BMW ของฉัน


BMW ของฉัน ขอฝากข้อคิดไว้สักนิดนะครับว่า " วันนี้เราทุ่มเทให้กับสิ่งนอกตัวจนลืมมีชีวิตไปหรือปล่าว ....ลองสำรวจสิ่งที่เราเลือกมาใส่ในชีวิตว่าเป็นภาระมากกว่าเป็นความสุขหรือปล่าว" ลองคิดทบทวนดูนะครับเผื่อค้นพบอะไรบางอย่าง

BMW ของฉัน

                รุ่งเช้าอากาศแจ่มใส ผู้คนสัญจรไปมาเพื่อมุ่งสู่สถานที่ทำงานหรือปฏิบัติภารกิจของตน  บนถนนอันขวักไขว่ไปด้วยยวดยานพาหนะ  มีผู้ชายคนหนึ่งขับรถ BMW สปอร์ตป้ายแดงใหม่เอี่ยมฉวัดเฉวียนไปมาบนถนนด้วยความเร็วสูง  ทันใดนั้นรถของเขาเสียหลักพุ่งเข้าชนเกาะกลางถนนอย่างแรง  ตัวเองกระเด็นหลุดออกมานอกรถ  ทันทีที่เขาฟื้นคืนสติแล้วหันไปพบซากรถที่พังยับเยิน

                เขาก็ร่ำร้องครวญครางว่า  BMW สุดหรูของฉัน

                ลุงขายผลไม้ข้างถนนก็รีบตะโกนบอกเขาว่า  คุณ คุณ มัวร้องไห้เสียดายรถอยู่ได้  ดูโน่นสิแขนของคุณกระเด็นไปอยู่ฟากโน้นแน่ะ

                ทันทีที่เขาหันไปเห็นแขนของตนเองที่ฉีกขาดยับเยิน  เขากรีดร้องเสียงดังโหยหวนว่า  โธ่...นาฬิกาโรเล็กซ์ของฉัน

 

ขอฝากข้อคิดไว้สักนิดนะครับว่า   " วันนี้เราทุ่มเทให้กับสิ่งนอกตัวจนลืมมีชีวิตไปหรือปล่าว ....ลองสำรวจสิ่งที่เราเลือกมาใส่ในชีวิตว่าเป็นภาระมากกว่าเป็นความสุขหรือปล่าว"  ลองคิดทบทวนดูนะครับเผื่อค้นพบอะไรบางอย่าง

                                                 สวัสดีครับ..

หมายเลขบันทึก: 306287เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2009 08:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2015 01:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ใช่เลยค่ะ เดี๋ยวนี้เราทุ่มเทกับอะไรก็ไม่รู้...เยอะแยะไปหมด จนคุณภาพชีวิตแย่ลงทุกวัน

สวัสดีค่ะ

  • น่าเห็นใจและน่าสงสารกับการยึดติดค่ะ
  • วันนี้ที่พูดแบบนี้ได้เพราะยังไม่มีอะไร..แต่ไม่รู้ว่าวันหน้าเราจะยึดติดกับสิ่งเหล่านั้นไหม
  • ขอให้สิ่งเหล่านั้น...จงห่างไกลจากชีวิตที่เรียบง่ายด้วยเถอะ

สวัสดีครับ คุณ nana ขอบคุณมากครับสำหรับความคิดเห็นและการแวะเข้ามาเยี่ยมชม

สวัสดีครับพี่นงนาท ขอบคุณมากครับที่แวะมาให้กำลังใจ

สวัสดีครับ Miss Silvia Irfan Befani ผมก็ขอให้วันนี้และวันหน้าสิ่งเหล้านี้ห่างไกลจากชีวิตเช่นเดียวกันครับ ขอบคุณมากครับ

เห็นด้วยอย่างมากค่ะ คนเราสมัยนี้ใช้ชีวิตยึดติดกับค่านิยมมาก มองปัจจัยภายนอกสำคัญกว่าจิตใจมากขึ้น สังคมไทย ความเห็นอกเห็นใจกันน้อยลงทุกที เพราะมองกันที่ปัจจัยภายนอก นี่แหละค่ะ //เขียนเรื่อยๆนะคะคุณพี่ จะคอยตามอ่านค่ะ*-*

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท