You are what you think. & You are what you read.


What you think and believe is what you are.

                  You are what you think. & You are what you read.

 

         วันนี้อยากฝากข้อคิดไว้เล็กน้อย...เกิดแรงบันดาลใจจากการหยุดพักจากงาน  ปล่อยใจให้ว่าง  รดน้ำต้นไม้  นั่งดูกล้วยไม้ป่าและต้นไม้ในสวนหลังคอนโด รู้สึกคิดถึงบ้านที่คลองตัน  และคิดถึงสิ่งที่ได้เจอะเจอใน GTK มา 6 วัน  และจากการที่มีคนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในบันทึกเมื่อวานเรื่อง "สามก๊ก...วรรณคดีที่ต้องศึกษา"  ลองช่วยกันคิดหน่อยนะคะว่า  เป็นดังประโยคที่บันทึกไว้หรือเปล่า 

 

                "You are what you think and you are what you read.

                    So. What you think and believe is what you are."

 

           ถ้าจริงตัวละครในละครบางเรื่องที่คุณชื่นชอบ ชื่นชม  สนใจ  และเก็บรายละเอียดอย่างลึกซึ้ง  แสดงว่ากำลังฉายประสบการณ์บางอย่างในชีวิตของคุณที่คุณเจอะเจอก็เป็นได้  หรืออาจกำลังฉายตัวตนของคุณออกมา

                                                                     ด้วยรักและความจริงใจ

 

 

หมายเหตุ  ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ

         

หมายเลขบันทึก: 306178เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2009 19:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:08 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นพ้องในบางสิ่ง

เรอเน เดส์การ์ตส์ (René Descartes) คนฝรั่ง คงสมัยอยุธยาตอนกลาง ใช้วิธีการหาความรู้ด้วยการตั้งข้อสงสัยกับทุกสิ่ง เขาว่า" I think, therefore I am" Except our own thought,There is nothing absolutely in our power.(ฉันคิดฉันจึงมีอยู่ ยกเว้นความคิดของเราเองไม่มีอะไรอยู่ในอำนาจของเราอย่างแท้จริง)และได้ข้อสรุปว่า ถ้าเขา “สงสัย” ได้ ก็เท่ากับว่า เขาต้อง “คิด” และเพราะ “เขาคิด เขาจึงดำรงอยู่” เขา ตระหนักว่า ตัวเขาเป็น “สิ่งมีชีวิตที่คิดได้” ทำให้เขารู้ด้วยว่าเขาไม่ได้เป็นเพียง “ฉัน” ที่กำลังคิด แต่ฉันที่กำลังคิดนี้จริงแท้กว่าโลกวัตถุที่เรารับรู้ด้วยประสาทสัมผัส

เห็นว่า อัตตา ย่อมตรงข้ามจาก อนัตตา ครับ

และถ้าบางเวลาเราอาจจะอ่านดอกไม้นานาชนิดจากในราวป่าแทนหนังสือหรือทีวีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท