การเปลี่ยนแปลงเพื่อการพัฒนา


การเปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ๆคือโอกาสในการพัฒนา

 

การเปลี่ยนแปลงเพื่อการพัฒนา...

       ว้าว ว้าว งบประมาณใหม่แล้ว หนึ่งปีผ่านไป  ไวเหมือนโกหก แต่ก่อนทำงานเกี่ยวกับการให้บริการตลอดแถบจะไม่มีเวลาในการพัฒนาวิชาการเลย  จนกระทั่งผู้บังคับบัญชาเปิดโอกาสให้ทุกคนเลือกงานที่ตนชอบหรืออยากทำในปีงบ53 นี้ ถือว่าเป็นโอกาสดีเพราะส่วนใหญ่ได้ทำงานตามที่เลือกและคิดทบทวนแล้วเป็นอย่างดี  มีบางคนเท่านั้นที่ไม่สมปรารถนา...อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับบุญกรรมด้วย กรรม คือการกระทำ ทำดีได้ดี  ทำชั่วได้ชั่ว  แต่ก็มักจะได้ยินอยู่เสมอว่าทำดีได้ดีมีที่ไหน  ทำชั่วได้ดีมีถมไป ก็แล้วแต่จะคิด  นับว่าการเปลี่ยนงานใหม่ในครั้งนี้เป็นโอกาสในการพัฒนาวิชาการ  เพราะงานส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับเอกสาร การประเมิน และงานวิจัยต่างๆ คิดว่าจะทำให้ดีที่สุด สำหรับผู้ที่มีการเปลี่ยนงานใหม่ไม่ต้องคิดมากเพราะเราต้องพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงเสมอตราบใดที่โลกยังไม่หยุดหมุนหรือนาฬิกาชีวิตยังไม่หยุดเดินเราต้องก้าวต่อไปล้มได้แต่ต้องขึ้นใหม่แล้วเดินต่อไปให้ถึงจุดหมาย...

การเตรียมตัวเพื่อการเปลี่ยนแปลง

1.เตรียมใจ พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

2.เตรียมความรู้ ศึกษาเกี่ยวกับงานให้เข้าใจ

3.เตรียมกาย ร่างกายต้องแข็งแรงและพร้อมอยู่เสมอ การเตรียมกายให้พร้อม ก็ต้องใช้หลัก  3อ. เข้าช่วย บางคนสงสัยว่าแล้วอะไรล่ะ 3 อ.ที่พูดถึง ก็ อาหาร อารมณ์ และออกกำลังกาย นั่นแหละ ใช้ได้ผลดีนักแล...

คุณพร้อมหรือยัง ? ที่จะรับสิ่งใหม่ๆในชีวิต  ขอให้โชคดีทุกคน

คำสำคัญ (Tags): #การเปลี่ยนแปลง
หมายเลขบันทึก: 306860เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2009 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท