ความสำคัญต่อการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจของธนาคาร โดยหนึ่งในนโยบายของการดำเนินกิจกรรมนั้น ธนาคารได้มุ่งหวังที่จะให้มีความร่วมมือจากพนักงาน “สร้างกระบวนการจิตอาสา” ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม บนพื้นฐานของความต้องการของชุมชนเพื่อก่อให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน

 

    ธนาคารไทยพาณิชย์จึงจัดโครงการต้นแบบ SCB ชวนกันทำดี จำนวน ๕ กิจกรรม ซึ่ง ๑ ใน ๕ กิจกรรมหลัก คือ โครงการ “ปันความรู้สู่น้อง วัดดอยหลังถ้ำ” จัดขึ้นเมื่อวันที่ ๑๗-๑๘ ตุลาคมนี้

 

 ในการนี้ สำนักงานเขตพื้นที่ท่าแพ ร่วมกับ สำนักงานใหญ่ ร่วมเชิญชวนเพื่อนพนักงานบริจาคสื่อการเรียนรู้ หนังสือเก่าสภาพดี ใหักับห้องสมุดวัดดอยหลังถ้ำ และโรงเรียนบ้านศรีเตี้ย ซึ่งได้รับหนังสือบริจาคเป็นจำนวนมาก

 

 โอกาสนี้เพื่อนพนักงานในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ท่าแพและประชาชนในเขตพื้นที่ใกล้เคียงรวมกว่า ๑๐๐ คน ร่วมมือร่วมใจคัดแยกและซ่อมแซมหนังสือที่ชำรุด และจัดหนังสือเป็นหมวดหมู่ ได้แก่ ชุดหนังสือศาสนา สังคม ศิลปวัฒนธรรม ภาษาไทย ประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ฯลฯ โดยมี คุณบุญสร้าง นากดี ผู้จัดการเขตพื้นที่ท่าแพ เป็นผู้แทนธนาคาร ถวายชุดหนังสือ ให้กับ พระอาจารย์สมคิด ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาสวัดดอยหลังถ้ำ และได้รับเกียรติจาก คุณศรีมา แก้วทิพย์ นายกเทศบาลตำบลศรีเตี้ย เป็นประธานในพิธี

 

  นอกจากนี้ยังได้ร่วมฝึก ปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ โดยมี ท่านมหาอัมพร ชุติน.ธโร เจ้าอาวาสวัดสันคะยอม จ.เชียงใหม่ และ พระอาจารย์สมคิดปัญญาวชิโร เจ้าอาวาสวัดดอยหลังถ้ำ เป็นผู้เทศนาและสอนปฏิบัติ เพื่อส่งเสริม สติ สมาธิ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสถานที่ทำงานได้



โดยที่วัดดอยหลังถ้ำ ตำบลศรีเตี้ย อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน เป็นสถานที่ปฎิบัติธรรม และเป็นแหล่งการศึกษาความรู้เกี่ยวกับธรรมะตลอดจนศึกษาด้านธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ทุกๆ ปีมีนักเรียนนักศึกษาและประชาชนทั่วไปของจังหวัดลำพูนและใกล้เคียงเข้ามาศึกษาและจัดกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

 

   ในปี ๒๕๕๑ ทางวัดได้จัดสร้างหอสมุดสำหรับเป็นแหล่งความรู้ด้วยตนเอง แต่เนื่องจากยังขาดหนังสือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จะใช้ในห้องสมุด ดังนั้นธนาคารจึงได้ร่วมต่อยอดความต้องการของชุมชนด้วยการจัดโครงการดังกล่าวขึ้น

                                              

 

 

 

        <td class="style116"> </td>        


 

       

 

        <td class="style116"> </td>        

 

หมายเลขบันทึก: 308917เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2009 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

มาชม

เห็นบ้านศรีเตี้ยที่เคยไปเยือนนานแล้วละ...

หมู่บ้านนี้มีไทยยองเยอะนะครับ...

ขอบคุณค่ะ อ. Umi ..ดีใจที่รู้จักท้องถิ่นนี้นะคะ..

สวัสดี ครับ พี่ใหญ่

มาด้วยความระลึกถึง ...

เดาใจเจ้าของบันทึก.. ออกทุกครั้ง...  ก่อนอ่าน

....

มีสิ่งเดียว...ที่ทำได้ คือ กำลังใจ ที่มีมาถึง

รักษาสุขภาพนะครับ

 

 

  • ดีจังเลยครับพี่ใหญ่
  • พนักงานได้ฝึกการทำจิตอาสา
  • เดือนธันวาคม จะทำโครงการแจกหนังสือให้น้อง
  • รอฟังข่าวนะครับ

ขอบคุณค่ะ คุณแสงแห่งความดี ที่มาให้กำลังใจพี่ใหญ่เสมอนะคะ ..

Mylife 

ขอบคุณ อ.ขจิต ที่มาเชียร์โครงการของเรา..พี่ใหญ่ยินดีที่จะสนับสนุนโครงการเพื่อเด็กๆของ อ.ขจิตเช่นกันค่ะ..

Hec7 

สวัสดีค่ะพี่นงนาท

มาเยี่ยมชมกิจกรรมดี ๆ ของ ธ.ไทยพานิชย์ พี่นงนาทผูกพันกับองค์กรมากเลย ขนาดตัวอักษรยังเป็นสีม่วงเลย อิ อิ อิ. แสดงว่าีรักและผูกพันกันจริง ๆ ขอบพระคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพี่ใหญ่

  • มาชื่นชมคนทำดีเพื่อสังคมค่ะ
  • จิตสาธารณะ อาสาเบ่งบาน  ชื่นใจค่ะ
  • ขอขอบพระคุณมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ น้องVij ที่จับได้ว่าพี่ใหญ่มีความสุขมากๆที่ได้เผยแพร่งานเพื่อสังคมเหล่านี้..

เมื่อกี้พี่ใหญ่แวะไปที่บ้านน้อง Vij..อ่านของแถม ขำๆกับเรื่อง "สว."ของใครสองคน..มีความสุขนะคะ..ชอบรูปนี้และความเห็นนอกกรอบมากค่ะ..

ขอบคุณค่ะ แม่ครูคิม ที่มาเยี่ยมโครงการของเรา..รอบๆตัวพี่ใหญ่มีแต่เรื่องราวแห่งความสุขจากการให้ ทั้งนั้น นับเป็นบุญของ สว.(สูงวัย) คนนี้จริงๆค่ะ ..

พี่ใหญ่ชอบรูปภาพนี้ของแม่ครูคิมมากค่ะ..

  • สวัสดีค่ะ  คุณนงนาท
  • แวะมาเยี่ยมชมเรื่องราวดี ๆ ของคนดี
  • "กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคุณค่าชีวิตและสังคม"

ขอบคุณค่ะ คุณธรรมทิพย์ ที่มาเยี่ยมให้กำลังใจโครงการของเรานะคะ..      ชอบรูปนี้มากค่ะ..

T12

ขอบคุณค่ะ คุณ berger 0123 ที่มาเยี่ยมพร้อมวิวสวยงามของตรัง..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท