เรื่องเล่าเคล้าบรรยากาศ : GotoKnow V.2&FeedSpring


วิทยากรทั้ง 2 ท่านต้องทำงานอย่างหนัก เห็นได้ชัดว่าท่านเหนื่อยมาก ๆ และต้องเดินทางกลับในคืนวันนั้นเลย ต้องขอขอบพระคุณท่านทั้ง 2 ผ่านทาง blog นี้อีกครั้งค่ะ หากมีเรื่องผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะอาจารย์

     เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (23 พ.ค.49) ที่ มน. ของเราได้จัดให้มีการอบรม “โครงการอบรม FeedSpring และ PlanetMatter” โดยมี 2 ผู้พัฒนาระบบ GotoKnow ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยาย คือ ดร.จันทวรรณ น้อยวัน และ ดร.ธวัชชัย ปิยะวัฒน์ ซึ่งขอเล่าเรื่องแบบสั้น ๆ พร้อมบรรยากาศโดยแบ่งเป็น 3 ช่วง ดังนี้

 

     ช่วงที่ 1 วันที่ 22 พ.ค.49 ที่อาจารย์ทั้ง 2 ท่านเดินทางมาถึง ทีม QAU ได้พาอาจารย์ทั้ง 2 ท่านเดินทางไปชมทัศนียภาพที่อุทยานประวัติศาสตร์ จ.สุโขทัย แต่เนื่องจากอากาศไม่ค่อยเอื้ออำนวย ฝนตกทั้งวัน จึงพาอาจารย์ทั้ง 2 ท่านชมบรรยากาศต่าง ๆ ผ่านรถตู้ และแอบพาไปชมสถานที่ที่ทาง มน. จะจัดเตรียมเป็นเจ้าภาพในงาน UKM ที่จะมีขึ้นในอีก 5 – 6 เดือนข้างหน้า (เนื่องจาก มอ.ได้สร้างมาตรฐานการจัดงาน UKM ปี 2 เทอม 1 ไว้สูงมาก ทีมงาน มน. จึงอยู่เฉยไม่ได้แล้ว)

 

     ช่วงที่ 2 วันที่ 23 พ.ค. 49 ช่วงเช้าบรรยากาศในห้องประชุม ผู้เข้าร่วมประมาณ 70 คน ส่วนรายละเอียดสามารถอ่านได้ใน "Knowledge Volution ที่ มน." ที่ท่านอาจารย์มาลินี (รศ.ดร.มาลินี ธนารุณ) บันทึกไว้   ก่อนการประชุมมีการ F2F ครั้งแรกของวิทยากรทั้ง 2 ท่านกับท่านอาจารย์สมบัติ (รศ.สมบัติ นพรัก) คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มน. ที่ดูแล้วคุ้นเคยเป็นกันเองมาก เพราะได้รู้จักกันบ้างผ่านทาง GotoKnow นี่เอง นี่ล่ะเสน่ห์ของเวทีเสมือนแห่งนี้

 

     ช่วงที่ 3 วันที่ 23 พ.ค. 49 ช่วงบ่าย ในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ทดลองการใช้ GotoKnow V.2 และฟังบรรยายเรื่อง FeedSpring การอบรมใช้เวลาทั้งวัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างหนัก วิทยากรทั้ง 2 ท่านต้องทำงานอย่างหนัก เห็นได้ชัดว่าท่านเหนื่อยมาก ๆ และต้องเดินทางกลับในคืนวันนั้นเลย ต้องขอขอบพระคุณท่านทั้ง 2 ผ่านทาง blog นี้อีกครั้งค่ะ หากมีเรื่องผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะอาจารย์

     RO_NUQA
.

หมายเลขบันทึก: 30876เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2006 18:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์
  • ขอขอบคุณอาจารย์ RO_NUQA                                
  • อ่านบันทึก + ชมภาพแล้ว... ดีใจกับอาจารย์และชาว NUKM ทุกท่านที่มีโอกาสเรียนรู้จากท่านอาจารย์ ดร.จันทวรรณ + อาจารย์ ดร.ธวัชชัย
  • มีอะไรดีๆ นำมาเล่าอีกนะครับ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท