สุขภาพหาซื้อที่ไหนไม่ได้ อยากได้ต้องมาออกกำลังกาย <_>


ได้เวลาออกกำลังกาย กันหน่อยแล้ว รู้สึกว่าร่างกายเริ่มไม่สดชื่น ต้องไปออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ก็อย่างที่ว่า สุขภาพหาซื้อที่ไหนไม่ได้ นอกจากต้องลงมือทำเองถึงจะเกิดผลขึ้นมาได้ อิอิ… หลังจากที่หายไปไม่ได้ออกกำลังกายนาน วันนี้ก็เลยไปวิ่งเพื่อเรียกความฟิดให้กลับมากันหนอ่ยแล้ว อิอิ...  เหมือนว่าเริ่มต้นวิ่งใหม่เลย เหนื่อยไม่หยอกเลยครับ แต่ก็ต้องวิ่งไปให้ถึงจุดหมายให้ได้ หากเหนื่อยก็หยุดพักบ้าง เดี๋ยวก็หายเหนื่อย เหนื่อยกายเพียงหยุดพักก็หายได้ แต่เหนื่อยใจล่ะก็จะทำอย่างไร ล่ะ ก็ออกกำลังใจซิครับ อิอิ...

หลังจากวิ่งเสร็จก็ต้องมีการอบอุ่นร่างกายเพื่อให้กล้ามเนื้อได้คลายตัวก่อนที่จะ ปวดเมื่อยในตอนเช้าที่ตื่นขึ้นมาครับ หรือที่เรียกว่า เจ็บคิงครับ ก็คือปวดไปเนื้อทั้งตัว เพราะการที่เราออกกำลังกาย กล้ามเนื้อเราก็มีการใช้พลังงานไปจนหมด ทำให้เหลือพลังงานอยู่น้อยมาก การที่เราอบอุ่นร่างกายก็เป็นการช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงกล้ามเนื้อได้ดีขึ้น เมื่อมีเลือดก็มีพลังงานเพียงพอสำหรับการยิดหดตัวของกล้ามเนื้อ และทำให้ เอนไซม์ที่อยู่ในเนื้อหยุดทำงานด้วย เอนไซม์จะออกมาทำงานก็ต่อเมื่อ pH ในเนื้อนั้นลดลง ทำให้เรารู้สึกเจ็บปวดนั้นเอง  เอาแบบคร่าวๆก็แล้วกัน ครับ

หลังจากทิ่วิ่งเสร็จก็มืดพอดี ก็เลยไปหาอะไรกินหน่อย  ไปที่ไหนไม่ได้นอกจากตลาดใช่ไหมครับ อิอิ...  ว่าแล้วก็ไปที่ตลาด ซึ่งมีคนเยอะเหมือนเดิมเลย มีของขายเยอะแยะเต็มไปหมด ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้ออะไรดี

แต่สิ่งที่ผมมองหาก็คือ กล้วยน้ำหว้า ครับ เวลาหิวมาจะได้จับมาปลอกกินได้เลย ไม่มีอะไรง่ายกว่าการปลอกกล้วยเข้าปากอีกแล้วล่ะครับ อิอิ...ไม่ใช่หรอกครับ เพราะว่ากล้วยเป็นแหล่งของเยื่อใยที่ดี และช่วยให้นอนหลับสบายอีกด้วย ก็เลยอยากไปหาซื้อมาไว้ติดที่ห้องบ้างครับ

หรือใครมีผลไม้อะไรมาแนะนำอีกก็ไม่ว่ากัน ยินดีมากครับ

ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ เพราะช่วงนี้ก็ใกล้เข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว

หมายเลขบันทึก: 306776เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2009 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะเทพ

  • ป้าครูคิมเข้าใจแล้วว่าเทพชอบกีฬา
  • และให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพ
  • บันทึกเช่นนี้เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ตามวัตถุประสงค์ของ G2K ค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้นะคะ

 ขอบคุณครูคิม ครับ

ที่แวะมาเยี่ยมครับ

และให้กำลังใจด้วย

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะคุณเทพ

ชอบทานกล้วยนำว้าเหมือนกันค่ะ

ผลไม้อีกอย่างที่ชอบมากคือ ฝรั่งค่ะ แต่ทานแล้วจะอิ่มนาน ทำให้ทานอย่างอื่นได้น้อยค่ะ

ออกกำลังกายทุกวัน อารมณ์สดใสค่ะ

(^___^)

 ขอบคุณนะครับ คนไม่มีราก 

ฝรั่งก็ชอบเหมือนกัน ครับ

แต่ต้องทานหลังจากทานทุกอย่างเสร็จแล้วครับ อิอิ...

จะได้ไม่ได้อิ่มก่อน

ขอบคุณมากครับ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท